Daewoo Việt Nam ra mắt dòng bus thế hệ mới

Đức Thọ
Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi 
tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong
 các đô thị Việt Nam.
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam.
Dòng xe bus thế hệ mới BC095 vừa được hãng xe bus Daewoo Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu. Thân xe vuông giúp khoảng không gian trong xe thoáng rộng. Phía trước, phía sau thiết kế đồng bộ và liền mạch. Xe có chiều dài tổng thể 9.460 mm, cao 3.250 mm, rộng 2.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 4.600 mm.

Khoang nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng tại mọi vị trí ngồi. Bảng điều khiển thiết kế khoa học và hiển thị sắc nét các thông tin cảnh báo, tín hiệu. Hệ thống công tắc điều khiển bố trí hợp lý và thuận tiện cho các thao tác vận hành xe.

Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam. Chẳng hạn tay nắm trên xe phù hợp với thể trạng người Việt Nam, cửa trước và cửa sau xe chỉ có 1 bậc với độ rộng tối đa, phủ vật liệu chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống.

Xe trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn 25.000 kcal/h. Hệ thống phanh kiểu khí nén mạch kép tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS.

Daewoo BC095 sử dụng động cơ diesel Doosan DL06 dung tích 5.9 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số Dymos sản xuất tại Hàn Quốc. Khối động cơ này cho công suất 250 mã lực tại tốc độ tua máy 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại tốc độ tua máy 1.400 vòng/phút.

Dòng xe bus hạng trung này bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ khoảng 2,2 tỷ đồng tùy theo các trang bị và ghế ngồi.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.