Cận cảnh xe tay ga Honda Vision

Đức Thọ
Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam là SH, Click và PCX - Ảnh: Lê Hùng.
Ngày 7/9, Honda Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga Vision với mức giá bán lẻ đề xuất 28,5 triệu đồng.

So với đối thủ cạnh tranh Yamaha Nozza trình làng trước đó 8 ngày, mức giá của Vision được đánh giá là khá cạnh tranh.

Trong khi Yamaha Nozza là mẫu xe được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam thì Honda Vision lại là mẫu xe toàn cầu. Hiện tại, Vision đã được bán ở các thị trường châu Âu và Đông Nam Á với cái tên Spacy 2011 hoặc Helmet-in.

Một điểm khác nữa của Vision là thiết kế ngoại thất trung tính hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng thuộc cả 2 giới chứ không nhắm nhiều hơn đến phái đẹp như Nozza. Xe có 6 màu ngoại thất là trắng, vàng, đỏ, xanh, nâu và đen.

Thoạt nhìn dễ nhận thấy Vision có những nét thiết kế pha trộn từ cả 3 dòng xe tay ga hiện đang có mặt tại Việt Nam. Trong khi phần đầu xe có nhiều nét tương đồng với Click thì phần hông xe, nhất là các đường gờ vuốt cong, lại mang dáng dấp của mẫu xe cao cấp SH, cụm đèn hậu có nhiều điểm tương tự với PCX.

Kích thước của Vision gần như tương đương với Click. Chiều dài tổng thể của mẫu xe này ở mức 1.845 mm, chiều ngang khoảng 670 mm, cao 1.090 mm.

Một số điểm đáng chú ý ở Vision là thiết kế yên cứng, dễ tạo tư thế ngồi. Vành xe dạng đúc 6 chấu, rộng 14 inche, lốp không săm. Mặt đồng hồ thiết kế dạng phản xạ ánh sáng. Bình xăng có dung tích 5,5 lít. Hộc đựng đồ có dung tích 18 lít, nhỏ hơn so với Yamaha Nozza. Phanh xe là loại kết hợp Combi Brake. Xe được trang bị chân chống điện, khóa từ.

Honda Vision được trang bị động cơ 4 kỳ SOHC, dung tích 108cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Theo điều kiện thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vision chỉ vào khoảng 1,6 lít cho 100km vận hành, thấp hơn 23,5% so với các dòng xe cùng phân khúc của Honda.

Vision sẽ chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm từ ngày 9/9. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km. Dự tính Honda sẽ bán ra khoảng 70.000 chiếc trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2011.

Hình ảnh chi tiết về xe tay ga Honda Vision:

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 1

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 2

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 3

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 4

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 5

Cận cảnh xe tay ga Honda Vision - Ảnh 6

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.