Đối thủ của Honda CR-V, Toyota RAV4 về Việt Nam

Minh Toàn
Subaru Việt Nam giới thiệu mẫu xe đa dụng Forester 2.0 XT 2014 tại triển lãm Saigon AutoTech & Accessories 2013
Subaru Forester 2.0 XT 2014 sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 1,59 tỷ đồng - Ảnh: Cường Vũ.<br>
Subaru Forester 2.0 XT 2014 sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 1,59 tỷ đồng - Ảnh: Cường Vũ.<br>
Forester, dòng xe SUV thành công nhất của Subaru vừa được giới thiệu đến thị trường trong nước, với một phiên bản duy nhất, có mức giá 1,59 tỷ đồng.
 
Được xem là đối thủ của Honda CR-V, Toyota RAV4..., Subaru Forester được phát triển với mục tiêu tối đa hóa giá trị sử dụng cho một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Về đến Việt Nam, Forester 2014 hầu như không có khác biệt so với xe vừa trình làng ở nhiều thị trường trên thế giới.

So với thế hệ trước, Forester 2014 có ngoại hình mang dáng dấp của xe thể thao việt dã hơn. Phần đầu xe và bộ cửa kích thước lớn làm chiếc xe trông gồ ghề và đồ sộ. Hộc bánh xe và bộ mâm đúc được thiết kế để xe đủ khả năng vận hành linh hoạt trên cả những cung đường bằng lẫn khi tham gia off-road.

Ngoài ra, Forester 2014 được trang bị tiện nghi và không gian ca-bin rộng hơn, đặc biệt là sự mở rộng của khoang hành lý. Điểm nhấn của mẫu xe đa dụng thế hệ mới nằm ở việc cải thiện tầm nhìn ở phần dưới cột A rộng thêm 200 mm, giúp nâng khả năng quan sát cho người điều khiển.
 
Ngoài những trang bị cơ bản, Forester thế hệ thứ tư được bổ sung hệ thống hỗ trợ khởi hành trên dốc, tự động kiểm soát độ cao cửa hành lý tránh va chạm với trần nhà khi mở cửa, hệ thống hỗ trợ thị lực cho người điều khiển và chế độ lái X-MODE phù hợp khi xe vận hành trên những cung đường trơn trượt hoặc đèo dốc…

Thêm vào đó là chế độ lái SI-DRIVE với hai tùy chọn thông thường và thể thao. Chức năng này được tích hợp điều khiển ngay trên vô-lăng.

Forester 2014 sử dụng động cơ xăng tăng áp Boxer thế hệ mới, kiểu nằm ngang đối xứng, phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Động cơ này có ưu điểm giúp xe tăng tốc nhanh và rất khỏe ngay cả khi vòng tua máy thấp. Công suất động cơ đạt 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại cùng vòng tua 2000 vòng/phút.

Mẫu xe này được áp dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) nổi tiếng trên những chiếc xe đua của Subaru. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, 8 bước số ảo.
 
Subaru chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Forester 2014 đối với xe ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe này đang được quảng bá tại triển lãm Saigon AutoTech & Accessories 2013 (Tp.HCM), và sẽ ra mắt khách hàng Hà Nội vào ngày 10/6 tới đây.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.