Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực

Minh Toàn
Trái tim của chiếc Panamera GTS là khối động cơ không tăng áp V8 dung tích 4,8 lít công suất 430 mã lực tại vòng tua 6.700 vòng/phút
Với công suất 430 mã lực nhưng Panamera GTS lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn 10,9 lít/100 km - Ảnh: Marc Urbano.
Với công suất 430 mã lực nhưng Panamera GTS lại có mức tiêu thụ nhiên liệu khá khiêm tốn 10,9 lít/100 km - Ảnh: Marc Urbano.
Nằm trong phân khúc xe Gran Turismo, chiếc Panamera GTS bốn cửa thế hệ mới chuẩn bị ra mắt không chỉ được công chúng đón chờ vì thiết kế đậm chất thể thao, mà còn bởi mẫu xe này đã được nâng cấp động cơ lên công suất 430 mã lực.
 
Là mẫu xe thể thao bốn cửa, Panamera GTS được phát triển với tiêu chí vừa thể hiện được sức mạnh vừa đảm bảo độ tiện dụng trong quá trình sử dụng hằng ngày. Để tương xứng với khối động cơ công suất 430 mã lực, Panamera GTS thế hệ mới sử dụng hệ thống khung gầm thể thao với thân xe hạ thấp mười mm cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần.

Nhanh hơn và mạnh hơn so với thế hệ trước nên hệ thống phanh của Panamera GTS cũng đã được nâng cấp hiện đại hơn trong khi hệ thống treo là sự kết hợp giữa dạng khí nén và treo chủ động do Porsche phát triển (PASM).

Nội thất bọc da Alcantara của chiếc Panamera GTS thể hiện cá tính với ghế ngồi thể thao, vô-lăng SportDesign và cần số dành riêng cho dòng GTS. Ở mẫu xe mới này, âm thanh truyền qua bộ ống xả kép cũng rất ấn tượng bởi tiếng trầm khàn đặc trưng của các dòng xe thể thao công suất lớn.

Trái tim của chiếc Panamera GTS là khối động cơ không tăng áp V8 dung tích 4,8 lít đã được hiệu chỉnh cho công suất 430 mã lực (316 kW) tại vòng tua 6.700 vòng/phút và mạnh hơn động cơ trên các phiên bản Panamera S/4S tận 30 mã lực (22 kW). Mô-men xoắn tối đa cũng tăng tương ứng từ 500 Nm lên 520 Nm.

Bộ đĩa đệm giữa bánh và trục xe dày hơn 5 mm so với thế hệ trước giúp gia tăng chiều rộng trục sau và cho phép Panamera di chuyển ổn định hơn. Mẫu xe sử dụng bộ lốp trước 255/45 kích thước 19 inch và bộ lốp sau 285/40 nên khả bám đường cũng tăng lên đáng kể.

Khi nhấn nút khởi động, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) truyền tải lực kéo từ động cơ đến hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần (PTM). Với trang bị gói gói kích hoạt chức năng thể thao tiêu chuẩn đặc biệt nên quá truyền tải lực không bị gián đoạn và cho phép Panamera GTS đạt tốc độ 100 km/giờ chỉ trong 4,5 giây trong khi tốc độ tối đa lên đến 288 km/giờ.

Panamera GTS cũng cho thấy đây là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng khi chỉ mất 10,9 lít/100 km với bộ lốp thường và 10,7 lít/100 km khi sử dụng bộ lốp có ma sát thấp.

Panamera GTS thế hệ mới chính thức được bán ra trên toàn cầu từ tháng 2/2012. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam cũng có thể bắt đầu đặt mua tại Porsche Việt Nam với mức giá sau thuế từ 7.266.600.000 đồng.

Hình ảnh chi tiết Panamera GTS thế hệ mới:

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 1

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 2

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 3

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 4

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 5

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 6

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 7

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 8

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 9

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 10

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 11

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 12

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 13

Cận cảnh Porsche Panamera GTS 430 mã lực  - Ảnh 14

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.