Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành

Minh Toàn
Lột xác gần như hoàn toàn so với thế hệ trước, Genesis coupé 2013 đem đến hình ảnh mới mẻ đậm chất thể thao hơn
Genesis coupé 2013 có giá bán dưới 1,2 tỷ đồng - Ảnh: Bobi.
Genesis coupé 2013 có giá bán dưới 1,2 tỷ đồng - Ảnh: Bobi.
Ít ngày sau khi lộ diện tại Tp.HCM, chiếc Genesis coupé phiên bản 2013 trong “bộ cánh” vàng rực rỡ đã xuất hiện tại Hà Nội theo đường nhập khẩu chính thức.

Lột xác gần như hoàn toàn so với thế hệ trước, Genesis coupé 2013 đem đến hình ảnh mới mẻ đậm chất thể thao hơn. Không chỉ thay đổi về ngoại thất, nội thất của chiếc xe hai cửa này cũng được thiết kế mới. Đặc biệt, bộ động cơ đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn.

Phía trước Genesis coupé 2013 với điểm nhấn là hốc hút gió giả trên ca-pô, phối cùng lưới tản nhiệt hình lục giác lớn và bộ đèn chiếu sáng hai tầng độc đáo. Phía sau, cụm đèn hậu với thiết kế hoàn toàn khác biệt, có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước. Tiếp nối đường cong từ đỉnh ca-bin là cánh gió đính cố định ở đuôi xe. Cùng với đó là bộ mâm 5 chấu kép hình chữ “Y” tô điểm thêm phong cách thể thao cho chiếc xe trị giá dưới 1,2 tỷ đồng này.

Bên trong chiếc xe hai cửa kích thước dài 4.630 mm, rộng 1.865 mm, cao 1.385 mm và trục cơ sở dài 2.820 mm là hai hàng ghế ngồi bọc da. Khu vực bảng điều khiển trung tâm và táp-lô được thiết kế trẻ trung với một loạt chi tiết mới.

Dễ dàng nhận ra sự xuất hiện của ba đồng hồ hình tròn đo gia tốc (Accel), đo áp suất khí nạp (Turbo) và đo nhiệt độ dầu động cơ (Oil temp) đặt nằm ngang chính giữa bảng điều khiển. Phía trên là bộ điều khiển hệ thống âm thanh với các phím bấm khá lớn, còn phía dưới là hai núm điều chỉnh điều hòa nằm đối xứng với logo “GENESIS coupe”. Ngoài ra, bảng hiển thị thông số vận hành ẩn sau vô-lăng cũng được thiết kế dạng hai ống thể thao đối xứng.

Hệ thống giải trí trang bị trên Genesis coupé 2013 ngoài radio còn có một đầu đọc CD 6 đĩa kết hợp khe cắm Mp3 và iPod nối với 6 loa Infinity. Trong khi đó, hệ thống lái trợ lực thủy lực gồm vô-lăng gật gù có điều chỉnh vào ra tích hợp điều khiển âm thanh, chế độ đàm thoại rảnh tay Bluetooth và lẫy chuyển số (+/-).

Ngoài ra, xe còn có có một cửa sổ trời, xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu chỉnh điện có sấy. Gương chiếu hậu trong xe có chế độ ngày/đêm, cảm biến lùi và ghế lái chỉnh điện.

Thiết bị an toàn của Genesis coupé 2013 gồm 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh EBD và phanh đĩa trên cả 4 bánh cùng tựa đầu chủ động có chức năng bảo vệ đốt sống cổ.

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ dung tích 2,0 lít nhưng động cơ của Genesis coupé 2013 đã được nâng cấp mới với bộ tăng áp kép. Động cơ xăng TCI 4 xi-lanh mới này sản sinh ra công suất 260 mã lực (nhiều hơn 60 mã lực so với thế hệ trước) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Với động cơ này cùng trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp tích hợp chế độ thể thao, Genesis coupé 2013 đạt vận tốc tối đa ở 235 km/giờ và mất 7,2 giấy để đạt tốc độ 100 km/giờ từ lúc xuất phát.

Quãng đường phanh của Genesis coupé 2013 dài 40,3 m từ tốc độ 100 km/giờ. Mẫu xe này sở hữu bình xăng dung tích 65 lít. Theo công bố của Hyundai, chiếc xe thể thao sẽ tiêu tốn 10,3 lít xăng để di chuyển 100 km trên đường hỗn hợp gồm cả trong thành phố lẫn trên đường trường.

Hình ảnh chi tiết Genesis coupé 2013:

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 1

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 2

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 3

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 4

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 5

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 6

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 7

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 8

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 9

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 10

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 11

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 12

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 13

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 14

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 15

Cận cảnh Genesis coupé 2013 đầu tiên tại Hà thành - Ảnh 16

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.