Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam

Khánh Huyền
Ferrari 458 Italia trong “bộ cánh” vàng rực rỡ tại Việt Nam là chiếc xe được chế tạo theo đơn đặt hàng riêng của một tài phiệt Trung Đông
Những cú gẩy số trên vô-lăng như với xe F1 đem lại cảm nhận rõ từ tiếng động cơ và âm thanh rít lên từ bộ ống xả phía sau - Ảnh: Bobi.
Những cú gẩy số trên vô-lăng như với xe F1 đem lại cảm nhận rõ từ tiếng động cơ và âm thanh rít lên từ bộ ống xả phía sau - Ảnh: Bobi.
Siêu xe thể thao Ferrari 458 Italia trong “bộ cánh” vàng là chiếc xe được chế tạo theo đơn đặt hàng riêng của một tài phiệt Trung Đông. Rất bất ngờ, sau khi nhập tịch Việt Nam, siêu xe này lại thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân bất động sản.
 
Nằm trong diện “hàng thửa”, 458 Italia mầu vàng tại Việt Nam cũng vì thế mà có sự khác biệt so với những siêu xe cùng loại đang góp mặt trên dải đất hình chữ S. Bên trong xe, các chi tiết được làm chau chuốt từ ghế ngồi, bề mặt cửa cho đến mặt táp-lô đều được khâu chỉ nổi tinh tế. Kiểu dáng ghế ngồi và tạo hình bề mặt da cũng khác biệt hoàn toàn.

Mặc dù ngoại hình của 458 Italia vàng không có bất kỳ thay đổi nào, nhưng động cơ có vẻ đã được độ lại theo yêu cầu của người đặt hàng. Dù đã từng cưỡi “ngựa chiến” 458 Italia trên đường Hà Nội, nhưng siêu xe mầu vàng vẫn đem lại cảm giác “lạ” khi ngồi sau vô-lăng cho dù khi chạy tà tà trong phố hay đạp thốc chân ga để tăng tốc.

Âm thanh phát ra từ bộ ống xả vang dền hơn và người ngồi trong xe có thể cảm nhận sự tác động bởi tiếng động cơ như thể có luồng điện chạy dọc cơ thể sau mỗi lần đạp lút chân ga. Không những thế, cảm giác vòng quay của mô-men xoắn từ bộ động cơ V8 dung tích 4,5 lít luôn thường trực trong dạ dầy mỗi khi xe thay đổi tốc độ đột ngột.

Sau mỗi cú gẩy số trên trên lẫy chuyển số tích hợp ở vô-lăng, cỗ máy 570 mã lực thể hiện những pha nước rút đầy ấn tượng, bỏ lại đằng sau dải âm thanh như trên trường đua F1. Những pha ôm cua ở tốc độ gần 100 km/giờ “ngọt lịm” đến mức người ngồi trong xe không cảm nhận được sự rung lắc, thay vào đó là lực li tâm và lực siết của dây bảo hiểm nén cả cơ thể vào ghế ngồi.

Để thực hiện những cú vẩy đuôi và xoay ngang, người điều khiển chỉ cần đè số (giảm) và đánh vô-lăng theo ý đồ. Khi đó đồng hồ vòng tua máy cũng chỉ ở mức 4.000 vòng/phút. 

Hình ảnh chi tiết Ferrari 458 Italia vàng duy nhất tại Việt Nam:

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 1

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 2

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 3

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 4

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 5

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 6

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 7

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 8

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 9

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 10

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 11

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 12

Chế ngự Ferrari 458 Italia sắc vàng duy nhất tại Việt Nam - Ảnh 13

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.