Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam

Trí Dũng
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu - Ảnh: Đức Thọ.
Được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Vina Mazda, chiếc roadster mui xếp hai chỗ ngồi MX-5 có những nét đẹp giản dị và gợi cảm.

Mang màu ngoại thất trắng sứ, chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội có phần đầu xe dễ khiến người đối diện liên tưởng đến một khuôn mặt hớn hở với miệng cười (lưới tản nhiệt), đôi mắt hơi xếch lên (cặp đèn pha) và cánh mũi nhỏ hơi hếch (logo Mazda chính giữa).

Phần thân và đuôi xe có phần giản dị với không nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ, mang sự gọn gàng ở cách sắp xếp các chi tiết cùng phần lớn các nét thiết kế tròn trịa.

Mazda MX-5 có kích thước gọn gàng với chiều dài 4.013, rộng 1.720 và cao 1.255 mm, khoang hành lý cũng khiêm tốn với dung tích 150 lít, trọng lượng không tải 1.188kg, dung tích bình nhiên liệu 48 lít và bộ mâm đúc 10 nan kích thước 205/45-17.

Nội thất của MX-5 cũng có phần giản dị với các chi tiết thiết kế tròn, vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại… Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế da Recaro, dàn âm thanh với ổ CD 7 đĩa và hệ thống 7 loa Bose.

Dù nhỏ nhắn nhưng sức mạnh của “mỹ nhân” này là đáng chú ý. Với bộ động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử, MX-5 có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút. Chiếc MX-5 đầu tiên có mặt tại Hà Nội sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD; các hệ thống ổn định thân xe, túi khí xung quanh, kiểm soát tốc độ Cruise control, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…

Tròn một tháng kể từ khi được giới thiệu ra thị trường song đến nay, nhà phân phối Vina Mazda vẫn chưa công bố giá bán chính thức của MX-5. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một số nhân viên Vina Mazda, giá bán của MX-5 vào khoảng hơn 2 tỷ đồng, tương đương 100.000 USD.

Với mức giá này, bản thân nhân viên kinh doanh của Vina Mazda cũng thừa nhận MX-5 rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Thậm chí khi so sánh ngay với đối thủ SLK200K  đến từ Mercedes-Benz, giá của MX-5 cũng cao hơn đến 400 triệu đồng.

Dù vậy, cũng theo Vina Mazda, mục tiêu doanh số lại không phải ưu tiên hàng đầu mà nhiệm vụ quan trọng được đặt lên vai “mỹ nhân” MX-5 tại thị trường Việt Nam là phát triển thương hiệu.

Hình ảnh chi tiết Mazda MX-5 tại Hà Nội:

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 1

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 2

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 3

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 4

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 5

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 6

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 7

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 8

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 9

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 10

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 11

Cận cảnh “mỹ nhân” MX-5 của Mazda tại Việt Nam - Ảnh 12

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.