BMW “vượt mặt" Toyota về giá trị thương hiệu

Hữu Tuyến
BMW vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất năm 2012 với giá trị vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW, nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức đã có bước tiến mạnh mẽ trong năm qua để vượt qua Toyota trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất trên thế giới.
 
Vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong ngành xe hơi mà BMW vừa đạt được nằm trong báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2012 (2012 BrandZ Top 100) do công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố.

Kết quả phân tích do Millaward Brown đưa ra sau khi khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới và báo cáo kinh doanh của từng công ty ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, trong lĩnh vực ôtô, BMW chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất trong năm 2012 với giá trị ước tính vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011.

Thành công mà BMW đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng cùng những dòng xe chất lượng cao. Mới đây nhất dòng xe BMW 328i cũng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá là chiếc xe có độ an toàn cao nhất hiện nay.

Sau một năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đợt triệu hồi xe có quy mô rất lớn, Toyota đã không còn giữ được vị trí thương hiệu xe đắt giá nhất mà hãng xe Nhật Bản đạt được trong năm 2011. Mặc dù giá trị thương hiệu bị sụt giảm 10% xuống còn 21,8 tỷ USD, nhưng Toyota cũng chỉ lép vế hơn so với BMW và xếp ở vị trí thứ 2.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong 10 thương hiệu ôtô có giá nhất của năm 2012 cũng là một đại diện đến từ nước Đức Mercedes-Benz với giá trị tương ứng đạt 16,1 tỷ USD. Hai vị trí liền sau đó là Honda và Nissan với giá trị thương hiệu tương ứng là 12,7 tỷ USD và 9,9 tỷ USD.

Đại diện duy nhất nằm trong Top 10 đến từ Mỹ là Ford xếp ở vị trí thứ 7 với giá trị 7 tỷ USD, đứng ngay sau Volkswagen (8,5 tỷ USD) và vượt trên Audi (4,7 tỷ USD). Năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của xe Hàn Quốc với lần đầu tiên thương hiệu Hyundai lọt Top 10 với giá trị đạt 3,6 tỷ USD. Đứng cuối danh sách là Lexus có giá 3,4 tỷ USD.

Mặc dù đứng đầu trong danh sách thương hiệu ôtô có giá nhất năm nay, nhưng BMW vẫn chỉ đứng vị trí thứ 23 trong bảng Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính cho toàn bộ các lĩnh vực. Hiện, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới với trị giá 182.9 tỷ USD, thứ 2 là IBM (116 tỷ USD) và thứ 3 là Google (107.9 tỷ USD).

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.