BMW i4 và iX 2022 bị triệu hồi vì nguy cơ cháy pin

Khôi Nguyên
Chủ sở hữu những mẫu xe bị ảnh hưởng được khuyên nên đậu xe bên ngoài, không được lái xe.
Các xe BMW i4 eDrive40, i4 M50, iX xDrive50 và iX M60 chạy pin đời 2022 đang được triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy pin.
Các xe BMW i4 eDrive40, i4 M50, iX xDrive50 và iX M60 chạy pin đời 2022 đang được triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy pin.

Rất may, mới chỉ có 83 chiếc nằm trong danh sách triệu hồi vào lúc này. Tuy nhiên, BMW và Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ khuyên các chủ xe không nên lái xe của họ, không đậu xe bên trong hoặc gần các phương tiện và công trình khác.

Có thể các tế bào pin trong danh sách các xe bị ảnh hưởng đã bị lỗi trong quá trình sản xuất. Sau một vài sự cố ở nước ngoài và ở Mỹ, một cuộc điều tra của BMW đã phát hiện ra rằng tấm cực âm của một tế bào pin có thể đã bị hỏng khi sản xuất. Nếu các mảnh vụn catốt bị lỏng bên trong tế bào, nó có thể gây ra đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn.

27 chiếc BMW i4 đang được thu hồi, 56 chiếc iX BMW trong diện triệu hồi. Hiện BMW cho biết chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Cách khắc phục tốt nhất là đến đại lý để mua pin mới. BMW sẽ không gửi thư thông báo cho đến ngày 19 tháng 9, nhưng cho biết họ sẽ liên hệ với chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng. Những người nghi ngờ xe của mình nằm trong diện triệu hồi có thể gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng của BMW.

Đây là lần triệu hồi thứ hai trong vòng hai tháng đối với i4 và iX. Trước đó, vào tháng 6, các xe EV đã triệu hồi vì một trục trặc phần mềm tiềm ẩn trong màn hình của người lái.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.