“Dấu lặng” của Saigon AutoTech 2014

An Nhi
Triển lãm Saigon Autotech 2014 đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò
 của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho 
thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu.
Triển lãm quốc tế về ôtô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 (Saigon Autotech 2014) đang diễn ra tại Tp.HCM khá èo uột và được nhiều người hình dung như một dấu lặng buồn.

Hồi đầu năm, ban tổ chức đã thông báo về kế hoạch triển lãm với vài kỳ vọng nhất định. Đó là mặc dù gặp nhiều khó khăn song quy mô triển lãm vẫn lớn hơn trước nhờ sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong các mảng xe máy, phụ kiện và công nghiệp phụ trợ.

Tuy nhiên, thực tế tại Saigon Autotech 2014, quy mô triển lãm đã bị giảm đi gần một nửa do sự bỏ cuộc của khoảng 90 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Những gian hàng còn sót lại cũng ít nhiều đem đến sự e ngại cho khách tham quan và người tiêu dùng khi trưng bày xe tay ga “nhái” Honda Zoomer X, các loại xe ba bánh, xe lam không khác nhiều với xe tự chế tại Việt Nam…

Thương hiệu đáng kể nhất vẫn là Subaru với hai mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng là WRX và WRX STI phiên bản 2015. Đây là hai mẫu xe sedan mới được trình làng ra thị trường thế giới tại triển lãm Detroit (Mỹ) hồi đầu năm.

Khu vực ồn ào nhất triển lãm là nơi tay lái Russ Swift đến từ nước Anh trình diễn lái xe mạo hiểm.

Với việc sử dụng ngay hai mẫu xe mới WRX và WRX STI để phô diễn các kỹ năng không được khuyến khích tại Việt Nam như xoay vòng ngược, đỗ xe kiểu Mỹ, drift và xoay vòng, hãng xe Nhật Bản muốn chuyển tải đến người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng và đặc biệt là hệ truyền động lừng danh gắn liền với thương hiệu Subaru.

Tuy vậy, sức hút của các màn trình diễn mạo hiểm này vẫn phần lớn đến từ sự tò mò của khách tham quan, chứ ít mang lại những kỳ vọng về thương mại cho thương hiệu xe hơi nhập khẩu Subaru.

Là một trong 3 kỳ triển lãm đáng chú ý nhất trong năm của ngành ôtô, xe máy Việt Nam, Saigon AutoTech thực tế đã bị thu hẹp khá nhiều và mất đi sự hấp dẫn từ vài năm trở lại đây. Khi hàng loạt nhà nhập khẩu chính hãng tham gia triển lãm Vietnam Motor Show, các kỳ triển lãm như Saigon AutoTech hay AutoExpo càng trở nên mất sức hấp dẫn.

Theo kế hoạch, Saigon AutoTech 2014 sẽ kết thúc vào ngày 1/6/2014.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.