Đến lượt Mercedes-Benz giảm giá xe

Đức Thọ
Công ty Ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giảm giá bán trên dòng xe sedan sang trọng E-Class
MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu.
MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu.
Công ty Ôtô Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giảm giá bán trên dòng xe sedan sang trọng E-Class.

>>Giảm giá ôtô: “Hàng nội” vẫn ngoài cuộc

Cụ thể,  giá của E280 giảm từ 129.000 USD xuống còn 119.000 USD, giá của E200K giảm từ 92.000 USD xuống còn 89.000 USD.

Như vậy, trong thời điểm vấn đề giá xe đang được coi là khá nhạy cảm đối với các nhà sản xuất ôtô trong nước thì động tác này của MBV đã được dư luận đồng tình.

Tuy nhiên, trao đổi với VnEconomy, đại diện MBV cho biết đây chỉ là một chương trình giảm giá cho khách hàng với riêng dòng xe E-Class nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9. Theo đó thời gian giảm giá sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến hết ngày 30/9.

Đại diện MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu đã được giảm giá bán kể từ ngày 8/8.

Cũng trong câu chuyện giá xe, trong cuộc trao đổi với vị tân Tổng giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Michael Pease, ông này cũng đã cho biết quan điểm rõ ràng của Ford là không giảm giá xe. Lý do được đưa ra cũng giống như một số hãng xe khác là việc giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc không tác động trực tiếp đến giá thành xe sản xuất và lắp ráp trong nước.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.