Chính quyền Mỹ “truy” Tesla do không thu hồi xe khi cập nhật hệ thống hỗ trợ tự lái

Khôi Nguyên
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa gửi một văn bản tới Tesla "truy vấn" lý do tại sao hãng này không ban hành lệnh thu hồi để giải quyết những thay đổi phần mềm được thực hiện đối với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của hãng...
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.

Vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã tung ra một bản nhật trực tuyến cho các phương tiện của mình, được cho là nhằm giúp các phương tiện phát hiện tốt hơn các phương tiện khẩn cấp dừng bên đường. Bản cập nhật có sau một cuộc điều tra mà NHTSA đã thực hiện liên quan đến hệ thống Autopilot khi xác định 12 vụ tai nạn liên quan.

Trong bức thư gần đây, theo Reuters, cơ quan quản lý đã yêu cầu câu trả lời từ nhà sản xuất ô tô về bản cập nhật, nêu rõ rằng luật yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi "khi họ xác định phương tiện hoặc thiết bị mà họ sản xuất có lỗi liên quan đến an toàn của phương tiện cơ giới hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới áp dụng”.

NHTSA cho biết, các bản cập nhật được thiết kế để giúp xe Tesla phát hiện đèn xe khẩn cấp nhấp nháy trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó cho thấy, cơ quan quản lý tin rằng Tesla nên ban hành lệnh thu hồi để tuân thủ luật pháp, mặc dù công ty phải sớm trả lời bức thư với lý do của mình cho đến thời hạn cuối vào ngày 1 tháng 11.

Cơ quan này cũng đưa ra câu hỏi về bản beta liên quan đến tính năng Tự lái hoàn toàn của công ty đã được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Cụ thể, cơ quan quản lý đã đưa ra vấn đề với các giới hạn được báo cáo đối với người lái xe sử dụng chức năng này.

Đây chỉ là chương mới trong một câu chuyện liên quan đến việc ​​các quan chức Mỹ ngày càng quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của Tesla.

Trước đó, Cơ quan quản lý an toàn tại Mỹ đã từng mở 30 cuộc điều tra đối với các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, với 10 ca thiệt mạng kể từ năm 2016 khi nghi ngờ hệ thống hỗ trợ lái có liên quan. Cơ quan an toàn giao thông Mỹ cũng đã nhiều lần chỉ trích Tesla thiếu quan tâm an toàn hệ thống khi cho phép người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng trong một khoảng thời gian nhất định.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.