Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Những hình ảnh chi tiết về mẫu xe Ford Focus thế hệ hoàn toàn mới trước khi có mặt tại thị trường Việt Nam
Thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.
Thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.
Gần hai tháng nữa mẫu Focus mới của Ford sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, chiếc xe này đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan.

Với thiết kế thay đổi gần như toàn diện theo ngôn ngữ Kenitic đã áp dụng trên Fiesta và Ranger cùng với loạt công nghệ, trang bị mới, có thể xem đây là thế hệ hoàn toàn mới của Focus trong chiến lược One Ford toàn cầu.

Ở thế hệ này, Focus đã cởi bỏ hẳn “bộ cánh” cũ để có kiểu dáng thể thao, gọn gàng hơn. Do tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế mới với những đường nét vuốt xuôi về phía cuối xe, các chi tiết tròn trịa hơn nên thoạt nhìn, có vẻ Focus mới nhỏ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, theo công bố của Ford Đông Nam Á, kích thước của Focus mới hầu như không thay đổi.

Cuộc “cách mạng” thực sự ở Focus mới chính là việc được trang bị loạt công nghệ và tính năng mới. Đáng chú ý nhất là công nghệ SYNC® điều khiển bằng giọng nói nhờ sự hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft; các tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động, hệ thống cảnh báo điểm mù…

Tại thị trường Việt Nam, Focus dù không bị coi là thất bại song cũng chưa phải là mẫu xe thành công của tập đoàn ôtô Mỹ. Vì vậy, thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.

Theo đại diện Ford Đông Nam Á, thế hệ mới nhất của Focus sẽ có ít nhất 80% chi tiết thiết kế, tính năng và công nghệ hoàn toàn như nhau giữa các khu vực thị trường trên toàn cầu. Với các thị trường nằm trong khu vực Đông Nam Á, hầu như mọi chi tiết của mẫu xe này đều không thay đổi.

Hình ảnh chi tiết Focus hatchback 5 cửa tại Thái Lan:

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 10

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 11

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 12

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 13

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 14

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 15

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 16

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?