Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa

Đức Thọ
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt.

Ngay cuối tuần này, mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mong chờ Toyota FT-86 sẽ chính thức trình làng. Đây là mẫu coupe thể thao được Toyota đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác phát triển cùng Subaru.

Thế mạnh của FT-86 chính là sử dụng công nghệ động cơ và hệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Trong khi đó, các thiết kế khác lại được Toyota phát triển theo hướng thương mại hóa như một chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ.

FT-86 trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S và hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xuất xứ của FT-86 hiện vẫn được giữ kín song khả năng cao nhất là sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo đánh giá, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh khá cao. Tuy nhiên, FT-86 có thật sự hấp dẫn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mức giá bán mà liên doanh Toyota Việt Nam đưa ra. Giới sành xe đồn đoán, giá của FT-86 tại thị trường Việt Nam sau khi cộng các loại thuế nhiều khả năng rơi vào khoảng 80.000 USD.

Cùng với Toyota FT-86 chính là “người anh em song sinh” Subaru BRZ. Mẫu xe này cũng là một sản phẩm ra đời từ chương trình hợp tác phát triển chung giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu ra thị trường ngay tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ và hệ dẫn động tương tự FT-86 và thiết kế nội ngoại thất cũng không có nhiều khác biệt.

Với mức giá bán 1,9 tỷ đồng và nhiều điểm chung như vậy, có thể xem FT-86 và BRZ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gay cấn nhất trong phân khúc.

Trước đó, phân khúc xe thể thao 2 cửa cũng đã đón nhận 2 “gương mặt” mới cùng đến từ Nhật Bản là Mazda MX-5 Miata và Nissan 370Z.

Mặt nào đó, có thể xem vai trò của Mazda MX-5 như một “người mở đường” cho trào lưu xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam. Sự khác biệt của MX-5 so với các đối thủ cạnh tranh là mui xếp thay vì coupe.

Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Với mức giá bán 1,7 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với chiếc mui trần SLK200 mà Mercedes-Benz đã mang về Việt Nam từ khá lâu.

Đắt nhất trong nhóm là chiếc 370Z của Nissan. Với 3,1 tỷ đồng, Nissan 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4 khi được xem là không cùng đẳng cấp về thương hiệu.

Như vậy, đến lúc này phân khúc xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có gần chục sản phẩm đến từ các hãng xe khác nhau. Ngoài những mẫu xe đã rải rác gia nhập thị trường vài năm trước đây như Mercedes SLK200, Porsche Cayman hay BMW Z4 là những mẫu xe vừa trình làng kể trên. Thậm chí, nhiều khả năng thời gian tới sẽ có thêm một mẫu xe nữa là chiếc Hyundai Genesis Coupe đến từ Hàn Quốc.

Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo tuyên bố của đại diện một số hãng xe, thì những sản phẩm này gánh trên vai nhiệm vụ làm thương hiệu là chính còn mục tiêu bán hàng chỉ là thứ yếu.

Hình ảnh một số mẫu xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam:

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 1
Toyota FT-86

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 2
Mazda MX-5

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 3
Subaru BRZ

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 4
Nissan 370Z

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 5
BMW Z4

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 6
Mercedes-Benz SLK200

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 7
Porsche Cayman

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.