BMW “vượt mặt" Toyota về giá trị thương hiệu

Hữu Tuyến
BMW vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất năm 2012 với giá trị vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
BMW, nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức đã có bước tiến mạnh mẽ trong năm qua để vượt qua Toyota trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất trên thế giới.
 
Vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong ngành xe hơi mà BMW vừa đạt được nằm trong báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2012 (2012 BrandZ Top 100) do công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố.

Kết quả phân tích do Millaward Brown đưa ra sau khi khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới và báo cáo kinh doanh của từng công ty ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, trong lĩnh vực ôtô, BMW chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất trong năm 2012 với giá trị ước tính vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011.

Thành công mà BMW đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng cùng những dòng xe chất lượng cao. Mới đây nhất dòng xe BMW 328i cũng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá là chiếc xe có độ an toàn cao nhất hiện nay.

Sau một năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đợt triệu hồi xe có quy mô rất lớn, Toyota đã không còn giữ được vị trí thương hiệu xe đắt giá nhất mà hãng xe Nhật Bản đạt được trong năm 2011. Mặc dù giá trị thương hiệu bị sụt giảm 10% xuống còn 21,8 tỷ USD, nhưng Toyota cũng chỉ lép vế hơn so với BMW và xếp ở vị trí thứ 2.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong 10 thương hiệu ôtô có giá nhất của năm 2012 cũng là một đại diện đến từ nước Đức Mercedes-Benz với giá trị tương ứng đạt 16,1 tỷ USD. Hai vị trí liền sau đó là Honda và Nissan với giá trị thương hiệu tương ứng là 12,7 tỷ USD và 9,9 tỷ USD.

Đại diện duy nhất nằm trong Top 10 đến từ Mỹ là Ford xếp ở vị trí thứ 7 với giá trị 7 tỷ USD, đứng ngay sau Volkswagen (8,5 tỷ USD) và vượt trên Audi (4,7 tỷ USD). Năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của xe Hàn Quốc với lần đầu tiên thương hiệu Hyundai lọt Top 10 với giá trị đạt 3,6 tỷ USD. Đứng cuối danh sách là Lexus có giá 3,4 tỷ USD.

Mặc dù đứng đầu trong danh sách thương hiệu ôtô có giá nhất năm nay, nhưng BMW vẫn chỉ đứng vị trí thứ 23 trong bảng Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính cho toàn bộ các lĩnh vực. Hiện, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới với trị giá 182.9 tỷ USD, thứ 2 là IBM (116 tỷ USD) và thứ 3 là Google (107.9 tỷ USD).

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.