“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam

Minh Nghi
MV Agusta F4 luôn được biết đến là dòng siêu xe thể thao tốc độ và là biểu tượng cho thời trang cho những tín đồ đam mê tốc độ
MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt - Ảnh: Minh Nghi.
MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt - Ảnh: Minh Nghi.
Với hơn 10 năm xuất hiên trên thị trường, MV Agusta F4 luôn được biết đến là dòng siêu xe thể thao tốc độ, một trong những mẫu xe đẳng cấp và là biểu tượng cho thời trang cho những tín đồ đam mê tốc độ. Mới đây, một chiếc F4 đã được Saigonmoto nhập về Việt Nam.

MV Agusta F4 là sản phẩm ra đời dưới tay kỹ sư thiết kế môtô nổi tiếng thế giới Massimo Tamburini, tại trung trung tâm nghiên cứu Cagiva, Italia. Đây là kỹ sư đã có công phát triển khối động cơ F4 nổi tiếng từng gắn liền với đội đua Công thức 1 Ferrari vào năm 1990-1992. Chỉ vài năm sau khi xuất hiện trong làng đua xe F1, động cơ F4 đã được ứng dụng cho MV Agusta F4 thế hệ đầu tiên.

MV Agusta F4 được coi là siêu xe hai bánh, tôn vinh dòng xế nổ đình đám và khối động cơ đặc biệt.

MV Agusta F4 2011 vẫn được sử dụng hệ thống khung xe làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ như những thế hệ F4 trước. Toàn bộ linh kiện trên xe đều do những nhà sản xuất hàng đầu Italia cung cấp như hệ thống giảm xóc trước với hành trình ngược hiệu Marzocchi, giảm xóc sau dạng đơn của Sachs có tính năng điều chỉnh độ cao thấp cũng như độ nén của piston giảm chấn. Cặp phanh đĩa trước có đường kính lên tới 320mm với 4 piston trên một đĩa phanh, còn ở bánh sau cụm phanh đĩa nhỏ có đường kính 210mm và cũng dùng tới 4 piston ép thuỷ lực để giảm tốc an toàn hơn và toàn bộ hệ thống phanh xe đều do hãng Brembo cung cấp. Ngoài ra, cặp vành hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ cũng do nhà sản xuất này cung cấp.

“Trái tim” của MV Agusta F4 2011 là cỗ máy 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối, được làm mát bằng dung dịch. Agusta F4 có công suất cực đại 186 mã lực tại vòng tua máy 12.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tai vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử. Agusta F4 thế hệ mới được tăng khoảng 12 mã lực so với phiên bản 2009, tuy nhiên trọng lượng Agusta thế hệ mới giảm được khoảng 10kg, tương đương với trọng lượng khoảng 192,5kg.

Được coi là “ngôi sao” sáng trong làng xế nổ thế giới, MV Agusta F4 2011 được nhiều người hâm mộ, mơ ước sẽ được một lần cầm lái để chiêm nghiệm sức mạnh của siêu xe hai bánh với khối động cơ hoành tráng mà nó sở hữu.

Hình ảnh chi tiết về siêu xe MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam:

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 1

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 2

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 3

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 4

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 5

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 6

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 7

“Chiến binh” MV Agusta F4 2011 tại Việt Nam - Ảnh 8

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.