Đơn giản hóa thủ tục bồi thường bảo hiểm xe hơi

Hải Vy
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”
Một cảnh ôtô lội nước sau trận mưa lịch sử tại Hà Nội vừa qua.
Một cảnh ôtô lội nước sau trận mưa lịch sử tại Hà Nội vừa qua.
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”.

Nóng bỏng, lo lắng cho những chiếc “xế cưng” đang “chờ lên bàn mổ” bao nhiêu, thì các thủ tục hành chính bồi thường rườm rà lại càng tạo sự khó chịu cho người sử dụng bảo hiểm bấy nhiêu.

Trung bình trong các vụ bồi thường, thủ tục cũng sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày cho các “ca” nhẹ, và lâu hơn nữa dành cho các “ca” nặng . Kéo theo đó, là sự ảnh hưởng đến thời gian quí báu và công việc của khách hàng bị đình trệ, hơn nữa là cảm giác “xót của”, bất an của các chủ xe cho “xế yêu” của mình.

Các vị “ thượng đế” khó tính đều cho rằng nếu được đơn giản hóa thành 3 - 4 ngày để cho công việc của họ được tốt hơn thì vấn đề “bồi thường bảo hiểm” không còn là nỗi ám ảnh với các khách hàng nữa.

Tâm lý của người tiêu dùng cũng chính là những điều mà các nhà cung cấp bảo hiểm mong muốn hướng tới.

Do đó, hiện nay trên thị trường các hãng bảo hiểm, đặc biệt là các thương hiệu mang tầm quốc tế đã có những hướng chuyển biến tích cực: rút ngắn thời gian bồi thường, tác nghiệp hiệu quả và không tạo phiền phức áp lực cho khách hàng của mình.

Nằm trong xu hướng này, mới đây công ty bảo hiểm Liberty đã công bố thời gian giải quyết ngắn nhất trong vòng 2 ngày trong các trường hợp nhẹ và không liên quan đến trách nhiệm dân sự của bên thứ ba. Với những trường hợp nặng thì có thể tùy theo thời gian giám định sớm nhất của garage, đại diện công ty này cho biết.

Với Hà Nội hiện nay, các nhà bảo hiểm đã phải đau đầu với lượng xe quá tải cần được cẩu kéo và sửa chữa. Do thời gian ngâm nước quá lâu, và số lượng xe vào garage quá tải, những chủ garage cho hay thời gian để giám định và bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng có thể phải kéo dài hơn sự mong đợi của các nhà bảo hiểm.

Trong khi một số công ty cũng đang xúc tiến thuê giám định độc lập, thì Liberty đã  liên kết với công ty giám định độc lập uy tín của nước ngoài để bảo đảm đúng cam kết hợp đồng với các khách hàng

Song song đó là dịch vụ hotline 24/7; dịch vụ này đã giải quyết đáng kể mọi khiếu nại, thắc mắc, thủ tục cho khách hàng. Một yếu tố cũng đáng quan tâm là phương thức thanh toán trực tiếp của Liberty với các garage, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian quý báu.

Tin mới

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.