Các tòa nhà mới ở Anh phải có trạm sạc EV từ năm 2022

Minh Long
Sạc xe điện sẽ là một phần bắt buộc của các ngôi nhà và tòa nhà mới ở Anh từ năm sau...

Thủ tướng Boris Johnson sẽ thông tin về việc bổ sung cho các quy định xây dựng của Vương quốc Anh, trong đó kêu gọi các ngôi nhà mới và các tài sản không phải nhà ở như siêu thị và nơi làm việc cũng như các khu nhà đã được tân trang lại cơ bản với hơn 10 chỗ đậu xe phải lắp bộ sạc EV.

Chính phủ Anh cho biết, thay đổi này sẽ dẫn đến việc lắp đặt tới 145.000 bộ sạc EV trên khắp nước Anh mỗi năm, dựa trên "hơn 250.000" bộ sạc tại nhà và nơi làm việc mà họ đã được hỗ trợ cho đến nay.

"Đảm bảo các điểm sạc luôn có sẵn tại các cửa hàng và nơi làm việc mới trên khắp Vương quốc Anh để người sử dụng xe điện có thể thực hiệc việc sạc dễ dàng như tiếp nhiên liệu cho ô tô chạy bằng xăng hoặc dầu hiện tại”, Chính phủ Anh cho hay.

Đối với lệnh cấm năm 2030 của Vương quốc Anh đối với ô tô mới không sử dụng điện, chính phủ đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng EV để khuyến khích việc áp dụng các loại xe thuần điện.

Cùng với các quy tắc xây dựng mới, nó cũng sẽ mở ra "cách đơn giản hơn để thanh toán" cho việc sạc xe điện, bao gồm cả không tiếp xúc, tại "tất cả các điểm sạc nhanh và nhanh mới".

Đầu tháng 11, tại hội nghị về khí hậu COP26 ở Glasgow, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps đã công bố một thiết kế bộ sạc EV mới do chính phủ ủy quyền, nhưng vẫn chưa rõ chính phủ Anh dự định tung ra thiết bị này như thế nào. Trong khi đó, thông báo mới nhất này gợi ý rằng các quy trình thanh toán được sắp xếp hợp lý sẽ là một ưu tiên.

Thủ tướng Boris Johnson, người sẽ có bài phát biểu tại hội nghị CBI (Liên đoàn Công nghiệp Anh) dự kiến sẽ thông tin về vấn đề cần phải điều chỉnh nền kinh tế cho cuộc cách mạng công nghiệp xanh.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.