Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố

Khánh Huyền
Aquila GT650R lăn bánh trên đường phố Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu dòng xe thể thao phân khối lớn.
Aquila GT650R có bề ngoài khá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Aquila GT650R có bề ngoài khá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Aquila GT650R, chiếc môtô phân khối lớn dung tích 647 cm3 đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam lăn bánh trên đường phố Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu dòng xe thể thao.

Được thiết kế theo phong cách của dòng xe thể thao Racing, Aquila GT650R mang dáng dấp khỏe khoắn kết hợp với những đường uốn lượn tương đối mềm mại.

Phần đầu xe, sự kết hợp giữa kính chắn gió và bộ đèn xenon đôi nhỏ nhắn xếp theo trục dọc đã mang đến một hình ảnh khá lạ mắt so với các mẫu xe khác. Bình xăng được chế tạo với kích thước lớn giúp chiếc xe tăng thêm vẻ hầm hố và uy lực.

Đuôi xe vểnh ngược song song với ống xả kiểu thể thao cùng hệ thống giảm sóc đơn đặt chính giữa thân xe làm cho phần sau nhìn khá khoáng đạt.

Yên xe được thiết kế thấp với chiều cao 830 mm, do vậy, chiếc xe rất phù hợp với người điều khiển có vóc dáng từ trên 1,7 m.

Nhìn chung, Aquila GT650R có vẻ bề ngoài hấp dẫn và tạo được thiện cảm với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, một vài chi tiết của mẫu phân khối lớn này còn thiếu đi sự tinh tế để mang lại một chiếc xe hoàn thiện.

Khi nổ máy, âm thanh phát ra qua ống xả từ động cơ L-TWIN dung tích xi-lanh 647 cm3 rít lên khá cuốn hút theo từng nhịp "vê" ga. Vào số, nhả côn, động cơ công suất 73 mã lực kéo chiếc xe vọt đi một cách mạnh mẽ.

Kéo mạnh tay ga, chiếc xe tăng tốc nhanh và đạt tốc độ 80 km/giờ chỉ trong khoảng thời gian hơn 3 giây. Tiếp tục tăng tốc, Aquila GT650R vẫn thốc vọt nhưng bắt đầu có cảm giác rung khi tốc độ vượt qua 120 km/giờ.

Điều khiển chiếc xe vào cua ở tốc độ cao, khả năng ôm của và sự chính xác từ tay lái thực sự ấn tượng với chúng tôi. Chiếc xe thực hiện động tác một cách gọn gàng và hầu như không có cảm giác bị văng đuôi khi thốc ga ở cuối hành trình ôm cua.

Đường phố Hà Nội đông đúc không cho phép chúng tôi được thử hết sức mạnh của mẫu xe này, nhưng cũng đủ để lại cảm giác khó quên khi rất nhiều người ngoái nhìn. Với những đoạn đường đông đúc, Aquila GT650R tỏ ra khá “dễ bảo”, tuy vậy, với thân xe lớn nên chiếc xe cũng phần nào gây nên sự mệt mỏi cho người điều khiển ít kinh nghiệm.

Với mức giá khoảng 177 triệu đồng (tương đương 8.499 USD), mẫu xe phân khối lớn Aquila GT650R đầu tiên được lắp ráp trong nước phần nào làm thỏa mãn niềm đam mê của những tín đồ tốc độ trong điều kiện giá môtô phân khối lớn đang rất cao như hiện nay.

Hình ảnh chi tiết chiếc Aquila GT650R đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam:

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 1

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 2

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 3

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 4

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 5       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 6

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 7

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 8       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 9

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 10

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 11       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 12

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 13

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 14       Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 15

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 16

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 17

Chinh phục môtô phân khối lớn “nội” trên phố - Ảnh 18

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.