Cuối 2019 sẽ có ôtô điện "made in Vietnam" đầu tiên

An Nguyễn
Vinfast công bố 36 mẫu thiết kế cho ôtô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ
Một trong 36 bản thiết kế phác thảo, được sáng tạo bởi những studio nổi tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design - nơi khởi nguồn sáng tạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Một trong 36 bản thiết kế phác thảo, được sáng tạo bởi những studio nổi tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design - nơi khởi nguồn sáng tạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Hôm 8/3, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast - một thành viên của tập đoàn Vingroup - đã công bố 36 mẫu thiết kế cho ôtô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ.

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt tham gia sản xuất ôtô điện.

Vinfast cho biết, các sản phẩm xe điện và xe cỡ nhỏ sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2019, nhanh hơn dự kiến gần một năm.

Vinfast đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ôtô hàng đầu Đông Nam Á, với các sản phẩm ở dòng xe động cơ đốt trong (phân khúc sedan, SUV, hatchback) và xe điện. Dây chuyền sản xuất của hãng được ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện nay, nhằm cho ra đời những chiếc xe chạy bằng điện thân thiện với môi trường, phù hợp với sự phát triển và xu hướng mới nhất của ngành ôtô trên thế giới.

Bên cạnh đó, dòng xe cỡ nhỏ được phát triển với mục tiêu đưa cơ hội sở hữu xe ôtô chất lượng quốc tế với mức giá phù hợp đến đông đảo khách hàng.

"Xe điện là chiếc xe của tương lai. Với sứ mệnh tiên phong và mong muốn tạo sự đột phá trên thị trường xe hơi, chúng tôi quyết định sản xuất xe điện ngay thời điểm này. Bên cạnh đó, Vinfast cũng sẽ sản xuất xe cỡ nhỏ, bên cạnh hai mẫu sedan và SUV để phục vụ nhu cầu trong nước hiện tại", ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup nói.

Cũng trong dịp này, Vinfast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe.

Cụ thể, trong thời gian từ 14h ngày 8/3 đến hết ngày 18/3/2018, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast - 2" để bình chọn hai thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ yêu thích nhất tại website www.binhchonmauxe.vinfast.vn.

36 bản thiết kế phác thảo, bao gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ được sáng tạo bởi những studio nổi tiếng như Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design - nơi khởi nguồn sáng tạo của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Với các mẫu thiết kế xe điện, nhà thiết kế Ital Design đưa tới những mẫu thiết đơn giản, tinh tế, gọn gàng; trong khi đó các mẫu của Pininfarina lại có đường nét góc cạnh nhưng không kém phần hài hòa, uyển chuyển. Nhà thiết kế One One Lab mang đến những bản phác thảo cá tính, năng động và hầm hố trong lần đầu tiên làm việc với Vinfast.

Đối với xe cỡ nhỏ, Italdesign tiếp tục nhấn mạnh phong cách thể thao với các đường nét dứt khoát; Torino Design với thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ; trong khi đó, Pininfaria gây ấn tượng khi kết hợp hài hòa yếu tố năng động với những đường nét dập nổi khỏe khoắn, trong đó có những mẫu được lấy cảm hứng từ mắt xếch Á Đông hay cánh chim lạc.

Mỗi mẫu đều được thể hiện từ các góc khác nhau về kiểu dáng và các bộ phận của xe để từ đó người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngoài việc được thể hiện ý kiến về mẫu xe yêu thích nhất, người tham gia bình chọn còn có cơ hội nhận các giải hấp dẫn.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 800 triệu đồng, trong đó, giải nhất cuộc thi có trị giá lên đến 200 triệu đồng dành cho người có bình chọn xuất sắc nhất ở hai hạng mục xe điện và xe cỡ nhỏ. Ngoài ra, Vinfast cũng sẽ tổ chức nhiều minigame trên fanpage Facebook để khách hàng có thể trực tiếp tham gia chia sẻ cũng như góp ý về các mẫu xe.

Vinfast cho biết đang dồn toàn bộ nguồn lực, hợp tác với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW, AVL…, cũng như khẩn trương hoàn thiện nhà máy tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) để ra mắt xe với thị trường vào tháng 9/2019.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.