BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực

Khôi Nguyên
Đã hơn 4 thập kỷ kể từ khi chiếc siêu xe BMW M1 xuất hiện. Những người đam mê trên toàn thế giới đang khao khát một người kế nhiệm thực sự cho M1 có thể phát triển nhanh chóng và cũng có thể tham gia vào trò chơi ai có nhiều mã lực hơn với các hãng sản xuất siêu xe khác.
BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 1

Việc chuyển đổi sang di chuyển hybrid và điện đã ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu để chế tạo những chiếc xe hiệu suất cao như XM 750 mã lực, đây là sản phẩm mạnh mẽ nhất của BMW M. Nhưng có vẻ như BMW có thể phát triển một “con quái vật” hiệu suất nghiêm túc được củng cố bởi nền tảng Neue Klasse.

BMW đã khiến giới chuyên môn bất ngờ với tuyên bố mới rằng họ có công nghệ cho một chiếc xe 1.000 mã lực.

Khi mẫu xe ý tưởng Vision M Next được công bố vào năm 2019, nó đã có rất nhiều thứ để thu hút, đặc biệt là khi xem xét vẻ ngoài tương lai của nó. Thật không may, siêu xe này không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày như những chiếc concept kỳ lạ khác.

Nhưng điều đó không có nghĩa là dấu chấm hết cho những siêu xe hiệu suất cao của hãng xe xứ Bavaria.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Giám đốc Kỹ thuật và R&D của BMW, Frank Weber, đã tiết lộ về một chiếc xe thể thao hiệu suất thực sự có thể cạnh tranh với các ông lớn đến từ nước Ý.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 2

Việc BMW công bố nền tảng Neue Klasse EV mở ra những khả năng mới cho tương lai của thương hiệu. Nền tảng này sẽ hỗ trợ các gói pin điện áp cao, pin nhiên liệu hydro và bốn động cơ điện.

BMW gần đây còn tuyên bố rằng việc sản xuất pin tròn thể rắn sẽ dẫn đến lượng khí thải CO2 ít hơn, tiết kiệm chi phí hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn trước đây.

BMW có thể sắp có “siêu xe điện” sức mạnh 1.300 mã lực - Ảnh 3

Vào tháng 8 năm 2022, BMW đã hé lộ với thế giới một chiếc i4 Coupe được trang bị động cơ 4 bánh thực hiện một pha quay xe tăng 360 độ, điều này khiến những người hâm mộ Bimmer thức cả đêm để theo dõi. Vì vậy, trong khi nó là một bài toán thử nghiệm, có thể BMW đã thử nghiệm nền tảng mới và thiết kế bốn động cơ độc lập.

XM hiện là chiếc xe M mạnh nhất, nhưng một siêu xe sẽ sớm thay thế mẫu xe này là hoàn toàn có thể.

Weber nói thêm rằng thiết lập động cơ mới có thể cung cấp công suất lên đến một megawatt nhờ vào tính “linh hoạt” của nền tảng Neue Klasse. 1 megawatt được biết đến tương đương với 1.360 mã lực.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.