“Chân dung” giấy phép lái xe mới

Duy Anh
Theo Tổng cục Đường bộ, từ 1/7 tới, giấy phép lái xe mẫu mới bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng
Mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật - Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật - Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo Tổng cục Đường bộ, từ 1/7 tới, giấy phép lái xe mẫu mới bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng và áp dụng cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi cho người có giấy phép hết hạn sử dụng hoặc cấp lại cho người bị mất hoặc bị hư hỏng.

Đối với những giấy phép lái xe đã cấp còn thời hạn hiệu lực vẫn được tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu lộ trình để chuyển đổi giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang mẫu mới bằng vật liệu PET.

Tổng cục Đường bộ cũng đưa ra đề xuất với một số Sở Giao thông Vận tải nếu gặp khó khăn về kinh phí, chưa có điều kiện đầu tư thì vẫn được sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành, nhưng không được quá ngày 1/7/2013.

Khi đủ điều kiện, các sở này phải có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ để nhận phôi ấn chỉ mẫu mới.

Theo quy định tại Thông tư số 35 ngày 15/11/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, mẫu giấy phép lái xe mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật. Kích thước của mẫu bằng lái xe mới là 85,6 x 53,98 mm.

Trên mặt in các nội dung như họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.

Quyết định về việc sử dụng giấy phép mới đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ký ban hành ngày 29/5/2012. Trước đó, hôm 22/5, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thực hiện vấn đề này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.