BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

Minh Long
Liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Trung Quốc vừa thành lập một quy trình khép kín để tái chế các vật liệu pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục với mục tiêu đạt được sự trung hòa về khí hậu.
BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc - Ảnh 1

Các chính sách ở Trung Quốc yêu cầu thiết lập hệ thống truy tìm pin điện áp cao, đảm bảo rằng pin có thể được theo dõi và tái chế vào cuối vòng đời của chúng. Hệ thống của BMW sử dụng mã hóa để theo dõi pin trên toàn bộ chuỗi giá trị từ những chiếc xe thử nghiệm ban đầu đến những chiếc xe đã có mặt trên thị trường.

Pin được trả lại cho BMW sẽ được đánh giá và tái sử dụng hoặc tái chế. Thương hiệu hiện đang vận hành xe nâng hàng tại các nhà máy BBA của mình với pin tái sử dụng. Trong trường hợp tái chế pin, BMW có thể tái sử dụng niken, lithium và coban để sản xuất pin mới. Hầu hết các loại pin này đến từ các phương tiện phát triển, hệ thống thử nghiệm và cuối cùng sẽ bao gồm các loại xe hết tuổi thọ.

BMW cho biết quy trình tái chế khép kín giảm 70% lượng khí thải CO2 so với việc sử dụng nguyên liệu chính mới được chiết xuất.

“Trong bối cảnh ngày càng khan hiếm các nguồn tài nguyên hữu hạn và giá hàng hóa tăng cao, điều đặc biệt quan trọng là phải thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tăng tỷ lệ nguyên liệu tái sử dụng và giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nguyên liệu thô”, người đứng đầu Tập đoàn BMW Khu vực Trung Quốc, Jochen Goller, cho biết. “Tập đoàn BMW sẽ mở rộng việc tái chế ở Trung Quốc trong tương lai. Điều này sẽ không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi của Trung Quốc sang nền kinh tế ít CO2”.

Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc dự đoán khối lượng pin đã “nghỉ hưu” ở nước này sẽ đạt 780.000 tấn vào năm 2025.

Hiện BMW đã cam kết đạt được sự trung hòa về khí hậu trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình chậm nhất là vào năm 2050. Hãng sản xuất này có kế hoạch khoảng 10% dòng xe bán ra trong năm nay là xe điện và đến năm 2030, dự kiến ​​ít nhất 50% doanh số bán hàng của họ là dành cho xe điện.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.