BMW X3 2011 hết chỉ tiêu ngay khi ra mắt

An Nhi
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011.

Thông tin này được ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Euro Auto, tiết lộ tại cuộc gặp gỡ báo giới Hà Nội mới đây.

Ông Thảo cho biết, tương tự việc đưa về mẫu xe X6 về nước hồi giữa năm 2008, do mục tiêu lớn nhất của nhà phân phối Euro Auto đối với mẫu xe X3 2011 là làm thương hiệu nên mục tiêu doanh số chỉ là thứ yếu. Vì vậy, công ty chỉ đặt ra chỉ tiêu bán 25 xe trong năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại lượng đơn đặt hàng đã lên đến 30 chiếc.

Cũng theo ông Thảo, Euro Auto đang cố gắng xin tăng chỉ tiêu từ tập đoàn BMW để được nhập khẩu thêm cho năm nay. Trong trường hợp không nhận được sự đồng ý từ BMW, các khách hàng Việt Nam muốn mua xe X3 2011 chính hãng sẽ phải chờ đến năm 2012.

X3 2011 là mẫu xe được BMW sản xuất nhằm tạo thêm một phân khúc mới trên thị trường, tương tự trường hợp mẫu xe X6. Theo đại diện Euro Auto, hiện tại thị trường Việt Nam X3 chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Về kích thước, X3 nhỉnh hơn “đàn em” X1 và nhỏ hơn X5 (tương đương phiên bản đầu tiên của X5).

BMW X3 2011 được đưa về Việt Nam với một bản duy nhất là xDrive28i, động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 258 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm từ 2.600 - 3.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. Mức giá bán lẻ của BMW X3 2011 từ 2,318 tỷ đồng.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.