Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam?

Thanh Minh
Toyota kỳ vọng bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sẽ là hai mẫu xe Toyota phổ biến nhất tại Châu Á, Việt Nam cũng không là ngoại lệ...

Hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Đây được xem là cặp đôi mang lại nhiều hy vọng cho nhà sản xuất, trước việc doanh số mảng MPV sụt giảm trong thời gian gần đây.

Veloz Cross đang cố gắng tạo ấn tượng thể thao, phong cách và hiện đại, vượt lên khỏi hình ảnh trung tính quen thuộc của một chiếc MPV truyền thống. Chiếc xe nổi bật với cụm đèn full-LED được thiết kế sắc nét, kết hợp với dải đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy.

Điểm nhấn bên hông xe là đường mạ chrome trải dài từ đầu xe tới cuối xe, tạo cảm giác sang trọng và hài hòa. Veloz Cross CVT Top sở hữu bộ mâm xe với kích cỡ lớn 17-inch cùng các đường gân dập nổi theo khung bánh xe mang đến cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, thiết kế đuôi xe dạng hình thang cùng ốp cản sau thể thao kết hợp với dải đèn LED liền mạch tạo cảm giác hiện đại, hài hòa với tổng thể chiếc xe.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 1

Veloz Cross có nhiều trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây... Ngoài ra, không gian nội thất rộng rãi như những chiếc xe phân khúc C với khoảng cách giữa hàng ghế 1 và 2 rộng nhất phân khúc lên tới 980 mm; khả năng trượt tới 240mm của hàng ghế 2. Các hàng ghế có khả năng gập linh hoạt, thông minh như: chế độ ghế sofa độc đáo, gập phẳng hàng ghế sau mở rộng không gian nội thất hoặc gập thông thường cho phép thoải mái điều chỉnh không gian theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 2

Veloz Cross CVT Top còn sở hữu khoang lái hiện đại với bảng táp-lô được thiết kế trẻ trung, màn hình giải trí trung tâm 9- inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình đa thông tin 7- inch tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị mang đến những trải nghiệm lái thú vị và trọn vẹn nhất trên mỗi hành trình.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 3

Veloz Cross là mẫu xe được phát triển trên Nền tảng dẫn động cầu trước (FF) kết hợp cùng hệ thống treo mới, mang lại cảm giác vận hành êm ái. Sở hữu động cơ 1.5L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút cùng hộp số D-CVT mạnh mẽ, Veloz Cross mang đến sự tối ưu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với 6.3 l/100km đường hỗn hợp. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe 205 mm cùng bán kính vòng quay tối thiểu 4.9m tạo nên sự linh hoạt cho Veloz 

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 4
Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 5

Veloz Cross CVT Top được trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA). Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360, hệ thống 6 túi khí đảm bảo an toàn cho mọi vị trí…

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 6

Trong khi đó, Avanza Premio lột xác hoàn toàn với kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản cũ cả về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Thiết kế phần đầu xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, phá cách với lưới tản nhiệt hình thang cùng những thanh ngang to bản. Cụm đèn LED thanh mảnh cùng viền chrome mang đến hình ảnh thời trang, cuốn hút. Về phần hông xe, nổi bật là thiết kế mâm xe mới, kích cỡ 16-inch với 2 tông màu năng động, cùng đường gân dập nổi dọc thân xe, vừa mang cảm giác khỏe khoắn lại tạo hiệu ứng trường xe. Phần đuôi  Avanza Premio mới với những đường dập nổi hình thang, cùng cụm đèn hậu ngang full-LED ấn tượng, sắc nét.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 7

Được phát triển nhằm mang lại một không gian thân thiện với người dùng, Avanza Premio sở hữu khoang nội thất hoàn toàn mới, khu vực điều khiển trung tâm được đặt cao, trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích cỡ 8-inch, cụm đồng hồ optitron và màn hình hiển thị đa thông tin 4.2-inch. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị những tính năng hiện đại, đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình như gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm,… 

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 8

Avanza Premio được phát triển trên hệ thống khung gầm dẫn động cầu trước (FF) với hệ thống treo mới, cùng vòng quay bán kính tối thiểu 4.9m và khoảng sáng gầm xe 205 mm, tự tin chinh phục mọi địa hình, di chuyển trong phố cũng như những cung đường đồi núi. Mẫu xe sở hữu động cơ dung tích 1.5L, với tùy chọn hộp số MT và CVT mang đến mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 9

Hàng loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Avanza Premio CVT mới như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 6 túi khí.  

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 10

Cả hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong đó, Veloz Cross mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 05 màu ngoại thất (Đỏ đậm, Trắng ngọc trai, Bạc, Bạc ánh tím, Đen) và 1 màu nội thất (Xám đen). Avanza Premio được phân phối tại thị trường Việt Nam với 04 màu ngoại thất (Trắng, Bạc, Bạc ánh tím, Đen) và 1 màu nội thất (Nâu đen). 

Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được phân phối với mức giá bán lẻ như sau:

Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có "đổi vận" cho Toyota Việt Nam? - Ảnh 11

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.