“Dấu lặng” của Saigon AutoTech 2014

An Nhi
Triển lãm Saigon Autotech 2014 đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò
 của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho 
thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Triển lãm quốc tế về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn.

Hồi đầu năm, ban tổ chức đã thông báo về kế hoạch triển lãm với vài kỳ vọng nhất định. Đó là mặc dù gặp nhiều khó khăn song quy mô triển lãm vẫn lớn hơn trước nhờ sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong các mảng xe máy, phụ kiện và công nghiệp phụ trợ.

Tuy nhiên, thực tế tại Saigon Autotech 2014, quy mô triển lãm đã bị giảm đi gần một nửa do sự bỏ cuộc của khoảng 90 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Những gian hàng còn sót lại cũng ít nhiều đem đến sự e ngại cho khách tham quan và người tiêu dùng khi trưng bày xe tay ga “nhái” Honda Zoomer X, các loại xe ba bánh, xe lam không khác nhiều với xe tự chế tại Việt Nam…

Thương hiệu đáng kể nhất vẫn là Subaru với hai mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng là WRX và WRX STI phiên bản 2015. Đây là hai mẫu xe sedan mới được trình làng ra thị trường thế giới tại triển lãm Detroit (Mỹ) hồi đầu năm.

Khu vực ồn ào nhất triển lãm là nơi tay lái Russ Swift đến từ nước Anh trình diễn lái xe mạo hiểm.

Với việc sử dụng ngay hai mẫu xe mới WRX và WRX STI để phô diễn các kỹ năng không được khuyến khích tại Việt Nam như xoay vòng ngược, đỗ xe kiểu Mỹ, drift và xoay vòng, hãng xe Nhật Bản muốn chuyển tải đến người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng và đặc biệt là hệ truyền động lừng danh gắn liền với thương hiệu Subaru.

Tuy vậy, sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan, chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu Subaru.

Là một trong 3 kỳ triển lãm đáng chú ý nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam, Saigon AutoTech thực tế đã bị thu hẹp khá nhiều và mất đi sự hấp dẫn từ vài năm trở lại đây. Khi hàng loạt nhà nhập khẩu chính hãng tham gia triển lãm Vietnam Motor Show, các kỳ triển lãm như Saigon AutoTech hay AutoExpo càng trở nên mất sức hấp dẫn.

Theo kế hoạch, Saigon AutoTech 2014 sẽ kết thúc vào ngày 1/6/2014.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.