BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực

Khôi Nguyên
Đã hơn 4 thập kỷ kể từ khi chiếc siêu xe BMW M1 xuất hiện. Những người đam mê trên toàn thế giới đang khao khát một người kế nhiệm thực sự cho M1 có thể phát triển nhanh chóng và cũng có thể tham gia vào trò chơi ai có nhiều mã lực hơn với các hãng sản xuất siêu xe khác.
BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 1

Việc chuyển đổi sang di chuyển hybrid và điện đã ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu để chế tạo những chiếc xe hiệu suất cao như XM 750 mã lực, đây là sản phẩm mạnh mẽ nhất của BMW M. Nhưng có vẻ như BMW có thể phát triển một “con quái vật” hiệu suất nghiêm túc được củng cố bởi nền tảng Neue Klasse.

BMW đã khiến giới chuyên môn bất ngờ với tuyên bố mới rằng họ có công nghệ cho một chiếc xe 1.000 mã lực.

Khi mẫu xe ý tưởng Vision M Next được công bố vào năm 2019, nó đã có rất nhiều thứ để thu hút, đặc biệt là khi xem xét vẻ ngoài tương lai của nó. Thật không may, siêu xe này không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày như những chiếc concept kỳ lạ khác.

Nhưng điều đó không có nghĩa là dấu chấm hết cho những siêu xe hiệu suất cao của hãng xe xứ Bavaria.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Giám đốc Kỹ thuật và R&D của BMW, Frank Weber, đã tiết lộ về một chiếc xe thể thao hiệu suất thực sự có thể cạnh tranh với các ông lớn đến từ nước Ý.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 2

Việc BMW công bố nền tảng Neue Klasse EV mở ra những khả năng mới cho tương lai của thương hiệu. Nền tảng này sẽ hỗ trợ các gói pin điện áp cao, pin nhiên liệu hydro và bốn động cơ điện.

BMW gần đây còn tuyên bố rằng việc sản xuất pin tròn thể rắn sẽ dẫn đến lượng khí thải CO2 ít hơn, tiết kiệm chi phí hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn trước đây.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 3

Vào tháng 8 năm 2022, BMW đã hé lộ với thế giới một chiếc i4 Coupe được trang bị động cơ 4 bánh thực hiện một pha quay xe tăng 360 độ, điều này khiến những người hâm mộ Bimmer thức cả đêm để theo dõi. Vì vậy, trong khi nó là một bài toán thử nghiệm, có thể BMW đã thử nghiệm nền tảng mới và thiết kế bốn động cơ độc lập.

XM hiện là chiếc xe M mạnh nhất, nhưng một siêu xe sẽ sớm thay thế mẫu xe này là hoàn toàn có thể.

Weber nói thêm rằng thiết lập động cơ mới có thể cung cấp công suất lên đến một megawatt nhờ vào tính “linh hoạt” của nền tảng Neue Klasse. 1 megawatt được biết đến tương đương với 1.360 mã lực.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.