Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam

Trí Dũng
Những hình ảnh chi tiết về mẫu xe Ford Focus thế hệ hoàn toàn mới trước khi có mặt tại thị trường Việt Nam
Thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.
Thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.
Gần hai tháng nữa mẫu Focus mới của Ford sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, chiếc xe này đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan.

Với thiết kế thay đổi gần như toàn diện theo ngôn ngữ Kenitic đã áp dụng trên Fiesta và Ranger cùng với loạt công nghệ, trang bị mới, có thể xem đây là thế hệ hoàn toàn mới của Focus trong chiến lược One Ford toàn cầu.

Ở thế hệ này, Focus đã cởi bỏ hẳn “bộ cánh” cũ để có kiểu dáng thể thao, gọn gàng hơn. Do tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế mới với những đường nét vuốt xuôi về phía cuối xe, các chi tiết tròn trịa hơn nên thoạt nhìn, có vẻ Focus mới nhỏ hơn thế hệ trước. Tuy nhiên, theo công bố của Ford Đông Nam Á, kích thước của Focus mới hầu như không thay đổi.

Cuộc “cách mạng” thực sự ở Focus mới chính là việc được trang bị loạt công nghệ và tính năng mới. Đáng chú ý nhất là công nghệ SYNC® điều khiển bằng giọng nói nhờ sự hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft; các tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động, hệ thống cảnh báo điểm mù…

Tại thị trường Việt Nam, Focus dù không bị coi là thất bại song cũng chưa phải là mẫu xe thành công của tập đoàn ôtô Mỹ. Vì vậy, thế hệ mới này được Ford đặt rất nhiều kỳ vọng.

Theo đại diện Ford Đông Nam Á, thế hệ mới nhất của Focus sẽ có ít nhất 80% chi tiết thiết kế, tính năng và công nghệ hoàn toàn như nhau giữa các khu vực thị trường trên toàn cầu. Với các thị trường nằm trong khu vực Đông Nam Á, hầu như mọi chi tiết của mẫu xe này đều không thay đổi.

Hình ảnh chi tiết Focus hatchback 5 cửa tại Thái Lan:

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 8

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 9

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 10

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 11

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 12

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 13

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 14

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 15

Cận cảnh Ford Focus mới trước khi về Việt Nam - Ảnh 16

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.