Bộ Công Thương đề xuất tiếp tục hạn chế nhập khẩu ôtô
Bộ Công Thương đề xuất các quy định hướng tới mục tiêu tăng cường kiểm soát, hạn chế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến xây dựng dự thảo thông tư liên tịch về việc hướng dẫn nhập khẩu ôtô loại mới dưới 16 chỗ ngồi.
Đây là thông tư liên tịch giữa các bộ Công Thương, Giao thông Vận tải và Tài chính.
Theo đó, Bộ Công Thương đề xuất các quy định hướng tới mục tiêu tăng cường kiểm soát, hạn chế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc.
Cụ thể, các loại ôtô mới dưới 16 chỗ ngồi sẽ chỉ được làm thủ tục hải quan tại 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế, gồm: Cái Lân - Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng chính là 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế được tiếp nhận các loại ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
Tương tự với mặt hàng ôtô đã qua sử dụng, các điều kiện, thủ tục để được nhập khẩu ôtô mới cũng được mở rộng ra. Trong đó, ôtô chở người loại dưới 16 chỗ ngồi chỉ được chỉ được phép nhập khẩu về Việt Nam khi đã được cơ quan đăng kiểm cấp thông báo đạt yêu cầu chất lượng nhập khẩu.
Mới đây, Tổng cục Hải quan cũng đã đưa mặt hàng ôtô chở người nhập khẩu vào diện kiểm soát đặc biệt nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại.
Trước đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đã “kêu” lên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính về tình trạng gian lận thương mại qua giá của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.
Đây là thông tư liên tịch giữa các bộ Công Thương, Giao thông Vận tải và Tài chính.
Theo đó, Bộ Công Thương đề xuất các quy định hướng tới mục tiêu tăng cường kiểm soát, hạn chế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc.
Cụ thể, các loại ôtô mới dưới 16 chỗ ngồi sẽ chỉ được làm thủ tục hải quan tại 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế, gồm: Cái Lân - Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng chính là 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế được tiếp nhận các loại ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
Tương tự với mặt hàng ôtô đã qua sử dụng, các điều kiện, thủ tục để được nhập khẩu ôtô mới cũng được mở rộng ra. Trong đó, ôtô chở người loại dưới 16 chỗ ngồi chỉ được chỉ được phép nhập khẩu về Việt Nam khi đã được cơ quan đăng kiểm cấp thông báo đạt yêu cầu chất lượng nhập khẩu.
Mới đây, Tổng cục Hải quan cũng đã đưa mặt hàng ôtô chở người nhập khẩu vào diện kiểm soát đặc biệt nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại.
Trước đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đã “kêu” lên Bộ Công Thương và Bộ Tài chính về tình trạng gian lận thương mại qua giá của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô.