Bộ đôi Nissan X-Trail và Navara cùng ra bản đặc biệt tại Việt Nam

Đức Thọ
Navara Premium R và X-Trail Limited Edition tăng lựa chọn cho những người dùng cá tính
X-Trail và Navara hiện đang là hai mẫu xe chủ lực của Nissan tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Hoàng Hiển.
X-Trail và Navara hiện đang là hai mẫu xe chủ lực của Nissan tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Hoàng Hiển.
Hãng xe Nhật Bản cùng lúc tung ra thị trường phiên bản đặc biệt của hai mẫu xe Navara và X-Trail tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, mẫu xe bán tải Navara đang khá đắt khách trên thị trường có phiên bản nâng cấp Premium R. Ngoại thất Navara Premium R thay đổi vừa đủ để tạo nên khác biệt và nét cá tính. Phần cản trước thiết kế lại khỏe khoắn hơn, chi tiết decal chạy dọc hai bên thân xe cũng được làm mới và bộ phụ kiện “Premium R” gắn ở phía đuôi xe.

Phiên bản này được Nissan trang bị thêm hệ thống camera lùi, camera hành trình tích hợp chức năng kết nối wifi, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh.

Bên cạnh việc thay đổi thiết kế và nâng cấp công nghệ, Navara Premium R cũng được trang bị các tính năng an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát đổ đèo (HDC), hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), cấu trúc thân xe “Zone Body”…

Phiên bản nâng cấp Premium R được Nissan Việt Nam phát triển trên cả hai phiên bản cao cấp VL và phiên bản số tự động 1 cầu EL. Xe bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 815 triệu đồng đối với phiên bản Navara VL Premium R và mức giá 669 triệu đồng đối với phiên bản Navara EL Premium R.

Nếu như mẫu xe bán tải Navara có phiên bản nâng cấp dựa trên hai phiên bản sẵn có là VL và EL thì mẫu crossover X-Trail lại có phiên bản giới hạn với gam màu đỏ - đen được thiết kế riêng nhằm tăng nét thể thao.

Điểm đặc biệt ở Nissan X-Trail phiên bản giới hạn (Limited Edition) là chiếc xe duy nhất trên thế giới sở hữu hai màu sơn đỏ - đen thể thao cùng đường viền nội thất chấm phá.

Phiên bản crossover đặc biệt này được trang bị thêm một số công nghệ mới như cảm biến đóng mở cửa sau tự động, camera lùi, đèn sương mù…

X-Trail Limited Edition sử dụng động cơ MR20DD phun xăng trực tiếp, công suất cực đại đạt 142 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại tốc độ tua máy 4.400 vòng/phút.

Xe trang bị hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ sang số thể thao 7 cấp; hệ thống kiểm soát khung gầm với ba công nghệ kết hợp là kiểm soát lái chủ động, kiểm soát phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động.

Đáng chú ý là Nissan chỉ dành cho thị trường Việt Nam 24 chiếc X-Trail Limited Edition với mức giá bán lẻ đề xuất 933 triệu đồng.

Theo đại diện Nissan Việt Nam, đây là các phiên bản đặc biệt và được bổ sung nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho những người tiêu dùng cá tính. Bởi vậy, mục tiêu bán hàng của các phiên bản này cũng không được đặt lên hàng đầu như các phiên bản khác.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng, nếu thị trường đón nhận một cách tích cực, Nissan cũng sẽ tăng cường đưa thêm về thị trường Việt Nam.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.