Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc”

Hoàng Lâm
Còn ít ngày nữa mẫu xe Ford Territory mới được ra mắt chính thức tại Hà Nội nhưng hiện thị trường mua bán mẫu xe này đã khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, khách có nhu cầu mua xe đã nhận được “giá lạc” nếu muốn nhận xe sớm.
Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc” - Ảnh 1

Bên cạnh khoản tiền đặt cọc từ 20 – 40 triệu đồng tuỳ từng đại lý và khu vực khác nhau, khoản “tiền lạc” chênh để khách nhận xe ngay trong tháng 10, 11, “tạm thời” được các nhân viên bán hàng “áng chừng” vào khoảng 30 – 50 triệu tuỳ phiên bản.

Ford Territory dự kiến có khởi điểm từ 830 triệu đồng. Cụ thể, 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X lần lượt có giá dự kiến là 830 triệu đồng, 930 triệu đồng và 965 triệu đồng.

“Khách muốn nhận ngay xe trong tháng 10 này chỉ cần mua thêm gói gồm phim cách nhiệt và bảo hiểm thân vỏ”, một nhân viên bán hàng mời chào.

Theo ghi nhận của PV Auto News, một số đại lý đã thông báo cho khách hàng là Ford Territory đã về showroom và khách có thể qua xem thực tế mẫu xe này dù chưa ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Ford Territory sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khó nhằn tại thị trường Việt bao gồm Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Mẫu xe mới của nhà Ford có thể sử dụng động cơ EcoBoost 1.5 lít, tương đương với động cơ 2.0 thông thường của Ford. Cỗ máy này sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm đi kèm cùng hộp số tự động 7 cấp.

Ford Territory là sản phẩm của liên doanh Jiangling-Ford và sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này có tên gọi ở thị trường Trung Quốc là Ford Ecuador Sport và khi về Việt Nam đã được thay đổi tên gọi.

Ford Territory là xe hạng C nên có kích thước tốt với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. 

Trước đó, khách mua “ngôi sao” của làng bán tải Ford Ranger 2023 cũng cần phải chi thêm một khoản tiền cho gói phụ kiện đi kèm với giá khoảng 60 triệu đồng. Gói phụ kiện gồm dán kính, thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...

Xa hơn là vào tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá chính thức, nhiều đại lý ngay lập tức đã tung “túi lạc” không nhỏ cho khách lên tới 100 triệu đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.