Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc”

Hoàng Lâm
Còn ít ngày nữa mẫu xe Ford Territory mới được ra mắt chính thức tại Hà Nội nhưng hiện thị trường mua bán mẫu xe này đã khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, khách có nhu cầu mua xe đã nhận được “giá lạc” nếu muốn nhận xe sớm.
Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc” - Ảnh 1

Bên cạnh khoản tiền đặt cọc từ 20 – 40 triệu đồng tuỳ từng đại lý và khu vực khác nhau, khoản “tiền lạc” chênh để khách nhận xe ngay trong tháng 10, 11, “tạm thời” được các nhân viên bán hàng “áng chừng” vào khoảng 30 – 50 triệu tuỳ phiên bản.

Ford Territory dự kiến có khởi điểm từ 830 triệu đồng. Cụ thể, 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X lần lượt có giá dự kiến là 830 triệu đồng, 930 triệu đồng và 965 triệu đồng.

“Khách muốn nhận ngay xe trong tháng 10 này chỉ cần mua thêm gói gồm phim cách nhiệt và bảo hiểm thân vỏ”, một nhân viên bán hàng mời chào.

Theo ghi nhận của PV Auto News, một số đại lý đã thông báo cho khách hàng là Ford Territory đã về showroom và khách có thể qua xem thực tế mẫu xe này dù chưa ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Ford Territory sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khó nhằn tại thị trường Việt bao gồm Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Mẫu xe mới của nhà Ford có thể sử dụng động cơ EcoBoost 1.5 lít, tương đương với động cơ 2.0 thông thường của Ford. Cỗ máy này sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm đi kèm cùng hộp số tự động 7 cấp.

Ford Territory là sản phẩm của liên doanh Jiangling-Ford và sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này có tên gọi ở thị trường Trung Quốc là Ford Ecuador Sport và khi về Việt Nam đã được thay đổi tên gọi.

Ford Territory là xe hạng C nên có kích thước tốt với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. 

Trước đó, khách mua “ngôi sao” của làng bán tải Ford Ranger 2023 cũng cần phải chi thêm một khoản tiền cho gói phụ kiện đi kèm với giá khoảng 60 triệu đồng. Gói phụ kiện gồm dán kính, thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...

Xa hơn là vào tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá chính thức, nhiều đại lý ngay lập tức đã tung “túi lạc” không nhỏ cho khách lên tới 100 triệu đồng.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.