“Dấu lặng” của Saigon AutoTech 2014

An Nhi
Triển lãm Saigon Autotech 2014 đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò
 của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho 
thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Triển lãm quốc tế về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn.

Hồi đầu năm, ban tổ chức đã thông báo về kế hoạch triển lãm với vài kỳ vọng nhất định. Đó là mặc dù gặp nhiều khó khăn song quy mô triển lãm vẫn lớn hơn trước nhờ sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong các mảng xe máy, phụ kiện và công nghiệp phụ trợ.

Tuy nhiên, thực tế tại Saigon Autotech 2014, quy mô triển lãm đã bị giảm đi gần một nửa do sự bỏ cuộc của khoảng 90 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Những gian hàng còn sót lại cũng ít nhiều đem đến sự e ngại cho khách tham quan và người tiêu dùng khi trưng bày xe tay ga “nhái” Honda Zoomer X, các loại xe ba bánh, xe lam không khác nhiều với xe tự chế tại Việt Nam…

Thương hiệu đáng kể nhất vẫn là Subaru với hai mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng là WRX và WRX STI phiên bản 2015. Đây là hai mẫu xe sedan mới được trình làng ra thị trường thế giới tại triển lãm Detroit (Mỹ) hồi đầu năm.

Khu vực ồn ào nhất triển lãm là nơi tay lái Russ Swift đến từ nước Anh trình diễn lái xe mạo hiểm.

Với việc sử dụng ngay hai mẫu xe mới WRX và WRX STI để phô diễn các kỹ năng không được khuyến khích tại Việt Nam như xoay vòng ngược, đỗ xe kiểu Mỹ, drift và xoay vòng, hãng xe Nhật Bản muốn chuyển tải đến người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng và đặc biệt là hệ truyền động lừng danh gắn liền với thương hiệu Subaru.

Tuy vậy, sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan, chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu Subaru.

Là một trong 3 kỳ triển lãm đáng chú ý nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam, Saigon AutoTech thực tế đã bị thu hẹp khá nhiều và mất đi sự hấp dẫn từ vài năm trở lại đây. Khi hàng loạt nhà nhập khẩu chính hãng tham gia triển lãm Vietnam Motor Show, các kỳ triển lãm như Saigon AutoTech hay AutoExpo càng trở nên mất sức hấp dẫn.

Theo kế hoạch, Saigon AutoTech 2014 sẽ kết thúc vào ngày 1/6/2014.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.