BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc

Minh Long
Liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Trung Quốc vừa thành lập một quy trình khép kín để tái chế các vật liệu pin quan trọng khi nhà sản xuất ô tô Đức tiếp tục với mục tiêu đạt được sự trung hòa về khí hậu.
BMW tái chế niken, coban từ pin EV ở Trung Quốc - Ảnh 1

Các chính sách ở Trung Quốc yêu cầu thiết lập hệ thống truy tìm pin điện áp cao, đảm bảo rằng pin có thể được theo dõi và tái chế vào cuối vòng đời của chúng. Hệ thống của BMW sử dụng mã hóa để theo dõi pin trên toàn bộ chuỗi giá trị từ những chiếc xe thử nghiệm ban đầu đến những chiếc xe đã có mặt trên thị trường.

Pin được trả lại cho BMW sẽ được đánh giá và tái sử dụng hoặc tái chế. Thương hiệu hiện đang vận hành xe nâng hàng tại các nhà máy BBA của mình với pin tái sử dụng. Trong trường hợp tái chế pin, BMW có thể tái sử dụng niken, lithium và coban để sản xuất pin mới. Hầu hết các loại pin này đến từ các phương tiện phát triển, hệ thống thử nghiệm và cuối cùng sẽ bao gồm các loại xe hết tuổi thọ.

BMW cho biết quy trình tái chế khép kín giảm 70% lượng khí thải CO2 so với việc sử dụng nguyên liệu chính mới được chiết xuất.

“Trong bối cảnh ngày càng khan hiếm các nguồn tài nguyên hữu hạn và giá hàng hóa tăng cao, điều đặc biệt quan trọng là phải thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tăng tỷ lệ nguyên liệu tái sử dụng và giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nguyên liệu thô”, người đứng đầu Tập đoàn BMW Khu vực Trung Quốc, Jochen Goller, cho biết. “Tập đoàn BMW sẽ mở rộng việc tái chế ở Trung Quốc trong tương lai. Điều này sẽ không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình chuyển đổi của Trung Quốc sang nền kinh tế ít CO2”.

Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc dự đoán khối lượng pin đã “nghỉ hưu” ở nước này sẽ đạt 780.000 tấn vào năm 2025.

Hiện BMW đã cam kết đạt được sự trung hòa về khí hậu trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình chậm nhất là vào năm 2050. Hãng sản xuất này có kế hoạch khoảng 10% dòng xe bán ra trong năm nay là xe điện và đến năm 2030, dự kiến ​​ít nhất 50% doanh số bán hàng của họ là dành cho xe điện.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…