BMW X6 chính thức có mặt tại Việt Nam

Đức Thọ
Euro Auto vừa cho biết kế hoạch phân phối mẫu xe BMW X6 phiên bản 2008 tại thị trường Việt Nam
Euro Auto cho biết đã bắt đầu chính thức nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe X6 và những chiếc xe đầu tiên được giao cho khách hàng sẽ bắt đầu từ tháng 4/2008.
Euro Auto cho biết đã bắt đầu chính thức nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe X6 và những chiếc xe đầu tiên được giao cho khách hàng sẽ bắt đầu từ tháng 4/2008.
Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) vừa cho biết kế hoạch phân phối mẫu xe BMW X6 phiên bản 2008 tại thị trường Việt Nam.

BMW X6 là mẫu xe thuộc dòng SAC (Sport Activity Coupe) đang có sức hút mạnh mẽ trên thị trường ôtô thế giới. Mẫu xe này cũng vừa xuất hiện tại triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) cuối năm 2007.

Thông tin từ BMW, X6 với 4 chỗ ngồi là kiểu xe X thứ ba được BMW giới thiệu tiếp những thành công của X3 và X5.

BMW X6 có 4 lựa chọn về động cơ bao gồm X6 xDrive 5.0i, X6 xDrive 3.5i và 2 loại động cơ chạy dầu 3.0d và 3.5d. Động cơ của X6 đạt các tiêu chuẩn khí thải ULEV II của Mỹ và Euro 5 của châu Âu

Ngoài ra, X6 cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại động cơ turbo tăng áp kép hoàn toàn mới V8, hệ thống tái sinh năng lượng phanh, hệ thống điều khiển nguồn điện thông minh, hệ thống ắc quy sử dụng tấm đệm thủy tinh thấm hút, lốp xe chịu nhiệt, hệ thống điều khiển động lực, dẫn động 4 bánh xDrive, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe…

Euro Auto cho biết đã bắt đầu chính thức nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe X6 và những chiếc xe đầu tiên được giao cho khách hàng sẽ bắt đầu từ tháng 4/2008. Công ty này đang tính toán mức giá bán của BMW X6 tại Việt Nam song dự kiến sẽ vào khoảng gần 130.000 Euro/chiếc, tương đương với khoảng trên 3 tỷ đồng tính theo giá Euro mua vào của Ngân hàng Sài Gòn - Thương Tín ngày 10/1/2008.

Hiện các mẫu xe BMW do Euro Auto phân phối được nhập khẩu theo đồng Euro trong khi tỷ giá giữa đồng tiền này so với đồng USD đang biến động theo hướng bất lợi cho nhà nhập khẩu, nên công ty cũng đang tính toán phương án giá phù hợp nhất với các khách hàng Việt Nam.

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.