Đối thủ của Honda CR-V, Toyota RAV4 về Việt Nam

Minh Toàn
Subaru Việt Nam giới thiệu mẫu xe đa dụng Forester 2.0 XT 2014 tại triển lãm Saigon AutoTech & Accessories 2013
Subaru Forester 2.0 XT 2014 sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 1,59 tỷ đồng - Ảnh: Cường Vũ.<br>
Subaru Forester 2.0 XT 2014 sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 1,59 tỷ đồng - Ảnh: Cường Vũ.<br>
Forester, dòng xe SUV thành công nhất của Subaru vừa được giới thiệu đến thị trường trong nước, với một phiên bản duy nhất, có mức giá 1,59 tỷ đồng.
 
Được xem là đối thủ của Honda CR-V, Toyota RAV4..., Subaru Forester được phát triển với mục tiêu tối đa hóa giá trị sử dụng cho một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV). Về đến Việt Nam, Forester 2014 hầu như không có khác biệt so với xe vừa trình làng ở nhiều thị trường trên thế giới.

So với thế hệ trước, Forester 2014 có ngoại hình mang dáng dấp của xe thể thao việt dã hơn. Phần đầu xe và bộ cửa kích thước lớn làm chiếc xe trông gồ ghề và đồ sộ. Hộc bánh xe và bộ mâm đúc được thiết kế để xe đủ khả năng vận hành linh hoạt trên cả những cung đường bằng lẫn khi tham gia off-road.

Ngoài ra, Forester 2014 được trang bị tiện nghi và không gian ca-bin rộng hơn, đặc biệt là sự mở rộng của khoang hành lý. Điểm nhấn của mẫu xe đa dụng thế hệ mới nằm ở việc cải thiện tầm nhìn ở phần dưới cột A rộng thêm 200 mm, giúp nâng khả năng quan sát cho người điều khiển.
 
Ngoài những trang bị cơ bản, Forester thế hệ thứ tư được bổ sung hệ thống hỗ trợ khởi hành trên dốc, tự động kiểm soát độ cao cửa hành lý tránh va chạm với trần nhà khi mở cửa, hệ thống hỗ trợ thị lực cho người điều khiển và chế độ lái X-MODE phù hợp khi xe vận hành trên những cung đường trơn trượt hoặc đèo dốc…

Thêm vào đó là chế độ lái SI-DRIVE với hai tùy chọn thông thường và thể thao. Chức năng này được tích hợp điều khiển ngay trên vô-lăng.

Forester 2014 sử dụng động cơ xăng tăng áp Boxer thế hệ mới, kiểu nằm ngang đối xứng, phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Động cơ này có ưu điểm giúp xe tăng tốc nhanh và rất khỏe ngay cả khi vòng tua máy thấp. Công suất động cơ đạt 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại cùng vòng tua 2000 vòng/phút.

Mẫu xe này được áp dụng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) nổi tiếng trên những chiếc xe đua của Subaru. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, 8 bước số ảo.
 
Subaru chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Forester 2014 đối với xe ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe này đang được quảng bá tại triển lãm Saigon AutoTech & Accessories 2013 (Tp.HCM), và sẽ ra mắt khách hàng Hà Nội vào ngày 10/6 tới đây.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.