Daewoo Việt Nam ra mắt dòng bus thế hệ mới

Đức Thọ
Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi 
tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong
 các đô thị Việt Nam.
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam.
Dòng xe bus thế hệ mới BC095 vừa được hãng xe bus Daewoo Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu. Thân xe vuông giúp khoảng không gian trong xe thoáng rộng. Phía trước, phía sau thiết kế đồng bộ và liền mạch. Xe có chiều dài tổng thể 9.460 mm, cao 3.250 mm, rộng 2.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 4.600 mm.

Khoang nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng tại mọi vị trí ngồi. Bảng điều khiển thiết kế khoa học và hiển thị sắc nét các thông tin cảnh báo, tín hiệu. Hệ thống công tắc điều khiển bố trí hợp lý và thuận tiện cho các thao tác vận hành xe.

Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam. Chẳng hạn tay nắm trên xe phù hợp với thể trạng người Việt Nam, cửa trước và cửa sau xe chỉ có 1 bậc với độ rộng tối đa, phủ vật liệu chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống.

Xe trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn 25.000 kcal/h. Hệ thống phanh kiểu khí nén mạch kép tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS.

Daewoo BC095 sử dụng động cơ diesel Doosan DL06 dung tích 5.9 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số Dymos sản xuất tại Hàn Quốc. Khối động cơ này cho công suất 250 mã lực tại tốc độ tua máy 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại tốc độ tua máy 1.400 vòng/phút.

Dòng xe bus hạng trung này bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ khoảng 2,2 tỷ đồng tùy theo các trang bị và ghế ngồi.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.