Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn

Khánh Huyền
Aston Martin Rapide đem đến cảm xúc phấn khích cho người viết khi cầm lái siêu xe này trên đường Hà Nội
Rapide sở hữu kiểu dáng mềm mại đầy vẻ kiêu sa cùng siêu động cơ V12 dung tích 6.0 lít - Ảnh: Bobi.
Rapide sở hữu kiểu dáng mềm mại đầy vẻ kiêu sa cùng siêu động cơ V12 dung tích 6.0 lít - Ảnh: Bobi.
Aston Martin Rapide đem đến cảm xúc phấn khích cho người viết khi cầm lái siêu xe này trên đường Hà Nội.

Rapide sở hữu kiểu dáng mềm mại đầy vẻ kiêu sa cùng siêu động cơ V12 dung tích 6.0 lít có tỉ số nén 10.9:1. Ngồi vào ghế lái, cài dây an toàn và ấn chìa khóa khởi động, âm thanh phát ra từ khối động cơ V12 qua hệ thống xả kép gầm lên đầy phấn khích. Tuy kiểu âm không khác so với mẫu DB9, nhưng độ gầm rít và rền vang lại mãnh liệt hơn rất nhiều. Xem ra, không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe này được phong danh hiệu “nữ hoàng tốc độ”.

Bấm phím điều khiển hộp số tự động 6 cấp để vận hành, khả năng tăng tốc tuyệt vời là điều không phải bàn cãi với Rapide. Rà nhẹ chân ga, chiếc xe vụt lao đi một cách nhẹ nhàng, tiếp tục nhấn ga, xe lao đi như một cơn lốc kèm theo một dải âm thanh cuốn hút.

Chỉ mất 4,5 giây với một lần đạp thốc chân ga, Rapide đã đạt tốc độ 100km/giờ. Dây đai an toàn tự động điều chỉnh theo kích thước và vị trí ngồi của từng vị trí ghế hoạt động rất linh hoạt theo tốc độ di chuyển và vòng quay của vô-lăng. Chức năng thông minh này khiến hành khách ngồi trên xe luôn ở trạng thái cảm giác an toàn trong bất kỳ tình huống nào.
 
Thật khó để lột tả hết sức nóng từ động cơ lên dây thần kinh của người điều khiển mỗi khi xe tăng tốc hoặc vào cua. Trong tất cả các tình huống tăng tốc, khi chiếc xe xé gió lao đi thì toàn bộ cơ thể người điều khiển sẽ bị nén chặt vào ghế và cảm nhận luồng âm thanh đang rít lên theo từng hồi phía bên ngoài xe.

Với kết cấu khung gầm thấp kèm khả năng chuyển số nhẹ nhàng kết hợp với hệ thống treo khí nén hoạt động cực kỳ chính xác, Rapide luôn giữ người ngồi ở trạng thái cân bằng.

Rapide có công suất 470 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm tại 5.000 vòng/phút. Khi điểu khiển xe trên đường phố Hà Nội, mặc dù tốc độ tối đa lên đến 290 km/giờ, người viết dù rất phấn khích nhưng cũng chỉ có điều kiện cảm nhận gia tốc tuyệt vời cùng âm thanh mê hoặc của Rapide, chứ không thể thực hiện được màn xé gió ở tốc độ lớn nhất.

Thiết kế khí động học với những đường gờ mềm mại và liền mạch đậm chất thể thao kết hợp với cặp đèn pha đôi trải dọc theo ca-pô cùng cụm đèn hậu xen dải đèn LED, Rapide gợi nên hình ảnh đầy quyến rũ và kiêu sa nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Nội thất của “nữ hoàng tốc độ” được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp đan xen với nhung.

Mặc dù chức năng điều khiển hộp số dạng phím bấm giống với Aston Martin DB9, nhưng toàn bộ khu vực điều khiển của Rapide được thiết kế ấn tượng hơn. Bảng điều khiển trải dài đến tận hàng ghế sau, mà trên đó các phím bấm và nút vặn không chỉ được bố trí cân đối và rất dễ sử dụng mà còn được thiết kế rất cao cấp.

Vô-lăng của Rapide dù không thật bắt mắt nhưng ẩn sau đó là bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành nhã nhặn và phát sáng tùy theo độ sáng của môi trường. Bên trong xe còn được trang bị các màn hình phát quang hữu cơ và hệ thống đèn LED trang trí khá sinh động. Kèm theo đó là toàn bộ các vị trí ghế đều có sưởi cho người ngồi.

Quyến rũ và đầy sức mạnh là những gì cảm nhận được từ Aston Martin Rapide, siêu xe được bán tại Việt Nam với giá 320.000 USD. Tuy nhiên, nguồn sức mạnh dồi dào ấy, đáng tiếc, sẽ không có “đất” để trình diễn trên những con phố đông đúc ở Hà Nội.

Hình ảnh Rapide tại Hà Nội:

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 1

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 2

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 3

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 4

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 5

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 6

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 7       Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 8

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 9

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 10       Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 11

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 12

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 13       Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 14

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 15

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 16       Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 17

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 18

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 19       Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 20

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 21

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 22

Đánh giá Aston Martin Rapide: “Nữ hoàng”… thiếu đất diễn  - Ảnh 23

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.