Chevrolet Spark “lột xác” với giá từ 362 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe mini Chevrolet Spark thế hệ mới đã gần như “lột xác” so với thế hệ cũ cả về ngoại thất lẫn sức mạnh động cơ
Ngoại thất của Chevrolet Spark thế hệ mới được lấy cảm hứng từ hình ảnh của loài báo với hàng loạt đường gân nổi, gồ ghề và góc cạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại thất của Chevrolet Spark thế hệ mới được lấy cảm hứng từ hình ảnh của loài báo với hàng loạt đường gân nổi, gồ ghề và góc cạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe mini Chevrolet Spark thế hệ mới tại thị trường Việt Nam đã gần như “lột xác” so với thế hệ cũ cả về ngoại thất lẫn sức mạnh động cơ.

Thực tế, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng đã khá quen với mẫu xe này bởi đó chính là mẫu xe Daewoo Matiz Groove 2011 tại thị trường Hàn Quốc được các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu trước đây.

Ngoại thất của Chevrolet Spark thế hệ mới được lấy cảm hứng từ hình ảnh của loài báo với hàng loạt đường gân nổi, gồ ghề và góc cạnh, theo đó tạo dáng vẻ cứng cáp và khỏe khoắn hơn. Đây cũng chính là điểm mới đáng chú nhất về ngoại thất so với các thế hệ trước đây.

Một số nét mới khác ở Spark mới là lưới tản nhiệt được mạ crôm, đèn sương mù và đèn pha thiết kế hình kim cương, gương chiếu hậu bên ngoài với hai tông màu. Đuôi xe tích hợp trải rộng phía sau nhằm tăng cường hiệu suất khí động học và mang lại tính ổn định khi lái xe ở tốc độ cao, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Spark có chiều dài cơ sở 2.375 mm, dài 3.640mm, cao 1.522 mm và rộng 1.597 mm. Xe có 6 màu ngoại thất gồm bạc, trắng, đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và xanh nước biển.

Ngoài ngoại thất thì có lẽ điểm dễ gây ấn tượng với người tiêu dùng nhất ở Spark mới chính là việc được trang bị động cơ S-TEC II 1.2 lít, 4 xi-lanh, 16 van, công suất cực đại 81,6 mã lực ở 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút. Động cơ trang bị trên các thế hệ trước chỉ có dung tích 0.8 lít. Cả hai bản LS và LT đều được trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Trang bị an toàn trên xe là túi khí cho hàng ghế trước. Riêng bản LT được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Chevrolet Spark thế hệ mới được GM Việt Nam cung cấp với mức giá bán lẻ 362 triệu đồng cho bản LS và 379,5 triệu đồng cho bản LT. Mẫu xe Spark Lite (thế hệ trước) vẫn tiếp tục được GM cung cấp ra thị trường.

Tin mới

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Thị trường lithium toàn cầu mất cân bằng

Giá lithium liên tục giảm ngay cả khi nhu cầu về kim loại dùng trong pin xe điện này tiếp tục tăng là một "nghịch lý" đáng ngại, khó có thể được giải quyết trước ít nhất là năm 2030, các nhà sản xuất lớn nhất thế giới đã phát biểu tại một hội nghị lớn của ngành mới đây.
Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhật Bản phản ứng cứng rắn về mức thuế ô tô của Mỹ trước vòng đàm phán thương mại

Nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Nhật Bản, ông Ryosei Akazawa, cho biết hôm thứ Năm tuần này rằng mức thuế 25% của Tổng thống Trump đối với ô tô sản xuất ở nước ngoài là “không thể chấp nhận được”. Ông Ryosei Akazawa không ngại đưa ra một phản ứng cứng rắn trước vòng đàm phán thương mại Mỹ-Nhật Bản tại Washington.
Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.