Cận cảnh xe tay ga Honda Vision

Đức Thọ
Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Ngày 7/9, Honda Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng.

So với đối thủ cạnh tranh Yamaha Nozza trình làng trước đó 8 ngày, mức giá của Vision được đánh giá là khá cạnh tranh.

Trong khi Yamaha Nozza là mẫu xe được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam thì Honda Vision lại là mẫu xe toàn cầu. Hiện tại, Vision đã được bán ở các thị trường châu Âu và Đông Nam Á với cái tên Spacy 2011 hoặc Helmet-in.

Một điểm khác nữa của Vision là thiết kế ngoại thất trung tính hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng thuộc cả 2 giới chứ không nhắm nhiều hơn đến phái đẹp như Nozza. Xe có 6 màu ngoại thất là trắng, vàng, đỏ, xanh, nâu và đen.

Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam. Trong khi phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với Click thì phần hông xe, nhất là các đường gờ vuốt cong, lại mang dáng dấp của mẫu xe cao cấp SH, cụm đèn hậu có nhiều điểm tương tự với PCX.

Kích thước của Vision gần như tương đương với Click. Chiều dài tổng thể của mẫu xe này ở mức 1.845 mm, chiều ngang khoảng 670 mm, cao 1.090 mm.

Một số điểm đáng chú ý ở Vision là thiết kế yên cứng, dễ tạo tư thế ngồi. Vành xe dạng đúc 6 chấu, rộng 14 inche, lốp không săm. Mặt đồng hồ thiết kế dạng phản xạ ánh sáng. Bình xăng có dung tích 5,5 lít. Hộc đựng đồ có dung tích 18 lít, nhỏ hơn so với Yamaha Nozza. Phanh xe là loại kết hợp Combi Brake. Xe được trang bị chân chống điện, khóa từ.

Honda Vision được trang bị động cơ 4 kỳ SOHC, dung tích 108cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Theo điều kiện thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vision chỉ vào khoảng 1,6 lít cho 100km vận hành, thấp hơn 23,5% so với các dòng xe cùng phân khúc của Honda.

Vision sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm từ ngày 9/9. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km. Dự tính Honda sẽ bán ra khoảng 70.000 chiếc trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2011.

Hình ảnh chi tiết về xe tay ga Honda Vision:

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 1

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 2

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 3

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 4

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 5

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 6

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.