BYD G3 gia nhập phân khúc sedan hạng nhỏ

Tiểu Bảo
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
BYD G3 sẽ làm cho phân khúc sedan hạng nhỏ thêm phần chật chội?
Sau mẫu xe nhỏ F0, nhà chế tạo xe hơi BYD (Trung Quốc) tiếp tục đưa vào thị trường Việt Nam BYD G3 - dòng xe mới nằm trong phân khúc sedan hạng nhỏ - thông qua nhà phân phối chính thức FAuto.

Tháng 7 tới, BYD G3 sẽ bắt đầu được bán ra với mức giá thấp hơn 400 triệu đồng.

Mẫu xe này được trang bị động cơ 16 van 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu tuần hoàn đa điểm với hai phiên bản dung tích 1,5 lít cho công suất 106 mã lực và 1,8 lít có công suất 122 mã lực.

Sử dụng hộp số sàn 5 cấp ở bản 1.5 và hộp số tự động vô cấp ở bản 1.8, BYD G3 ở cả hai phiên bản động cơ đều giới hạn tốc độ tối đa ở mức 170 km/giờ.

Về ngoại thất, thiết kế của G3 không để lại nhiều ấn tượng, trừ việc trang bị hệ thống đèn pha dạng mắt liếc tự động điều chỉnh vệt sáng theo góc lái.

Trong khi đó, bên trong chiếc xe có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.705 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.610 mm là hàng ghế phía trước chỉnh điện theo 6 hướng, hệ thống điều hòa một vùng khí cùng hệ thống âm thanh 4 loa kết hợp với đầu DVD có khe cắm thẻ nhớ.

Hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên BYD G3 còn có hệ thống túi khí kép cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. BYD G3 cũng được áp dụng công nghệ dây đai an toàn tự động siết chặt khi xe thay đổi tốc độ đột ngột.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.