Daewoo Việt Nam ra mắt dòng bus thế hệ mới

Đức Thọ
Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi 
tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong
 các đô thị Việt Nam.
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam.
Dòng xe bus thế hệ mới BC095 vừa được hãng xe bus Daewoo Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu. Thân xe vuông giúp khoảng không gian trong xe thoáng rộng. Phía trước, phía sau thiết kế đồng bộ và liền mạch. Xe có chiều dài tổng thể 9.460 mm, cao 3.250 mm, rộng 2.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 4.600 mm.

Khoang nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng tại mọi vị trí ngồi. Bảng điều khiển thiết kế khoa học và hiển thị sắc nét các thông tin cảnh báo, tín hiệu. Hệ thống công tắc điều khiển bố trí hợp lý và thuận tiện cho các thao tác vận hành xe.

Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam. Chẳng hạn tay nắm trên xe phù hợp với thể trạng người Việt Nam, cửa trước và cửa sau xe chỉ có 1 bậc với độ rộng tối đa, phủ vật liệu chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống.

Xe trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn 25.000 kcal/h. Hệ thống phanh kiểu khí nén mạch kép tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS.

Daewoo BC095 sử dụng động cơ diesel Doosan DL06 dung tích 5.9 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số Dymos sản xuất tại Hàn Quốc. Khối động cơ này cho công suất 250 mã lực tại tốc độ tua máy 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại tốc độ tua máy 1.400 vòng/phút.

Dòng xe bus hạng trung này bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ khoảng 2,2 tỷ đồng tùy theo các trang bị và ghế ngồi.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.