Cận cảnh xe tay ga Honda Vision

Đức Thọ
Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Ngày 7/9, Honda Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng.

So với đối thủ cạnh tranh Yamaha Nozza trình làng trước đó 8 ngày, mức giá của Vision được đánh giá là khá cạnh tranh.

Trong khi Yamaha Nozza là mẫu xe được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam thì Honda Vision lại là mẫu xe toàn cầu. Hiện tại, Vision đã được bán ở các thị trường châu Âu và Đông Nam Á với cái tên Spacy 2011 hoặc Helmet-in.

Một điểm khác nữa của Vision là thiết kế ngoại thất trung tính hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng thuộc cả 2 giới chứ không nhắm nhiều hơn đến phái đẹp như Nozza. Xe có 6 màu ngoại thất là trắng, vàng, đỏ, xanh, nâu và đen.

Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam. Trong khi phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với Click thì phần hông xe, nhất là các đường gờ vuốt cong, lại mang dáng dấp của mẫu xe cao cấp SH, cụm đèn hậu có nhiều điểm tương tự với PCX.

Kích thước của Vision gần như tương đương với Click. Chiều dài tổng thể của mẫu xe này ở mức 1.845 mm, chiều ngang khoảng 670 mm, cao 1.090 mm.

Một số điểm đáng chú ý ở Vision là thiết kế yên cứng, dễ tạo tư thế ngồi. Vành xe dạng đúc 6 chấu, rộng 14 inche, lốp không săm. Mặt đồng hồ thiết kế dạng phản xạ ánh sáng. Bình xăng có dung tích 5,5 lít. Hộc đựng đồ có dung tích 18 lít, nhỏ hơn so với Yamaha Nozza. Phanh xe là loại kết hợp Combi Brake. Xe được trang bị chân chống điện, khóa từ.

Honda Vision được trang bị động cơ 4 kỳ SOHC, dung tích 108cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Theo điều kiện thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vision chỉ vào khoảng 1,6 lít cho 100km vận hành, thấp hơn 23,5% so với các dòng xe cùng phân khúc của Honda.

Vision sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm từ ngày 9/9. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km. Dự tính Honda sẽ bán ra khoảng 70.000 chiếc trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2011.

Hình ảnh chi tiết về xe tay ga Honda Vision:

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 1

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 2

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 3

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 4

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 5

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 6

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.