Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

Hoàng Lâm
Ferrari Purosangue hiện vẫn chưa đến tay khách hàng và nó dường như là một thành công lớn đối với nhà sản xuất xe hơi Ý.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.

Ferrari đến bữa tiệc SUV hơi muộn so với các đối thủ nhưng khách hàng của họ dường như không quan tâm. Thật vậy, sổ đặt hàng cho mẫu xe này đã đóng cửa vì số xe đã được bán hết trong hai năm tới.

Đối với những người đam mê xe ở London, Giáng sinh đã đến sớm khi một showroom tại đây nhận được một mẫu xe màu đen bóng cực ấn tượng và nhiều người mê xe trên thế giới mong ngóng và để nó trong phòng trưng bày của mình chính là siêu SUV Ferrari Purosangue.

Đây là lần đầu tiên siêu SUV Ferrari Purosangue được bắt gặp đang di chuyển ở nơi công cộng và đối với những chiếc SUV, nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà bạn sẽ bắt gặp.

Trái tim của siêu SUV Ferrari Purosangue mới là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 528 lb-ft (716 Nm). Động cơ này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn có tốc độ quay chóng mặt 8.250 vòng/phút được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép tám cấp. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp Purosangue với động cơ V6, V8 và hybrid khi mẫu xe này hoàn thiện.

Purosangue nằm thấp hơn một số đối thủ của nó, như Lamborghini Urus, rất độc đáo vì nó có cửa tự sát ở phía sau. Ferrari cũng đã chế tạo thân xe từ nhôm nhẹ và cho biết mẫu siêu SUV này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,3 giây ấn tượng.

Tại Anh, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (386.922 USD). Con số này nhiều hơn đáng kể so với chiếc Lamborghini Urus có giá từ 177.000 bảng Anh (218.718 USD) và chiếc Aston Martin DBX có giá từ 160.000 bảng Anh (197.712 USD).

Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9 năm nay và chỉ sau 2 tháng, dòng SUV Ý đã nhận số đơn hàng lấp đầy 2 năm sản xuất.

Ferrari không công bố chính thức số đơn hàng đã nhận được cho mẫu SUV mới, tuy nhiên giám đốc tiếp thị và thương mại Enrico Galliera đã xác nhận hãng đã phải dừng nhận đơn hàng mới, khi nhu cầu mua xe quá cao dù họ chưa bàn giao bất cứ chiếc xe thành phẩm nào.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.