Đề nghị Toyota tăng hỗ trợ công nghiệp ôtô Việt Nam

Đ. Thọ
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đề nghị tập đoàn Toyota mở rộng các hoạt động hỗ trợ công nghiệp ôtô Việt Nam
Toyota hiện đang là liên doanh ôtô số 1 tại Việt Nam.
Toyota hiện đang là liên doanh ôtô số 1 tại Việt Nam.
Theo tin từ trang điện tử của Chính phủ, ngày 4/3, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đề nghị tập đoàn Toyota mở rộng các hoạt động hỗ trợ công nghiệp ôtô Việt Nam.

Trong đó, sẽ tập trung nghiên cứu xây dựng một khu công nghiệp cho các ngành sản xuất sản phẩm phụ trợ của ngành công nghiệp ôtô.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Toyota Nhật Bản Fujio Cho, Phó thủ tướng cũng đã khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện, có những cơ chế, chính sách khuyến khích để dự án này trở thành một khu công nghiệp kiểu mẫu cho các ngành công nghiệp khác.

Chiều cùng ngày, một cuộc hội thảo nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm trong ngành ôtô đã được Bộ Công Thương và Công ty Ôtô Toyota Việt Nam tổ chức.

Tại cuộc hội thảo, Chủ tịch Tập đoàn Toyota Nhật Bản Fujio Cho đã có bài diễn thuyết quan trọng trong đó chia sẻ những kinh nghiệm thành công cho các doanh nghiệp và doanh nhân hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Theo ông F. Cho, để hoạt động sản xuất và kinh doanh ôtô thật sự thành công, nhất là với ngành công nghiệp ôtô còn non trẻ và nhiều yếu điểm như Việt Nam, thì sự đầu tư vào công tác đào tạo phát triển con người là đặc biệt quan trọng.

Cũng chính từ quan điểm đó mà từ năm 2006 tập đoàn Toyota cũng đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa Trung tâm Đào tạo Monozukuri / Hitozukuri (hoạt động sản xuất / đào tạo con người) vào hoạt động. Trung tâm đặt tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.