BMW X3 2011 hết chỉ tiêu ngay khi ra mắt

An Nhi
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
BMW X3 2011 được trưng bày trước sảnh khách sạn Melia Hà Nội - Ảnh: Hữu Thọ.
Ngay sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu xe BMW X3 thế hệ mới nhất đã hết chỉ tiêu nhập khẩu cho cả năm 2011.

Thông tin này được ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Euro Auto, tiết lộ tại cuộc gặp gỡ báo giới Hà Nội mới đây.

Ông Thảo cho biết, tương tự việc đưa về mẫu xe X6 về nước hồi giữa năm 2008, do mục tiêu lớn nhất của nhà phân phối Euro Auto đối với mẫu xe X3 2011 là làm thương hiệu nên mục tiêu doanh số chỉ là thứ yếu. Vì vậy, công ty chỉ đặt ra chỉ tiêu bán 25 xe trong năm 2011. Tuy nhiên, hiện tại lượng đơn đặt hàng đã lên đến 30 chiếc.

Cũng theo ông Thảo, Euro Auto đang cố gắng xin tăng chỉ tiêu từ tập đoàn BMW để được nhập khẩu thêm cho năm nay. Trong trường hợp không nhận được sự đồng ý từ BMW, các khách hàng Việt Nam muốn mua xe X3 2011 chính hãng sẽ phải chờ đến năm 2012.

X3 2011 là mẫu xe được BMW sản xuất nhằm tạo thêm một phân khúc mới trên thị trường, tương tự trường hợp mẫu xe X6. Theo đại diện Euro Auto, hiện tại thị trường Việt Nam X3 chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Về kích thước, X3 nhỉnh hơn “đàn em” X1 và nhỏ hơn X5 (tương đương phiên bản đầu tiên của X5).

BMW X3 2011 được đưa về Việt Nam với một bản duy nhất là xDrive28i, động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 258 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm từ 2.600 - 3.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. Mức giá bán lẻ của BMW X3 2011 từ 2,318 tỷ đồng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.