Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt

Khánh Huyền
Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, ở vòng tua 3000 vòng/phút, âm thanh của chiếc xe phát ra đầy cuốn hút
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Xuất xưởng với mức giá 188.000 USD, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt với điểm nhấn là thiết kế nội thất lạ mắt và sang trọng cùng khối động cơ tăng áp kép V8 mạnh mẽ, đem lại cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái mẫu xe do nhà chế tạo xe hơi thể thao nước Đức sản xuất.
 
Không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với những chiếc Turbo S sản xuất hàng loạt, nhưng nội thất của phiên bản đặc biệt đã lột xác hoàn toàn với thiết kế đậm chất thể thao. Khu vực cần số đã được đẩy lùi về phía sau ghế lái và được che phủ bởi lớp gỗ óc chó sang trọng.

Toàn bộ không gian nội thất cùng vô-lăng được bọc da cao cấp với mầu đen chủ đạo xen lẫn với những mảng mầu nâu truyền thống của Porsche. Sử dụng hệ thống quản lý kết nối đa phương tiện - PCM tối tân, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt có khả năng nhận dạng giọng nói và kết nối với một loạt các ứng dụng công nghệ giải trí như MP3, Bluetooth và tivi ở hai chế độ kỹ thuật số và analog,…

Không chỉ vậy, hệ thống âm thanh 14 loa Bose công suất 410 Watt và một đầu đọc DVD 5 tầng đĩa đem lại không gian giải trí với hiệu ứng âm thành vòm ấn tượng trong khi màn hình hiển thị lại có độ nét rất cao.

Ngoài việc tận hưởng những công nghệ giải trí hiện đại, người điều khiển và hành khách còn luôn được bảo vệ một cách an toàn nhất nhờ 10 túi khí bố trí khắp bên trong chiếc xe cùng hệ thống phanh thủy lực thế hệ mới của Porsche với má phanh làm bằng gốm và đặc biệt là hệ thống chống lật xe.

Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, mẫu xe này chưa thể so với chiến mã 911 nhưng ở vòng tua trên 3000 vòng/phút, âm thanh phát ra từ bộ ống xả đôi kép cũng rít lên đầy cuốn hút.

Cho dù trọng lượng khô ở mức 2355 kg nhưng nhờ khối động cơ mạnh mẽ cùng hộp số 6 cấp Tiptronic S và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt vẫn đạt tốc độ tối đa 280 km/giờ trong khi gia tốc tức thời vẫn đủ mạnh để giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/giờ trong vòng 4,7 giây.

Không khó để điều khiển chiếc xe trên những con phố đông đúc tại Hà Nội, nhưng với mật độ giao thông dầy đặc như hiện nay, người sử dụng sẽ phải bỏ ra cỡ 17 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt tại Hà Nội:

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 7

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 8

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 9

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 10

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 11

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 12

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 13

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.