BYD G3 gia nhập phân khúc sedan hạng nhỏ

Tiểu Bảo
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3 - dòng xe mới nằm trong phân khúc sedan hạng nhỏ - thông qua nhà phân phối chính thức FAuto.

Tháng 7 tới, BYD G3 sẽ bắt đầu được bán ra với mức giá thấp hơn 400 triệu đồng.

Mẫu xe này được trang bị động cơ 16 van 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu tuần hoàn đa điểm với hai phiên bản dung tích 1,5 lít cho công suất 106 mã lực và 1,8 lít có công suất 122 mã lực.

Sử dụng hộp số sàn 5 cấp ở bản 1.5 và hộp số tự động vô cấp ở bản 1.8, BYD G3 ở cả hai phiên bản động cơ đều giới hạn tốc độ tối đa ở mức 170 km/giờ.

Về ngoại thất, thiết kế của G3 không để lại nhiều ấn tượng, trừ việc trang bị hệ thống đèn pha dạng mắt liếc tự động điều chỉnh vệt sáng theo góc lái.

Trong khi đó, bên trong chiếc xe có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.705 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.610 mm là hàng ghế phía trước chỉnh điện theo 6 hướng, hệ thống điều hòa một vùng khí cùng hệ thống âm thanh 4 loa kết hợp với đầu DVD có khe cắm thẻ nhớ.

Hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên BYD G3 còn có hệ thống túi khí kép cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. BYD G3 cũng được áp dụng công nghệ dây đai an toàn tự động siết chặt khi xe thay đổi tốc độ đột ngột.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.