BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực

Khôi Nguyên
Đã hơn 4 thập kỷ kể từ khi chiếc siêu xe BMW M1 xuất hiện. Những người đam mê trên toàn thế giới đang khao khát một người kế nhiệm thực sự cho M1 có thể phát triển nhanh chóng và cũng có thể tham gia vào trò chơi ai có nhiều mã lực hơn với các hãng sản xuất siêu xe khác.
BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 1

Việc chuyển đổi sang di chuyển hybrid và điện đã ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu để chế tạo những chiếc xe hiệu suất cao như XM 750 mã lực, đây là sản phẩm mạnh mẽ nhất của BMW M. Nhưng có vẻ như BMW có thể phát triển một “con quái vật” hiệu suất nghiêm túc được củng cố bởi nền tảng Neue Klasse.

BMW đã khiến giới chuyên môn bất ngờ với tuyên bố mới rằng họ có công nghệ cho một chiếc xe 1.000 mã lực.

Khi mẫu xe ý tưởng Vision M Next được công bố vào năm 2019, nó đã có rất nhiều thứ để thu hút, đặc biệt là khi xem xét vẻ ngoài tương lai của nó. Thật không may, siêu xe này không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày như những chiếc concept kỳ lạ khác.

Nhưng điều đó không có nghĩa là dấu chấm hết cho những siêu xe hiệu suất cao của hãng xe xứ Bavaria.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Giám đốc Kỹ thuật và R&D của BMW, Frank Weber, đã tiết lộ về một chiếc xe thể thao hiệu suất thực sự có thể cạnh tranh với các ông lớn đến từ nước Ý.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 2

Việc BMW công bố nền tảng Neue Klasse EV mở ra những khả năng mới cho tương lai của thương hiệu. Nền tảng này sẽ hỗ trợ các gói pin điện áp cao, pin nhiên liệu hydro và bốn động cơ điện.

BMW gần đây còn tuyên bố rằng việc sản xuất pin tròn thể rắn sẽ dẫn đến lượng khí thải CO2 ít hơn, tiết kiệm chi phí hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn trước đây.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 3

Vào tháng 8 năm 2022, BMW đã hé lộ với thế giới một chiếc i4 Coupe được trang bị động cơ 4 bánh thực hiện một pha quay xe tăng 360 độ, điều này khiến những người hâm mộ Bimmer thức cả đêm để theo dõi. Vì vậy, trong khi nó là một bài toán thử nghiệm, có thể BMW đã thử nghiệm nền tảng mới và thiết kế bốn động cơ độc lập.

XM hiện là chiếc xe M mạnh nhất, nhưng một siêu xe sẽ sớm thay thế mẫu xe này là hoàn toàn có thể.

Weber nói thêm rằng thiết lập động cơ mới có thể cung cấp công suất lên đến một megawatt nhờ vào tính “linh hoạt” của nền tảng Neue Klasse. 1 megawatt được biết đến tương đương với 1.360 mã lực.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.