Đi xe Nissan, được “hít” khí vitamin C

Tuệ Minh
Hãng ôtô Nissan sẽ ra mắt các dòng xe mới trang bị hệ thống điều hòa có thể đẩy vào xe loại khí có lẫn vitamin C
Nissan muốn lái xe cảm thấy khỏe khoắn hơn khi ngồi trong ôtô - Ảnh: AFP.
Nissan muốn lái xe cảm thấy khỏe khoắn hơn khi ngồi trong ôtô - Ảnh: AFP.
Hãng xe Nissan của Nhật Bản cho biết sẽ ra mắt các dòng xe mới trang bị hệ thống điều hòa có khả năng cung cấp loại khí lẫn vitamin C, cùng với hệ thống ghế ngồi giúp người lái giảm bớt căng thẳng.

Theo tờ Economic Times, Nissan sẽ lắp đặt loại đồng hồ đo tốc độ “thân thiện”, có thể cải thiện hơn bầu không khí trong xe, với chức năng nhắc nhở các lái xe về ngày kỷ niệm đám cưới hay ngày sinh nhật, trong trường hợp lái xe đãng trí.

“Chúng tôi muốn người lái cảm nhận rằng, họ ở trong xe thấy khỏe khoắn hơn là ở bên ngoài”, một kỹ sư của Nissan cho biết tại chương trình lái thử ở ngoại ô Tokyo, hôm 28/7.

Tờ Economic Times cho hay, hãng xe Nhật Bản dự định trang bị trên các dòng xe mới hệ thống điều hòa không khí có chức năng “phun sương” vitamin C giúp làm tăng độ ẩm của da, cũng như có khả năng lọc sạch không khí.

Ngoài ra, Nissan cũng dự định hợp tác với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để trang bị hệ thống ghế ngồi có khả năng giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giảm bớt nguy cơ đau lưng ở người lái, trong trường hợp phải chạy xe đường dài.

Dự kiến, những ứng dụng mới trên cùng các hệ thống bảo đảm an toàn cho người lái, như công nghệ chống va chạm, sẽ được Nissan đưa vào các mẫu xe mới trong khoảng 2 - 3 năm tới.

Công nghệ chống va chạm, tương tự như hệ thống rađa được sử dụng trên máy bay và tàu thuỷ, sẽ kiểm soát khoảng cách giữa xe và phương tiện phía trước, giúp ngăn chặn va chạm khi xe chạy với tốc độ lên đến 60 km/h.

Hôm 29/7, Nissan đã công bố lãi hoạt động quý 2 ở mức tốt nhất trong 2 năm qua, nhờ doanh số tăng mạnh ở Trung Quốc cũng như các thị trường chủ chốt khác. Lãi hoạt động trong quý của Nissan tăng lên 169,7 tỷ Yen, từ mức lỗ 11,6 tỷ Yen cùng kỳ năm trước.

Theo tờ Economic Times, khi sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe hơi tăng lên và khái niệm xe hơi được phát triển lên hơn ý nghĩa vận chuyển, thì các nhà sản xuất phải tìm cách tăng thêm giá trị cho sản phẩm.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.