BYD G3 gia nhập phân khúc sedan hạng nhỏ

Tiểu Bảo
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3 - dòng xe mới nằm trong phân khúc sedan hạng nhỏ - thông qua nhà phân phối chính thức FAuto.

Tháng 7 tới, BYD G3 sẽ bắt đầu được bán ra với mức giá thấp hơn 400 triệu đồng.

Mẫu xe này được trang bị động cơ 16 van 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu tuần hoàn đa điểm với hai phiên bản dung tích 1,5 lít cho công suất 106 mã lực và 1,8 lít có công suất 122 mã lực.

Sử dụng hộp số sàn 5 cấp ở bản 1.5 và hộp số tự động vô cấp ở bản 1.8, BYD G3 ở cả hai phiên bản động cơ đều giới hạn tốc độ tối đa ở mức 170 km/giờ.

Về ngoại thất, thiết kế của G3 không để lại nhiều ấn tượng, trừ việc trang bị hệ thống đèn pha dạng mắt liếc tự động điều chỉnh vệt sáng theo góc lái.

Trong khi đó, bên trong chiếc xe có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.705 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.610 mm là hàng ghế phía trước chỉnh điện theo 6 hướng, hệ thống điều hòa một vùng khí cùng hệ thống âm thanh 4 loa kết hợp với đầu DVD có khe cắm thẻ nhớ.

Hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên BYD G3 còn có hệ thống túi khí kép cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. BYD G3 cũng được áp dụng công nghệ dây đai an toàn tự động siết chặt khi xe thay đổi tốc độ đột ngột.

Tin mới

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.