Daewoo Việt Nam ra mắt dòng bus thế hệ mới

Đức Thọ
Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi 
tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong
 các đô thị Việt Nam.
Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam.
Dòng xe bus thế hệ mới BC095 vừa được hãng xe bus Daewoo Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Daewoo BC095 có thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu. Thân xe vuông giúp khoảng không gian trong xe thoáng rộng. Phía trước, phía sau thiết kế đồng bộ và liền mạch. Xe có chiều dài tổng thể 9.460 mm, cao 3.250 mm, rộng 2.490 mm và chiều dài cơ sở ở mức 4.600 mm.

Khoang nội thất rộng rãi, tầm nhìn thoáng tại mọi vị trí ngồi. Bảng điều khiển thiết kế khoa học và hiển thị sắc nét các thông tin cảnh báo, tín hiệu. Hệ thống công tắc điều khiển bố trí hợp lý và thuận tiện cho các thao tác vận hành xe.

Trong quá trình thiết kế, Daewoo Việt Nam cũng đã chỉnh từng chi tiết nhỏ của xe nhằm phù hợp với hành khách và môi trường vận hành trong các đô thị Việt Nam. Chẳng hạn tay nắm trên xe phù hợp với thể trạng người Việt Nam, cửa trước và cửa sau xe chỉ có 1 bậc với độ rộng tối đa, phủ vật liệu chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi lên xuống.

Xe trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn 25.000 kcal/h. Hệ thống phanh kiểu khí nén mạch kép tích hợp công nghệ chống bó cứng ABS.

Daewoo BC095 sử dụng động cơ diesel Doosan DL06 dung tích 5.9 lít đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số Dymos sản xuất tại Hàn Quốc. Khối động cơ này cho công suất 250 mã lực tại tốc độ tua máy 2.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 882 Nm tại tốc độ tua máy 1.400 vòng/phút.

Dòng xe bus hạng trung này bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ khoảng 2,2 tỷ đồng tùy theo các trang bị và ghế ngồi.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.