BMW liên tục mắc lỗi
BMW đã yêu cầu các đại lý dừng bán những mẫu 1-series được sản xuất trong thời gian từ tháng 1 - 5/2010
Theo tạp chí Consumer Reports, BMW đã yêu cầu các đại lý dừng bán những mẫu 1-series được sản xuất trong thời gian từ tháng 1 - 5/2010, cho đến khi việc thu hồi được tiến hành.
Nguyên nhân thu hồi xe là không đủ khoảng trống cần thiết giữa bộ phận căng dây đai an toàn ở cột B và vật liệu cách điện quanh nó. Trong trường hợp xảy ra va chạm, vật liệu cách điện có thể bị nóng lên quá mức và cháy.
BMW đề xuất sửa ngay số xe còn chưa bán tại các đại lý. Ngoài ra, hãng xe cũng sẽ tiến hành thu hồi một số xe 1-series coupe và mui trần phiên bản từ 2008 đến 2011. Các chủ xe sẽ được thông báo mang xe tới đại lý của BMW để sửa lỗi.
Trước đó, hôm 8/6, tờ Edmunds Insideline dẫn công bố của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho hay, BMW sẽ thu hồi X5 và X6 phiên bản 2011, do dán nhãn áp suất lốp không chính xác có thể khiến lốp nhanh hỏng hoặc giảm tính năng vận hành của xe.
“Các mẫu xe này được trang bị lốp 20 inch, nhưng lại dán nhãn 19 inch, cùng với áp suất lốp không chính xác,” NHTSA cho biết. “Áp suất lốp không đúng có thể khiến cho lốp hoạt động kém hiệu quả, nhanh hỏng, thậm chí là nổ lốp và gây ra tai nạn đáng tiếc”.
Hôm 28/5, BMW đã gửi một tài liệu lên chính phủ liên bang và khẳng định, việc này không ảnh hưởng tới độ an toàn của xe. Hiện hãng chưa thống kê được số lượng xe sẽ bị thu hồi là bao nhiêu.
Nguyên nhân thu hồi xe là không đủ khoảng trống cần thiết giữa bộ phận căng dây đai an toàn ở cột B và vật liệu cách điện quanh nó. Trong trường hợp xảy ra va chạm, vật liệu cách điện có thể bị nóng lên quá mức và cháy.
BMW đề xuất sửa ngay số xe còn chưa bán tại các đại lý. Ngoài ra, hãng xe cũng sẽ tiến hành thu hồi một số xe 1-series coupe và mui trần phiên bản từ 2008 đến 2011. Các chủ xe sẽ được thông báo mang xe tới đại lý của BMW để sửa lỗi.
Trước đó, hôm 8/6, tờ Edmunds Insideline dẫn công bố của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho hay, BMW sẽ thu hồi X5 và X6 phiên bản 2011, do dán nhãn áp suất lốp không chính xác có thể khiến lốp nhanh hỏng hoặc giảm tính năng vận hành của xe.
“Các mẫu xe này được trang bị lốp 20 inch, nhưng lại dán nhãn 19 inch, cùng với áp suất lốp không chính xác,” NHTSA cho biết. “Áp suất lốp không đúng có thể khiến cho lốp hoạt động kém hiệu quả, nhanh hỏng, thậm chí là nổ lốp và gây ra tai nạn đáng tiếc”.
Hôm 28/5, BMW đã gửi một tài liệu lên chính phủ liên bang và khẳng định, việc này không ảnh hưởng tới độ an toàn của xe. Hiện hãng chưa thống kê được số lượng xe sẽ bị thu hồi là bao nhiêu.