Cerato Forte 5 cửa 2011 ra mắt tại Việt Nam

Khánh Huyền
Công ty Ôtô du lịch Trường Hải Kia (Thaco Kia) vừa xuất xưởng mẫu xe Cerato Forte 5 cửa, phiên bản 2011
Cerato Forte 5 cửa 2011 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 12 - Ảnh: Carscoop.
Cerato Forte 5 cửa 2011 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 12 - Ảnh: Carscoop.
Công ty Ôtô du lịch Trường Hải Kia (Thaco Kia) vừa xuất xưởng mẫu xe Cerato Forte 5 cửa, phiên bản 2011.

Đây là mẫu xe thứ 3 trong dòng xe Cerato của Kia tại thị trường Việt, sau Forte 4 cửa và Koup 2 cửa.

Mẫu xe mới nhất mà Thaco Kia tung ra vào đợt cuối năm này có ngoại hình mang tính thừa kế từ những phiên bản trước đây. Với kích thước chiều dài 4.430 mm, chiều rộng 1.755 mm và chiều cao 1.460 mm, Forte 5 cửa ngắn hơn người anh em sedan 190 mm. Phần đuôi xe tuy được thiết kế khá đơn giản và gọn nhưng vẫn thể hiện nét trẻ trung.

Trái tim của Forte 5 cửa 2011 là động cơ Gamma dung tích 1.6 lít 4 xy-lanh nằm ngang, cho công suất cực đại 124 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 156Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Mẫu xe này cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới kết hợp chế độ lái thể thao.

Khá tương đồng với Forte sedan, Forte 5 cửa 2011 được trang bị ghế da, điều hoà tự động, cửa sổ chỉnh điện, gương chống chói ECM, cửa sổ trời, nút khởi động, chìa khoá thông minh, CD 6 đĩa, chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), cảm biến khoá cửa tự động theo tốc độ, 2 túi khí.

Tuy nhiên, Cerato Forte 5 cửa còn được trang bị thêm hệ thống ga tự động, camera lùi hiển thị LCD trên gương chiếu hậu và tay lái trợ lực điện.

Dù chưa chính thức công bố giá, nhưng sự góp mặt của Cerato Forte 5 cửa 2011 vào đầu tháng 12 tới đây sẽ đem đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe 5 cửa tại thị trường trong nước.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.