Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt

Khánh Huyền
Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, ở vòng tua 3000 vòng/phút, âm thanh của chiếc xe phát ra đầy cuốn hút
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Porsche Cayenne Turbo S cần 17 lít xăng để di chuyển 100 km trong nội đô - Ảnh Bobi.
Xuất xưởng với mức giá 188.000 USD, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt với điểm nhấn là thiết kế nội thất lạ mắt và sang trọng cùng khối động cơ tăng áp kép V8 mạnh mẽ, đem lại cảm giác phấn khích khi ngồi sau tay lái mẫu xe do nhà chế tạo xe hơi thể thao nước Đức sản xuất.
 
Không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với những chiếc Turbo S sản xuất hàng loạt, nhưng nội thất của phiên bản đặc biệt đã lột xác hoàn toàn với thiết kế đậm chất thể thao. Khu vực cần số đã được đẩy lùi về phía sau ghế lái và được che phủ bởi lớp gỗ óc chó sang trọng.

Toàn bộ không gian nội thất cùng vô-lăng được bọc da cao cấp với mầu đen chủ đạo xen lẫn với những mảng mầu nâu truyền thống của Porsche. Sử dụng hệ thống quản lý kết nối đa phương tiện - PCM tối tân, Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt có khả năng nhận dạng giọng nói và kết nối với một loạt các ứng dụng công nghệ giải trí như MP3, Bluetooth và tivi ở hai chế độ kỹ thuật số và analog,…

Không chỉ vậy, hệ thống âm thanh 14 loa Bose công suất 410 Watt và một đầu đọc DVD 5 tầng đĩa đem lại không gian giải trí với hiệu ứng âm thành vòm ấn tượng trong khi màn hình hiển thị lại có độ nét rất cao.

Ngoài việc tận hưởng những công nghệ giải trí hiện đại, người điều khiển và hành khách còn luôn được bảo vệ một cách an toàn nhất nhờ 10 túi khí bố trí khắp bên trong chiếc xe cùng hệ thống phanh thủy lực thế hệ mới của Porsche với má phanh làm bằng gốm và đặc biệt là hệ thống chống lật xe.

Với động cơ tăng áp kép dung tích 4,8 lít công suất 550 mã lực, mẫu xe này chưa thể so với chiến mã 911 nhưng ở vòng tua trên 3000 vòng/phút, âm thanh phát ra từ bộ ống xả đôi kép cũng rít lên đầy cuốn hút.

Cho dù trọng lượng khô ở mức 2355 kg nhưng nhờ khối động cơ mạnh mẽ cùng hộp số 6 cấp Tiptronic S và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt vẫn đạt tốc độ tối đa 280 km/giờ trong khi gia tốc tức thời vẫn đủ mạnh để giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/giờ trong vòng 4,7 giây.

Không khó để điều khiển chiếc xe trên những con phố đông đúc tại Hà Nội, nhưng với mật độ giao thông dầy đặc như hiện nay, người sử dụng sẽ phải bỏ ra cỡ 17 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hình ảnh chi tiết Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt tại Hà Nội:

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 7

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 8

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 9

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 10

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 11

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 12

Cận cảnh Porsche Cayenne Turbo S phiên bản đặc biệt - Ảnh 13

Tin mới

Nhiên liệu điện tử mang “cuộc sống mới” cho động cơ đốt trong, nhưng giá thành sẽ thế nào?

Nhiên liệu điện tử mang “cuộc sống mới” cho động cơ đốt trong, nhưng giá thành sẽ thế nào?

Quyết định của Ủy ban châu Âu vào cuối tháng 3 vừa qua cho phép miễn trừ ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử để đủ điều kiện bán sau năm 2035 khi tất cả các phương tiện mới phải không phát thải đã mang lại cho động cơ đốt trong một cuộc sống mới ở châu Âu. Nhưng liệu nhiên liệu điện tử, vốn được xử lý từ nước và carbon dioxide, có đắt quá không? Đây là câu hỏi gây nhiều tranh luận trái chiều.
Nóng cuộc chiến ô tô điện mini tại thị trường Việt Nam

Nóng cuộc chiến ô tô điện mini tại thị trường Việt Nam

Ngày 08/06/2023, VinFast đã chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3. Với ưu điểm nhỏ gọn, hiện đại, VF 3 phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành, đồng thời là lựa chọn di chuyển xanh, thông minh và năng động cho tất cả mọi người. Với sự xuất hiện của mẫu xe mới nhà VinFast, cuộc chiến xe điện mini tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ rất nóng thời gian tới.
Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Những mẫu ô tô nào có cơ hội được giảm trước bạ 50% tại thị trường Việt?

Những mẫu ô tô nào có cơ hội được giảm trước bạ 50% tại thị trường Việt?

Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận gửi Bộ Tài chính về đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước được xem là giải pháp cần thiết để vực dậy thị trường ô tô trong nước đang có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm thời gian qua. Với chính sách này, sẽ có nhiều mẫu xe được lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi thời gian tới.