Đến lượt Mercedes-Benz giảm giá xe

Đức Thọ
Công ty Ôtô Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức giảm giá bán trên dòng xe sedan sang trọng E-Class
MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu.
MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu.
Công ty Ôtô Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giảm giá bán trên dòng xe sedan sang trọng E-Class.

>>Giảm giá ôtô: “Hàng nội” vẫn ngoài cuộc

Cụ thể,  giá của E280 giảm từ 129.000 USD xuống còn 119.000 USD, giá của E200K giảm từ 92.000 USD xuống còn 89.000 USD.

Như vậy, trong thời điểm vấn đề giá xe đang được coi là khá nhạy cảm đối với các nhà sản xuất ôtô trong nước thì động tác này của MBV đã được dư luận đồng tình.

Tuy nhiên, trao đổi với VnEconomy, đại diện MBV cho biết đây chỉ là một chương trình giảm giá cho khách hàng với riêng dòng xe E-Class nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9. Theo đó thời gian giảm giá sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến hết ngày 30/9.

Đại diện MBV khẳng định đây không phải là động tác nhằm cạnh tranh trực tiếp với các loại xe nhập khẩu đã được giảm giá bán kể từ ngày 8/8.

Cũng trong câu chuyện giá xe, trong cuộc trao đổi với vị tân Tổng giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Michael Pease, ông này cũng đã cho biết quan điểm rõ ràng của Ford là không giảm giá xe. Lý do được đưa ra cũng giống như một số hãng xe khác là việc giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc không tác động trực tiếp đến giá thành xe sản xuất và lắp ráp trong nước.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.