Chạy đua bán xe gắn máy trả góp

Cung Diễm
Gần đây, tại Tp.HCM đang nổi lên một số "gương mặt" mới trong lĩnh vực cho vay mua xe máy trả góp với những thủ tục hết sức đơn giản
Dịch vụ mới này đang làm thị trường xe máy tại Tp.HCM sôi động hẳn lên.
Dịch vụ mới này đang làm thị trường xe máy tại Tp.HCM sôi động hẳn lên.
Thủ tục cho vay để mua nhà trả góp, mua xe hơi trả góp, mua xe máy trả góp so với trước ngày càng giản tiện hơn. Gần đây, tại Tp.HCM đang nổi lên một số "gương mặt" mới trong lĩnh vực cho vay mua xe máy trả góp với những thủ tục hết sức đơn giản.

Dịch vụ mới này đang làm thị trường xe máy tại Tp.HCM sôi động hẳn lên. Chính thức tung ra dịch vụ bán xe máy trả góp chưa được 1 tháng, nhưng Công ty CPTM Giấc mơ dễ dàng (EASY) tại Tp.HCM đã được nhiều đại lý xe gắn máy biết đến như một công ty bán trả góp không có chức năng kinh doanh tiền tệ.

Khách hàng đến EASY không cần phải chứng minh thu nhập, chỉ cần chứng minh nhân dân (CMND), hộ khẩu và hoá đơn tiền điện thoại, giấy chứng nhận địa chỉ cư trú với hạn mức cho vay tối đa không quá 40 triệu đồng/hồ sơ, khách hàng chỉ phải đóng trước 30% giá trị chiếc xe, khoản còn lại trả dần trong thời gian dài nhất là 24 tháng.

Công ty Tài chính Sài Gòn (Viet Finance) 100% vốn của Pháp mới chính thức ra mắt giữa tháng 9/2007 đang cho vay thí điểm kiểu này tại Tp.HCM. Khách hàng chỉ cần có chứng minh nhân dân, hộ khẩu tại Tp.HCM là có thể được giải quyết cho vay. Mức cho vay lên đến 80% giá trị món hàng cần mua.

Sự thoáng về thủ tục, không đòi hỏi chứng minh thu nhập, làm cho người vay có tâm lý thoái mái hơn. Ông Võ Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Anh Tú Tp.HCM cho biết: hệ thống cửa hàng bán xe gắn máy đã có chương trình hợp tác với Ngân hàng Á châu Tp.HCM, EASY, SaiGon Viet Finance.

Tuy nhiên, chương trình vay chính thức từ ngân hàng để mua xe máy khó thu hút được khách hàng vì trong thủ tục vẫn còn những điều kiện đòi xác nhận về thu nhập và mức thu nhập do nghiệp vụ quá thận trọng của ngành ngân hàng. Trong khi đó, EASY và Saigon Viet Finance còn đưa ra nhiều cách phục vụ cho vay và bán trả góp đa dạng và đơn giản hoá thủ tục cho vay giải quyết nhanh chóng.

Quy trình giảI quyết 1 bộ hồ sơ cho vay của EASY khoảng 1 tuần nhưng Saigon Viet Finance có giấy hẹn làm thủ tục chỉ mất 10 phút việc giải quyết cho vay đối với những bộ hồ sơ đủ điều kiện.

Công ty này đang triển khai cho vay thí điểm đối với khách hàng của Công ty Xe máy Từ Nguyên Tp.HCM, chuyên bán xe Honda và mới đây cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty Anh Tiến Tp.HCM chuyên bán các loại xe gắn máy Đài Loan và xe gắn máy Trung Quốc.

Ông Trần Triệu Vũ, Phòng tiếp thị Saigon VietFinance cho biết: "Chưa đầy 20 ngày, Saigon VietFinance đã giải quyết cho vay hơn 100 hồ sơ. Về hạn mức cho vay trên một hợp đồng cũng khá lớn, lãi suất xê dịch từ 1,42%/tháng đến 2,7%/tháng. Hiện công ty mới chỉ cho vay để mua xe gắn máy, nhưng sắp tới sẽ mở rộng cho vay mua đồ gia dụng, điện tử".

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.