Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Trí Dũng
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm.

Mang màu ngoại thất trắng sứ, chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội có phần đầu xe dễ khiến người đối diện liên tưởng đến một khuôn mặt hớn hở với miệng cười (lưới tản nhiệt), đôi mắt hơi xếch lên (cặp đèn pha) và cánh mũi nhỏ hơi hếch (logo Mazda chính giữa).

Phần thân và đuôi xe có phần giản dị với không nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ, mang sự gọn gàng ở cách sắp xếp các chi tiết cùng phần lớn các nét thiết kế tròn trịa.

Mazda MX-5 có kích thước gọn gàng với chiều dài 4.013, rộng 1.720 và cao 1.255 mm, khoang hành lý cũng khiêm tốn với dung tích 150 lít, trọng lượng không tải 1.188kg, dung tích bình nhiên liệu 48 lít và bộ mâm đúc 10 nan kích thước 205/45-17.

Nội thất của MX-5 cũng có phần giản dị với các chi tiết thiết kế tròn, vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại… Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế da Recaro, dàn âm thanh với ổ CD 7 đĩa và hệ thống 7 loa Bose.

Dù nhỏ nhắn nhưng sức mạnh của “mỹ nhân” này là đáng chú ý. Với bộ động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử, MX-5 có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD; các hệ thống ổn định thân xe, túi khí xung quanh, kiểm soát tốc độ Cruise control, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…

Tròn một tháng kể từ khi được giới thiệu ra thị trường song đến nay, nhà phân phối Vina Mazda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của MX-5. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một số nhân viên Vina Mazda, giá bán của MX-5 vào khoảng hơn 2 tỷ đồng, tương đương 100.000 USD.

Với mức giá này, bản thân nhân viên kinh doanh của Vina Mazda cũng thừa nhận MX-5 rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Thậm chí khi so sánh ngay với đối thủ SLK200K  đến từ Mercedes-Benz, giá của MX-5 cũng cao hơn đến 400 triệu đồng.

Dù vậy, cũng theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu.

Hình ảnh chi tiết Mazda MX-5 tại Hà Nội:

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 8

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 9

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 10

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 11

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 12

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.