BMW “vượt mặt" Toyota về giá trị thương hiệu

Hữu Tuyến
BMW vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất năm 2012 với giá trị vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW, nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức đã có bước tiến mạnh mẽ trong năm qua để vượt qua Toyota trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất trên thế giới.
 
Vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong ngành xe hơi mà BMW vừa đạt được nằm trong báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2012 (2012 BrandZ Top 100) do công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố.

Kết quả phân tích do Millaward Brown đưa ra sau khi khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới và báo cáo kinh doanh của từng công ty ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, trong lĩnh vực ôtô, BMW chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất trong năm 2012 với giá trị ước tính vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011.

Thành công mà BMW đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng cùng những dòng xe chất lượng cao. Mới đây nhất dòng xe BMW 328i cũng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá là chiếc xe có độ an toàn cao nhất hiện nay.

Sau một năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đợt triệu hồi xe có quy mô rất lớn, Toyota đã không còn giữ được vị trí thương hiệu xe đắt giá nhất mà hãng xe Nhật Bản đạt được trong năm 2011. Mặc dù giá trị thương hiệu bị sụt giảm 10% xuống còn 21,8 tỷ USD, nhưng Toyota cũng chỉ lép vế hơn so với BMW và xếp ở vị trí thứ 2.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong 10 thương hiệu ôtô có giá nhất của năm 2012 cũng là một đại diện đến từ nước Đức Mercedes-Benz với giá trị tương ứng đạt 16,1 tỷ USD. Hai vị trí liền sau đó là Honda và Nissan với giá trị thương hiệu tương ứng là 12,7 tỷ USD và 9,9 tỷ USD.

Đại diện duy nhất nằm trong Top 10 đến từ Mỹ là Ford xếp ở vị trí thứ 7 với giá trị 7 tỷ USD, đứng ngay sau Volkswagen (8,5 tỷ USD) và vượt trên Audi (4,7 tỷ USD). Năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của xe Hàn Quốc với lần đầu tiên thương hiệu Hyundai lọt Top 10 với giá trị đạt 3,6 tỷ USD. Đứng cuối danh sách là Lexus có giá 3,4 tỷ USD.

Mặc dù đứng đầu trong danh sách thương hiệu ôtô có giá nhất năm nay, nhưng BMW vẫn chỉ đứng vị trí thứ 23 trong bảng Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính cho toàn bộ các lĩnh vực. Hiện, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới với trị giá 182.9 tỷ USD, thứ 2 là IBM (116 tỷ USD) và thứ 3 là Google (107.9 tỷ USD).

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.