Doanh số của Audi tăng mạnh trên toàn cầu
Audi AG vừa thông báo đã đạt được bước tăng trưởng khá mạnh trên thị trường toàn cầu trong 8 tháng đầu năm 2009
Tập đoàn xe hơi Audi AG vừa thông báo đã đạt được bước tăng trưởng khá mạnh mẽ về doanh số trên thị trường toàn cầu trong 8 tháng đầu năm 2009.
Trong đó, đáng chú ý là Audi đã đạt được thành công lớn tại thị trường Mỹ, nền kinh tế phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế. Thậm chí doanh số bán hàng 8 tháng đầu năm nay lại là kết quả cao thứ 2 trong lịch sử Audi tại thị trường khổng lồ này.
Thống kê cho thấy, sản lượng bán hàng lũy kế của Audi trong 8 tháng tại Mỹ đã đạt 53.309 chiếc, chỉ thấp hơn khoảng 10,2% so với tổng doanh số 58.233 chiếc của cả năm 2008.
Tại Đức, Audi cho biết số lượng xe đăng ký trong 8 tháng đầu năm đạt 161.088 chiếc, tăng 1,2% so với mức kỷ lục năm 2008 là 163.150 chiếc, cao hơn hẳn so với các thương hiệu khác tại thị trường này.
Còn tại các nước châu Âu khác, mặc dù số lượng xe được giao bị sụt giảm do sản lượng sản xuất thấp song cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhất là so với các đối thủ cạnh tranh.
Cụ thể, lượng xe được giao của Audi tại thị trường châu Âu (ngoài Đức) 8 tháng đầu năm nay đạt 261.350 chiếc, giảm khoảng 15% so với cùng kỳ 2008 (đạt 307.531 chiếc).
Đặc biệt Audi cũng đã có một bước tiến tại thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khi doanh số bán hàng trong tháng 8/2009 đã tăng tới 33% so với cùng kỳ 2008, đạt 16.500 chiếc so với 12.412 chiếc. Tính tổng 8 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng lũy kế của Audi tại thị trường này đạt 119.000 chiếc, tăng 15,3% so với cùng kỳ.
Mức tăng trưởng cụ thể tại một số thị trường trong khu vực như Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt là 35,6%, 7,1% và 26%.
Theo ông Peter Schwarzenbauer, Phụ trách Quản lý bán hàng và Marketing Audi AG, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đối mặt hàng loạt khó khăn thì doanh số bán hàng 8 tháng vừa qua của Audi chính là một thành công lớn.
“Mục tiêu của chúng tôi đó là đạt số lượng xe bán ra 900.000 xe trong năm nay, do đó sẽ tạo ra xu hướng tốt cho toàn thị trường. Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này và thoát khỏi khủng hoảng”, ông Peter Schwarzenbauer nói.
Tại Việt Nam, Audi đã chính thức có mặt từ tháng 10/2008 qua kênh phân phối chính thức do nhà nhập khẩu Automotive Asia và nhà phân phối Liên Á Quốc tế thực hiện. Sau gần một năm có mặt, Audi cũng đã đạt được thành công nhất định.
Được biết ngay trong tháng 10/2009, Audi Việt Nam sẽ cho ra mắt chi nhánh Hà Nội cùng với sự xuất hiện của ít nhất một mẫu xe mới. Hiện Audi đang có mặt tại thị trường Việt Nam với một số mẫu xe như Q7, A6 và A8.
Trong đó, đáng chú ý là Audi đã đạt được thành công lớn tại thị trường Mỹ, nền kinh tế phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ cuộc khủng hoảng kinh tế. Thậm chí doanh số bán hàng 8 tháng đầu năm nay lại là kết quả cao thứ 2 trong lịch sử Audi tại thị trường khổng lồ này.
Thống kê cho thấy, sản lượng bán hàng lũy kế của Audi trong 8 tháng tại Mỹ đã đạt 53.309 chiếc, chỉ thấp hơn khoảng 10,2% so với tổng doanh số 58.233 chiếc của cả năm 2008.
Tại Đức, Audi cho biết số lượng xe đăng ký trong 8 tháng đầu năm đạt 161.088 chiếc, tăng 1,2% so với mức kỷ lục năm 2008 là 163.150 chiếc, cao hơn hẳn so với các thương hiệu khác tại thị trường này.
Còn tại các nước châu Âu khác, mặc dù số lượng xe được giao bị sụt giảm do sản lượng sản xuất thấp song cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhất là so với các đối thủ cạnh tranh.
Cụ thể, lượng xe được giao của Audi tại thị trường châu Âu (ngoài Đức) 8 tháng đầu năm nay đạt 261.350 chiếc, giảm khoảng 15% so với cùng kỳ 2008 (đạt 307.531 chiếc).
Đặc biệt Audi cũng đã có một bước tiến tại thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khi doanh số bán hàng trong tháng 8/2009 đã tăng tới 33% so với cùng kỳ 2008, đạt 16.500 chiếc so với 12.412 chiếc. Tính tổng 8 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng lũy kế của Audi tại thị trường này đạt 119.000 chiếc, tăng 15,3% so với cùng kỳ.
Mức tăng trưởng cụ thể tại một số thị trường trong khu vực như Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt là 35,6%, 7,1% và 26%.
Theo ông Peter Schwarzenbauer, Phụ trách Quản lý bán hàng và Marketing Audi AG, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đối mặt hàng loạt khó khăn thì doanh số bán hàng 8 tháng vừa qua của Audi chính là một thành công lớn.
“Mục tiêu của chúng tôi đó là đạt số lượng xe bán ra 900.000 xe trong năm nay, do đó sẽ tạo ra xu hướng tốt cho toàn thị trường. Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này và thoát khỏi khủng hoảng”, ông Peter Schwarzenbauer nói.
Tại Việt Nam, Audi đã chính thức có mặt từ tháng 10/2008 qua kênh phân phối chính thức do nhà nhập khẩu Automotive Asia và nhà phân phối Liên Á Quốc tế thực hiện. Sau gần một năm có mặt, Audi cũng đã đạt được thành công nhất định.
Được biết ngay trong tháng 10/2009, Audi Việt Nam sẽ cho ra mắt chi nhánh Hà Nội cùng với sự xuất hiện của ít nhất một mẫu xe mới. Hiện Audi đang có mặt tại thị trường Việt Nam với một số mẫu xe như Q7, A6 và A8.