Daewoo Việt Nam ra mắt dòng bus thế hệ mới

Đức Thọ
Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi 
tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong
 các đô thị Việt Nam.
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam.
Dòng xe bus thế hệ mới BC095 vừa được hãng xe bus Daewoo Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu. Thân xe vuông giúp khoảng không gian trong xe thoáng rộng. Phía trước, phía sau thiết kế đồng bộ và liền mạch. Xe có chiều dài tổng thể 9.460 mm, cao 3.250 mm, rộng 2.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 4.600 mm.

Khoang nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng tại mọi vị trí ngồi. Bảng điều khiển thiết kế khoa học và hiển thị sắc nét các thông tin cảnh báo, tín hiệu. Hệ thống công tắc điều khiển bố trí hợp lý và thuận tiện cho các thao tác vận hành xe.

Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam. Chẳng hạn tay nắm trên xe phù hợp với thể trạng người Việt Nam, cửa trước và cửa sau xe chỉ có 1 bậc với độ rộng tối đa, phủ vật liệu chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống.

Xe trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn 25.000 kcal/h. Hệ thống phanh kiểu khí nén mạch kép tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS.

Daewoo BC095 sử dụng động cơ diesel Doosan DL06 dung tích 5.9 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số Dymos sản xuất tại Hàn Quốc. Khối động cơ này cho công suất 250 mã lực tại tốc độ tua máy 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại tốc độ tua máy 1.400 vòng/phút.

Dòng xe bus hạng trung này bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ khoảng 2,2 tỷ đồng tùy theo các trang bị và ghế ngồi.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.