Chiếc xe tải chở gỗ chạy điện lớn nhất thế giới có thể chở được 80 tấn

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất xe thương mại Scania AB đã giao chiếc xe tải chở gỗ chạy điện đầu tiên của mình cho SCA - chủ rừng tư nhân lớn nhất Châu Âu. Điểm nhấn là chiếc xe chở gỗ này chạy hoàn toàn bằng điện có sức chở khổng lồ 80 tấn và thể hiện bước tiếp theo của Thụy Điển trong việc trở thành một xã hội hoàn toàn không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Scania AB là nhà sản xuất xe thương mại có trụ sở tại Södertälje, Thụy Điển với hơn 110 năm kinh nghiệm. Hãng hiện đang tồn tại như một công ty con của Traton Group, bản thân là một công ty con của Tập đoàn Volkswagen.  
Scania AB là nhà sản xuất xe thương mại có trụ sở tại Södertälje, Thụy Điển với hơn 110 năm kinh nghiệm. Hãng hiện đang tồn tại như một công ty con của Traton Group, bản thân là một công ty con của Tập đoàn Volkswagen.  

Mặc dù có lịch sử lâu đời, Scania chỉ mới bắt đầu bước vào lĩnh vực xe điện thương mại, gần đây đã ra mắt xe tải điện đường dài trong khu vực sẽ có mặt ở châu Âu dưới dạng xe tải cứng và xe đầu kéo.

Mẫu xe mới nhất của Scania gia nhập một dòng sản phẩm xe tải, xe buýt, hệ thống truyền động và các giải pháp sạc hoàn toàn bằng điện đang ngày càng phát triển. Công ty cũng đã chia sẻ lộ trình điện khí hóa đến năm 2030.

Gần đây, Scania đã làm việc với công ty công nghiệp lâm nghiệp Thụy Điển Svenska Cellulosa AB hay còn gọi là SCA, để phát triển và triển khai việc vận chuyển không phát thải cho các tuyến đường vận chuyển gỗ của mình. Mới đây, chiếc xe chở gỗ chạy điện đầu tiên đã được giao tại Thụy Điển và sẽ được SCA kiểm tra vào mùa hè này.

SCA đã chia sẻ tin tức với báo chí gần đây, phác thảo những gì công ty dự định làm khi chuẩn bị cho một tương lai vận tải không phát thải trên khắp 2,6 triệu ha rừng của mình ở miền Bắc Thụy Điển.

Chiếc xe chở gỗ 80 tấn chạy bằng pin cho thấy ngay cả những phương tiện vận chuyển thực sự nặng cũng có thể chạy bằng điện. Sự hợp tác với SCA, là bằng chứng cho thấy tín hiệu rõ ràng rằng những phương tiện giao thông hạng nặng có thể điện khí hóa.

Chiếc xe tải mới có thể chở tổng trọng lượng 64 tấn trên đường công cộng và 80 tấn trên đường tư nhân và dự kiến ​​sẽ vận chuyển gỗ trên đoạn đường giữa bến gỗ của SCA ở Gimonäs và nhà máy giấy ở Obbola, ngoại ô Umeå. Nhưng trước hết, xe chở gỗ chạy điện sẽ được SCA kiểm tra suốt mùa hè.

Theo SCA, cuộc thử nghiệm mùa hè sẽ được nghiên cứu liên tục bởi viện nghiên cứu Skogforsk, nơi sẽ thu thập dữ liệu liên quan để đưa ra so sánh với các phương tiện vận chuyển gỗ chạy bằng động cơ diesel thông thường.

Dữ liệu sẽ bao gồm mức tiêu thụ năng lượng, năng suất và chi phí tương đương với các phương tiện hiện có để vạch ra những gì sẽ cần thiết để đảm bảo việc triển khai rộng rãi xe chở gỗ chạy điện trên khắp Thụy Điển.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.