Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa

Đức Thọ
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt.

Ngay cuối tuần này, mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mong chờ Toyota FT-86 sẽ chính thức trình làng. Đây là mẫu coupe thể thao được Toyota đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác phát triển cùng Subaru.

Thế mạnh của FT-86 chính là sử dụng công nghệ động cơ và hệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Trong khi đó, các thiết kế khác lại được Toyota phát triển theo hướng thương mại hóa như một chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ.

FT-86 trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S và hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xuất xứ của FT-86 hiện vẫn được giữ kín song khả năng cao nhất là sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo đánh giá, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh khá cao. Tuy nhiên, FT-86 có thật sự hấp dẫn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mức giá bán mà liên doanh Toyota Việt Nam đưa ra. Giới sành xe đồn đoán, giá của FT-86 tại thị trường Việt Nam sau khi cộng các loại thuế nhiều khả năng rơi vào khoảng 80.000 USD.

Cùng với Toyota FT-86 chính là “người anh em song sinh” Subaru BRZ. Mẫu xe này cũng là một sản phẩm ra đời từ chương trình hợp tác phát triển chung giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu ra thị trường ngay tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ và hệ dẫn động tương tự FT-86 và thiết kế nội ngoại thất cũng không có nhiều khác biệt.

Với mức giá bán 1,9 tỷ đồng và nhiều điểm chung như vậy, có thể xem FT-86 và BRZ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gay cấn nhất trong phân khúc.

Trước đó, phân khúc xe thể thao 2 cửa cũng đã đón nhận 2 “gương mặt” mới cùng đến từ Nhật Bản là Mazda MX-5 Miata và Nissan 370Z.

Mặt nào đó, có thể xem vai trò của Mazda MX-5 như một “người mở đường” cho trào lưu xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam. Sự khác biệt của MX-5 so với các đối thủ cạnh tranh là mui xếp thay vì coupe.

Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Với mức giá bán 1,7 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với chiếc mui trần SLK200 mà Mercedes-Benz đã mang về Việt Nam từ khá lâu.

Đắt nhất trong nhóm là chiếc 370Z của Nissan. Với 3,1 tỷ đồng, Nissan 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4 khi được xem là không cùng đẳng cấp về thương hiệu.

Như vậy, đến lúc này phân khúc xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có gần chục sản phẩm đến từ các hãng xe khác nhau. Ngoài những mẫu xe đã rải rác gia nhập thị trường vài năm trước đây như Mercedes SLK200, Porsche Cayman hay BMW Z4 là những mẫu xe vừa trình làng kể trên. Thậm chí, nhiều khả năng thời gian tới sẽ có thêm một mẫu xe nữa là chiếc Hyundai Genesis Coupe đến từ Hàn Quốc.

Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo tuyên bố của đại diện một số hãng xe, thì những sản phẩm này gánh trên vai nhiệm vụ làm thương hiệu là chính còn mục tiêu bán hàng chỉ là thứ yếu.

Hình ảnh một số mẫu xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam:

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 1
Toyota FT-86

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 2
Mazda MX-5

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 3
Subaru BRZ

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 4
Nissan 370Z

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 5
BMW Z4

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 6
Mercedes-Benz SLK200

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 7
Porsche Cayman

Tin mới

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ô tô đang biến chuyển không ngừng.
Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.