Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc

Tuệ Minh
Chiếc Leaf concept của tập đoàn ôtô Thượng Hải đặc biệt tới nỗi người xem phải tấm tắc là nó quả giống... một chiếc lá
Khác với xe thông thường, chiếc Leaf concept có khả năng thải ra khí O2 - Ảnh: THX.
Khác với xe thông thường, chiếc Leaf concept có khả năng thải ra khí O2 - Ảnh: THX.
Cùng mang tên “chiếc lá”, nhưng mẫu xe điện Leaf của Nissan vẫn mang thiết kế thông thường, còn chiếc concept của tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC) thì có thể khiến người ta trầm trồ, tấm tắc là nó giống… một chiếc lá.

Nếu từ trên cao nhìn xuống, mui xe giống như một tấm lá lớn xanh mướt có các đường gân nổi rõ và những giọt sương lăn tròn. Thực chất, mui xe này là một tấm panel hấp thu năng lượng mặt trời để chuyển hóa thành điện năng.

Chiếc mui đặc biệt này có thể dịch chuyển nhằm giúp xe thu được nhiều ánh nắng mặt trời nhất.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc concept này không phải ở hình dáng mà là khả năng thải khí O2 tương tự như hiện tượng quang hợp ở lá cây. Theo SAIC, phần mui xe đã sử dụng kết cấu kim loại hữu cơ (MOFs) có khả năng hấp thụ khí CO2 và nước để sinh ra ôxy và điện năng.

Ngoài ra, theo tạp chí của Hội Hoá chất Mỹ số ra ngày 1/12/2005, MOFs có thể lưu giữ được khối lượng lớn CO2. Trước đây người ta đã chứng minh được vật liệu này có nhiều khả năng trong việc lưu giữ hydro và metan.

Leaf sử dụng nhiều sáng kiến về năng lượng như vành xe hình cánh quạt, khi quay tạo ra gió giúp xe di chuyển và đồng thời tạo ra điện năng, cung cấp một nguồn năng lượng khác ngoài nguồn điện mặt trời từ mui xe.

Mẫu concept này sẽ xuất hiện tại triển lãm ôtô Bắc Kinh sắp tới, nhưng ít có khả năng Leaf được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về mẫu xe độc đáo này:

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 1

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 2

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 3

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 4

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 5

Chiêm ngưỡng “xế độc” từ Trung Quốc - Ảnh 6

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.