Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad

Nguyên Nguyên
Khác với CE 04, có bảng điều khiển thân rộng và chạy bằng động cơ điện lớn, Concept CE 02 được thiết kế cho những người từ 16 tuổi trở lên, quen thuộc với công nghệ thông minh và sử dụng linh hoạt trên đường phố…

Sau khi trình làng mẫu e-scooter BMW CE-04, hãng xe Đức BMW Motorrad tiếp tục ra mắt bản một bản concept xe điện CE 02 khác với hy vọng sẽ trở thành một phương tiện đi lại phổ biến trong đô thị dành riêng cho giới trẻ ngày nay.

BMW Motorrad CE02 Concept có thiết kế tương tự Honda Grom, nhưng trái ngược với CE04 có bảng điều khiển, thân xe rộng và khối động cơ điện cỡ lớn, CE02 lại nổi bật với dáng vẻ linh hoạt vì thiết kế hướng đến các bạn trẻ,  thể hiện sự tự do, tinh thần vô tư.

“Chúng tôi muốn phấn đấu cho một cái gì đó mới lạ và là những người tiên phong - đó là những gì chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình với nhiều dự án khác nhau trong quá khứ. Concept CE 02 là một ý tưởng hoàn toàn mới và nó sẽ trở thành phương tiện di chuyển hiện đại trên các con đường trong đô thị," Edgar Heinrich, Trưởng bộ phận Thiết kế của BMW Motorrad chia sẻ.

Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 1
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 2
 
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 3
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 4
 

Về tổng thể, CE02 có phần yên xe dài và hẹp, tạo điều kiện cho người lái thoải mái đưa chân về phía trước hoặc lùi về phía sau. CE02 không có gác chân, thay vào đó là người lái sẽ gác chân lên một tấm ván trượt gắn ngang ở phía dưới của chiếc mô tô. Có nghĩa là, khi đến một công viên hoặc góc phố vắng người, bạn có thể lấy tấm ván trượt ra và vui chơi, rất tiện dụng. Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng LED cho cả đèn pha cùng đèn hậu, màn hình ODO LCD.

Độ cao yên chỉ ở mức 730mm, nhưng BMW Conept CE 02 được trang bị động cơ điện cho công suất 11 mã lực, có thể kéo được trọng lượng lên tới gần 120kg nên sẽ phù hợp cho nhiều dáng người. Phía trước yên được làm gồ lên tạo ra một khoảng trống nhỏ dưới yên xe có thể để các vật dụng cầm tay.

Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 5
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 6
 
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 7
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 8
 

Với trọng lượng nói trên, xe được trang bị hệ thống treo dạng hành trình ngược ở bánh trước và giảm xóc đơn tại phía sau gắn liền với gắp đơn. Đặc biệt, hệ thống treo bao gồm phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc đơn phía sau gắn với gắp đơn, trong khi phanh sử dụng là loại kẹp phanh 2 piston phía trước và loại 1 piston phía sau, kết hợp với bánh xe 15 inch.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ điện công suất 11kW lắp trực tiếp trên khung và truyền lực đến bánh sau qua dây đai. Với công suất nói trên, C302 có thể đạt tốc độ tối đa 90km/h. Ngoài ra, CE 02  không phải là một chiếc mô tô truyền thống, mẫu xe điện này không có hộp số và cần chuyển số trong khi cả phanh trước và sau đều thực hiện thao tác bóp phanh bằng tay tương tự các mẫu xe tay ga phổ thông. 

Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 9
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 10
 
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 11
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 12
 
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 13
Cận cảnh chiếc mô tô điện cỡ nhỏ đặc biệt của BMW Motorrad - Ảnh 14
 

Tuy nhiên, CE02 không có đèn báo rẽ cũng như chắn bùn. Đồng hồ của xe là một màn hình LCD rất nhỏ, hiển thị các thông tin cần thiết. Với kích thước cũng như trang bị nằm ở mức cơ bản, CE02 cũng không phù hợp để chở hàng hóa cồng kềnh mà chỉ có thể chằng buộc những đồ dùng nhỏ mang theo. Hiện BMW Motorrad cũng chưa công bố thông tin về bộ sạc và dung lượng pin, ngoại trừ phạm vi hoạt động là 90km..

Theo kế hoạch, BMW CE02 Concept giới thiệu ở Hội chợ thương mại di động tại Munich, Đức, từ ngày 7-12/9.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.