BMW vượt dự báo tài chính với lợi nhuận 2,99 tỷ USD trong quý 3/2021

Minh Long
Với mức tăng 42,4%, BMW đã đánh bại dự báo của các nhà phân tích khi lợi nhuận ròng quý 3/2021 lên 2,58 tỷ euro (2,99 tỷ USD) do giá cao hơn và doanh số bán xe điện (EV) tăng mạnh đã bù đắp cho lượng giao hàng thấp hơn do khan hiếm chip bán dẫn...

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho hay, công ty tự tin trong mục tiêu đề ra với tỷ suất lợi nhuận trước thuế 10% trong năm nay, mặc dù quý 4 có thể bị giảm nhẹ bởi các khoản thanh toán thuế và chi phí đầu tư cao hơn.

Peter cho biết, trong tương lai công ty hy vọng doanh số bán xe điện sẽ tăng mạnh vào năm 2022.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Oliver Zipse nói, trong khi giá nguyên liệu thô tăng ảnh hưởng đến thu nhập trong năm nay, mối quan hệ bền chặt của công ty với các nhà cung cấp đã giảm bớt tác động.

“Chúng tôi luôn giám sát tốt chuỗi cung ứng của mình. Điều đó đang được đền đáp, ngay từ nguyên liệu thô”, Zipse nói.

Các nhà sản xuất ô tô từ Volkswagen, Stellantis đến Renault đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trong quý thứ 3 giảm do nguồn cung chip khan hiếm. Dự kiến ​​sẽ có ít hơn 10 triệu đến 11 triệu xe được sản xuất trên toàn thế giới trong năm nay vì sự thiếu hụt.

Nhưng các nhà sản xuất hạng sang như BMW và đối thủ Daimler, những công ty có khả năng tăng giá để bù lỗ, lại có kết quả tốt hơn những công ty khác. Cả hai công ty đều báo cáo tỷ suất lợi nhuận là 7,8% trong quý III, cao hơn 4,9% của Volkswagen.

Doanh thu của BMW giảm 12,2% trong quý 3 nhưng doanh thu vẫn tăng 4,5%. Đặc biệt, xe điện đã có sự gia tăng đáng kể, với doanh số bán hàng trong 9 tháng tính đến tháng 9 gần như gấp đôi mức của năm ngoái, chỉ dưới 232.000 xe.

"Sự kết hợp sản phẩm tốt hơn và thiết lập giá tốt của xe mới cùng với xu hướng định giá ổn định của xe đã qua sử dụng đã củng cố hiệu quả tài chính của doanh nghiệp", BMW thông tin.

Tuy nhiên, Peter nhận định "hoàn toàn không phải là một may mắn" do hàng chục nghìn chiếc xe mà công ty có thể bán được nhưng không thể sản xuất. Trước đó, công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp ít hơn tới 90.000 xe vào năm 2021 vì thiếu chip.

BMW duy trì dự báo tỷ suất lợi nhuận EBIT cả năm là 9,5% đến 10,5% cho bộ phận ô tô của mình, thêm mục tiêu sẽ đạt được thông qua việc giảm nhẹ số lượng nhân viên.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.