Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

Hoàng Lâm
Ferrari Purosangue hiện vẫn chưa đến tay khách hàng và nó dường như là một thành công lớn đối với nhà sản xuất xe hơi Ý.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.

Ferrari đến bữa tiệc SUV hơi muộn so với các đối thủ nhưng khách hàng của họ dường như không quan tâm. Thật vậy, sổ đặt hàng cho mẫu xe này đã đóng cửa vì số xe đã được bán hết trong hai năm tới.

Đối với những người đam mê xe ở London, Giáng sinh đã đến sớm khi một showroom tại đây nhận được một mẫu xe màu đen bóng cực ấn tượng và nhiều người mê xe trên thế giới mong ngóng và để nó trong phòng trưng bày của mình chính là siêu SUV Ferrari Purosangue.

Đây là lần đầu tiên siêu SUV Ferrari Purosangue được bắt gặp đang di chuyển ở nơi công cộng và đối với những chiếc SUV, nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà bạn sẽ bắt gặp.

Trái tim của siêu SUV Ferrari Purosangue mới là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 528 lb-ft (716 Nm). Động cơ này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn có tốc độ quay chóng mặt 8.250 vòng/phút được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép tám cấp. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp Purosangue với động cơ V6, V8 và hybrid khi mẫu xe này hoàn thiện.

Purosangue nằm thấp hơn một số đối thủ của nó, như Lamborghini Urus, rất độc đáo vì nó có cửa tự sát ở phía sau. Ferrari cũng đã chế tạo thân xe từ nhôm nhẹ và cho biết mẫu siêu SUV này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,3 giây ấn tượng.

Tại Anh, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (386.922 USD). Con số này nhiều hơn đáng kể so với chiếc Lamborghini Urus có giá từ 177.000 bảng Anh (218.718 USD) và chiếc Aston Martin DBX có giá từ 160.000 bảng Anh (197.712 USD).

Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9 năm nay và chỉ sau 2 tháng, dòng SUV Ý đã nhận số đơn hàng lấp đầy 2 năm sản xuất.

Ferrari không công bố chính thức số đơn hàng đã nhận được cho mẫu SUV mới, tuy nhiên giám đốc tiếp thị và thương mại Enrico Galliera đã xác nhận hãng đã phải dừng nhận đơn hàng mới, khi nhu cầu mua xe quá cao dù họ chưa bàn giao bất cứ chiếc xe thành phẩm nào.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.