Cerato Forte 5 cửa 2011 ra mắt tại Việt Nam

Khánh Huyền
Công ty Ôtô du lịch Trường Hải Kia (Thaco Kia) vừa xuất xưởng mẫu xe Cerato Forte 5 cửa, phiên bản 2011
Cerato Forte 5 cửa 2011 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 12 - Ảnh: Carscoop.
Cerato Forte 5 cửa 2011 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 12 - Ảnh: Carscoop.
Công ty Ôtô du lịch Trường Hải Kia (Thaco Kia) vừa xuất xưởng mẫu xe Cerato Forte 5 cửa, phiên bản 2011.

Đây là mẫu xe thứ 3 trong dòng xe Cerato của Kia tại thị trường Việt, sau Forte 4 cửa và Koup 2 cửa.

Mẫu xe mới nhất mà Thaco Kia tung ra vào đợt cuối năm này có ngoại hình mang tính thừa kế từ những phiên bản trước đây. Với kích thước chiều dài 4.430 mm, chiều rộng 1.755 mm và chiều cao 1.460 mm, Forte 5 cửa ngắn hơn người anh em sedan 190 mm. Phần đuôi xe tuy được thiết kế khá đơn giản và gọn nhưng vẫn thể hiện nét trẻ trung.

Trái tim của Forte 5 cửa 2011 là động cơ Gamma dung tích 1.6 lít 4 xy-lanh nằm ngang, cho công suất cực đại 124 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tại 156Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Mẫu xe này cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới kết hợp chế độ lái thể thao.

Khá tương đồng với Forte sedan, Forte 5 cửa 2011 được trang bị ghế da, điều hoà tự động, cửa sổ chỉnh điện, gương chống chói ECM, cửa sổ trời, nút khởi động, chìa khoá thông minh, CD 6 đĩa, chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), cảm biến khoá cửa tự động theo tốc độ, 2 túi khí.

Tuy nhiên, Cerato Forte 5 cửa còn được trang bị thêm hệ thống ga tự động, camera lùi hiển thị LCD trên gương chiếu hậu và tay lái trợ lực điện.

Dù chưa chính thức công bố giá, nhưng sự góp mặt của Cerato Forte 5 cửa 2011 vào đầu tháng 12 tới đây sẽ đem đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc xe 5 cửa tại thị trường trong nước.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.