Chính quyền Mỹ “truy” Tesla do không thu hồi xe khi cập nhật hệ thống hỗ trợ tự lái

Khôi Nguyên
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa gửi một văn bản tới Tesla "truy vấn" lý do tại sao hãng này không ban hành lệnh thu hồi để giải quyết những thay đổi phần mềm được thực hiện đối với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của hãng...
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.

Vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã tung ra một bản nhật trực tuyến cho các phương tiện của mình, được cho là nhằm giúp các phương tiện phát hiện tốt hơn các phương tiện khẩn cấp dừng bên đường. Bản cập nhật có sau một cuộc điều tra mà NHTSA đã thực hiện liên quan đến hệ thống Autopilot khi xác định 12 vụ tai nạn liên quan.

Trong bức thư gần đây, theo Reuters, cơ quan quản lý đã yêu cầu câu trả lời từ nhà sản xuất ô tô về bản cập nhật, nêu rõ rằng luật yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi "khi họ xác định phương tiện hoặc thiết bị mà họ sản xuất có lỗi liên quan đến an toàn của phương tiện cơ giới hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới áp dụng”.

NHTSA cho biết, các bản cập nhật được thiết kế để giúp xe Tesla phát hiện đèn xe khẩn cấp nhấp nháy trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó cho thấy, cơ quan quản lý tin rằng Tesla nên ban hành lệnh thu hồi để tuân thủ luật pháp, mặc dù công ty phải sớm trả lời bức thư với lý do của mình cho đến thời hạn cuối vào ngày 1 tháng 11.

Cơ quan này cũng đưa ra câu hỏi về bản beta liên quan đến tính năng Tự lái hoàn toàn của công ty đã được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Cụ thể, cơ quan quản lý đã đưa ra vấn đề với các giới hạn được báo cáo đối với người lái xe sử dụng chức năng này.

Đây chỉ là chương mới trong một câu chuyện liên quan đến việc ​​các quan chức Mỹ ngày càng quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của Tesla.

Trước đó, Cơ quan quản lý an toàn tại Mỹ đã từng mở 30 cuộc điều tra đối với các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, với 10 ca thiệt mạng kể từ năm 2016 khi nghi ngờ hệ thống hỗ trợ lái có liên quan. Cơ quan an toàn giao thông Mỹ cũng đã nhiều lần chỉ trích Tesla thiếu quan tâm an toàn hệ thống khi cho phép người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng trong một khoảng thời gian nhất định.

Tin mới

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.
Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.