Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa

Đức Thọ
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt.

Ngay cuối tuần này, mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mong chờ Toyota FT-86 sẽ chính thức trình làng. Đây là mẫu coupe thể thao được Toyota đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác phát triển cùng Subaru.

Thế mạnh của FT-86 chính là sử dụng công nghệ động cơ và hệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Trong khi đó, các thiết kế khác lại được Toyota phát triển theo hướng thương mại hóa như một chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ.

FT-86 trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S và hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xuất xứ của FT-86 hiện vẫn được giữ kín song khả năng cao nhất là sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo đánh giá, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh khá cao. Tuy nhiên, FT-86 có thật sự hấp dẫn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mức giá bán mà liên doanh Toyota Việt Nam đưa ra. Giới sành xe đồn đoán, giá của FT-86 tại thị trường Việt Nam sau khi cộng các loại thuế nhiều khả năng rơi vào khoảng 80.000 USD.

Cùng với Toyota FT-86 chính là “người anh em song sinh” Subaru BRZ. Mẫu xe này cũng là một sản phẩm ra đời từ chương trình hợp tác phát triển chung giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu ra thị trường ngay tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ và hệ dẫn động tương tự FT-86 và thiết kế nội ngoại thất cũng không có nhiều khác biệt.

Với mức giá bán 1,9 tỷ đồng và nhiều điểm chung như vậy, có thể xem FT-86 và BRZ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gay cấn nhất trong phân khúc.

Trước đó, phân khúc xe thể thao 2 cửa cũng đã đón nhận 2 “gương mặt” mới cùng đến từ Nhật Bản là Mazda MX-5 Miata và Nissan 370Z.

Mặt nào đó, có thể xem vai trò của Mazda MX-5 như một “người mở đường” cho trào lưu xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam. Sự khác biệt của MX-5 so với các đối thủ cạnh tranh là mui xếp thay vì coupe.

Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Với mức giá bán 1,7 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với chiếc mui trần SLK200 mà Mercedes-Benz đã mang về Việt Nam từ khá lâu.

Đắt nhất trong nhóm là chiếc 370Z của Nissan. Với 3,1 tỷ đồng, Nissan 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4 khi được xem là không cùng đẳng cấp về thương hiệu.

Như vậy, đến lúc này phân khúc xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có gần chục sản phẩm đến từ các hãng xe khác nhau. Ngoài những mẫu xe đã rải rác gia nhập thị trường vài năm trước đây như Mercedes SLK200, Porsche Cayman hay BMW Z4 là những mẫu xe vừa trình làng kể trên. Thậm chí, nhiều khả năng thời gian tới sẽ có thêm một mẫu xe nữa là chiếc Hyundai Genesis Coupe đến từ Hàn Quốc.

Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo tuyên bố của đại diện một số hãng xe, thì những sản phẩm này gánh trên vai nhiệm vụ làm thương hiệu là chính còn mục tiêu bán hàng chỉ là thứ yếu.

Hình ảnh một số mẫu xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam:

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 1
Toyota FT-86

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 2
Mazda MX-5

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 3
Subaru BRZ

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 4
Nissan 370Z

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 5
BMW Z4

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 6
Mercedes-Benz SLK200

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 7
Porsche Cayman

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.