Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

Hoàng Lâm
Ferrari Purosangue hiện vẫn chưa đến tay khách hàng và nó dường như là một thành công lớn đối với nhà sản xuất xe hơi Ý.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.

Ferrari đến bữa tiệc SUV hơi muộn so với các đối thủ nhưng khách hàng của họ dường như không quan tâm. Thật vậy, sổ đặt hàng cho mẫu xe này đã đóng cửa vì số xe đã được bán hết trong hai năm tới.

Đối với những người đam mê xe ở London, Giáng sinh đã đến sớm khi một showroom tại đây nhận được một mẫu xe màu đen bóng cực ấn tượng và nhiều người mê xe trên thế giới mong ngóng và để nó trong phòng trưng bày của mình chính là siêu SUV Ferrari Purosangue.

Đây là lần đầu tiên siêu SUV Ferrari Purosangue được bắt gặp đang di chuyển ở nơi công cộng và đối với những chiếc SUV, nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà bạn sẽ bắt gặp.

Trái tim của siêu SUV Ferrari Purosangue mới là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 528 lb-ft (716 Nm). Động cơ này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn có tốc độ quay chóng mặt 8.250 vòng/phút được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép tám cấp. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp Purosangue với động cơ V6, V8 và hybrid khi mẫu xe này hoàn thiện.

Purosangue nằm thấp hơn một số đối thủ của nó, như Lamborghini Urus, rất độc đáo vì nó có cửa tự sát ở phía sau. Ferrari cũng đã chế tạo thân xe từ nhôm nhẹ và cho biết mẫu siêu SUV này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,3 giây ấn tượng.

Tại Anh, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (386.922 USD). Con số này nhiều hơn đáng kể so với chiếc Lamborghini Urus có giá từ 177.000 bảng Anh (218.718 USD) và chiếc Aston Martin DBX có giá từ 160.000 bảng Anh (197.712 USD).

Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9 năm nay và chỉ sau 2 tháng, dòng SUV Ý đã nhận số đơn hàng lấp đầy 2 năm sản xuất.

Ferrari không công bố chính thức số đơn hàng đã nhận được cho mẫu SUV mới, tuy nhiên giám đốc tiếp thị và thương mại Enrico Galliera đã xác nhận hãng đã phải dừng nhận đơn hàng mới, khi nhu cầu mua xe quá cao dù họ chưa bàn giao bất cứ chiếc xe thành phẩm nào.

Tin mới

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

VinFast tung VF 3 với giá siêu rẻ, phân khúc xe điện mini Việt lên "cơn sốt"

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam, VinFast vừa bất ngờ thông báo giá bán chính thức của “tân binh” VF 3 chỉ từ 235 triệu đồng, khiến cộng đồng yêu xe cả nước “dậy sóng”. Nhiều ý kiến cho rằng, mức giá này đủ để VinFast “càn quét” cả phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.
Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.