Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố

Khánh Huyền
Aquila GT650R lăn bánh trên đường phố Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu dòng xe thể thao phân khối lớn.
Aquila GT650R có bề ngoài khá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Aquila GT650R có bề ngoài khá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Aquila GT650R, chiếc môtô phân khối lớn dung tích 647 cm3 đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam lăn bánh trên đường phố Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu dòng xe thể thao.

Được thiết kế theo phong cách của dòng xe thể thao Racing, Aquila GT650R mang dáng dấp khỏe khoắn kết hợp với những đường uốn lượn tương đối mềm mại.

Phần đầu xe, sự kết hợp giữa kính chắn gió và bộ đèn xenon đôi nhỏ nhắn xếp theo trục dọc đã mang đến một hình ảnh khá lạ mắt so với các mẫu xe khác. Bình xăng được chế tạo với kích thước lớn giúp chiếc xe tăng thêm vẻ hầm hố và uy lực.

Đuôi xe vểnh ngược song song với ống xả kiểu thể thao cùng hệ thống giảm sóc đơn đặt chính giữa thân xe làm cho phần sau nhìn khá khoáng đạt.

Yên xe được thiết kế thấp với chiều cao 830 mm, do vậy, chiếc xe rất phù hợp với người điều khiển có vóc dáng từ trên 1,7 m.

Nhìn chung, Aquila GT650R có vẻ bề ngoài hấp dẫn và tạo được thiện cảm với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, một vài chi tiết của mẫu phân khối lớn này còn thiếu đi sự tinh tế để mang lại một chiếc xe hoàn thiện.

Khi nổ máy, âm thanh phát ra qua ống xả từ động cơ L-TWIN dung tích xi-lanh 647 cm3 rít lên khá cuốn hút theo từng nhịp "vê" ga. Vào số, nhả côn, động cơ công suất 73 mã lực kéo chiếc xe vọt đi một cách mạnh mẽ.

Kéo mạnh tay ga, chiếc xe tăng tốc nhanh và đạt tốc độ 80 km/giờ chỉ trong khoảng thời gian hơn 3 giây. Tiếp tục tăng tốc, Aquila GT650R vẫn thốc vọt nhưng bắt đầu có cảm giác rung khi tốc độ vượt qua 120 km/giờ.

Điều khiển chiếc xe vào cua ở tốc độ cao, khả năng ôm của và sự chính xác từ tay lái thực sự ấn tượng với chúng tôi. Chiếc xe thực hiện động tác một cách gọn gàng và hầu như không có cảm giác bị văng đuôi khi thốc ga ở cuối hành trình ôm cua.

Đường phố Hà Nội đông đúc không cho phép chúng tôi được thử hết sức mạnh của mẫu xe này, nhưng cũng đủ để lại cảm giác khó quên khi rất nhiều người ngoái nhìn. Với những đoạn đường đông đúc, Aquila GT650R tỏ ra khá “dễ bảo”, tuy vậy, với thân xe lớn nên chiếc xe cũng phần nào gây nên sự mệt mỏi cho người điều khiển ít kinh nghiệm.

Với mức giá khoảng 177 triệu đồng (tương đương 8.499 USD), mẫu xe phân khối lớn Aquila GT650R đầu tiên được lắp ráp trong nước phần nào làm thỏa mãn niềm đam mê của những tín đồ tốc độ trong điều kiện giá môtô phân khối lớn đang rất cao như hiện nay.

Hình ảnh chi tiết chiếc Aquila GT650R đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam:

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 1

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 2

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 3

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 4

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 5       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 6

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 7

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 8       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 9

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 10

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 11       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 12

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 13

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 14       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 15

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 16

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 17

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 18

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.