Chiều nay, giao lưu trực tuyến về thị trường ôtô

VnEconomy
VnEconomy sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giữa bạn đọc với đại diện một số nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối ôtô
Giá bán đang là câu chuyện khá "nhạy cảm" tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Doãn Khuê.
Giá bán đang là câu chuyện khá "nhạy cảm" tại thị trường ôtô Việt Nam - Ảnh: Doãn Khuê.
Thị trường ôtô Việt Nam hiện vẫn đang bị chi phối mạnh mẽ bởi câu chuyện về giá bán. Và phía sau đó còn là một loạt các vấn đề về định hướng, chính sách phát triển ngành công nghiệp ôtô và thị trường ôtô trong nước.

Đặc biệt, trong vòng hai năm trở lại đây, ngành công nghiệp ôtô bắt đầu được “mổ xẻ” để tìm ra căn nguyên vì sao chậm phát triển so với chiến lược đã được phê duyệt, so với định hướng mà Chính phủ đề ra cách đây hơn một thập niên khi đặt quyết tâm đưa ngành công nghiệp ôtô thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn.

Cũng trong hai năm trở lại đây, thị trường ôtô trong nước bắt đầu chịu ảnh hưởng mạnh mẽ hơn từ các thay đổi về chính sách thuế, đặc biệt là các loại thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng, thuế giá trị gia tăng hay mới đây nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt.

Từ góc nhìn của nhà quản lý, các thay đổi về chính sách là cần thiết để góp phần điều chỉnh nền kinh tế.

Từ góc nhìn của doanh nghiệp, các điều chỉnh về chính sách đối với ngành ôtô thời gian qua đã ít nhiều gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh bởi sự điều chỉnh liên tục.

Từ góc nhìn của người tiêu dùng, các điều chỉnh về chính sách đã và đang tác động đến câu chuyện “thực dụng” hơn cả là giá bán.

Nhằm giúp những bạn đọc quan tâm có được những đánh giá nhiều chiều về câu chuyện này, VnEconomy sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Thị trường ôtô và các tác động từ chính sách".

Buổi giao lưu trực tuyến diễn ra từ 14 giờ đến 16 giờ, thứ Sáu, ngày 3/4/2009.

Khách mời của chúng tôi là ông Huỳnh Dư An, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto). Euro Auto là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các loại xe BMW tại thị trường Việt Nam, sau khi Tập đoàn BMW quyết định ngừng sản xuất tại Việt Nam thông qua liên doanh VMC. Đây được xem là một trong những nhà phân phối ôtô có đầu tư bài bản và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Tất cả các dịch vụ do Euro Auto cung cấp đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe do Tập đoàn BMW (Đức) yêu cầu.

Ngoài việc cung cấp các loại xe BMW được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và một số thị trường khác, Euro Auto cũng cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt, kể cả các khách hàng không mua xe từ Euro Auto.

* Do có công việc đột xuất, một trong các khách mời dự kiến của buổi giao lưu hôm nay là ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), đã không thể đến tham dự. VnEconomy xin chân thành cáo lỗi quý độc giả.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.