Đơn giản hóa thủ tục bồi thường bảo hiểm xe hơi
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”.
Nóng bỏng, lo lắng cho những chiếc “xế cưng” đang “chờ lên bàn mổ” bao nhiêu, thì các thủ tục hành chính bồi thường rườm rà lại càng tạo sự khó chịu cho người sử dụng bảo hiểm bấy nhiêu.
Trung bình trong các vụ bồi thường, thủ tục cũng sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày cho các “ca” nhẹ, và lâu hơn nữa dành cho các “ca” nặng . Kéo theo đó, là sự ảnh hưởng đến thời gian quí báu và công việc của khách hàng bị đình trệ, hơn nữa là cảm giác “xót của”, bất an của các chủ xe cho “xế yêu” của mình.
Các vị “ thượng đế” khó tính đều cho rằng nếu được đơn giản hóa thành 3 - 4 ngày để cho công việc của họ được tốt hơn thì vấn đề “bồi thường bảo hiểm” không còn là nỗi ám ảnh với các khách hàng nữa.
Tâm lý của người tiêu dùng cũng chính là những điều mà các nhà cung cấp bảo hiểm mong muốn hướng tới.
Do đó, hiện nay trên thị trường các hãng bảo hiểm, đặc biệt là các thương hiệu mang tầm quốc tế đã có những hướng chuyển biến tích cực: rút ngắn thời gian bồi thường, tác nghiệp hiệu quả và không tạo phiền phức áp lực cho khách hàng của mình.
Nằm trong xu hướng này, mới đây công ty bảo hiểm Liberty đã công bố thời gian giải quyết ngắn nhất trong vòng 2 ngày trong các trường hợp nhẹ và không liên quan đến trách nhiệm dân sự của bên thứ ba. Với những trường hợp nặng thì có thể tùy theo thời gian giám định sớm nhất của garage, đại diện công ty này cho biết.
Với Hà Nội hiện nay, các nhà bảo hiểm đã phải đau đầu với lượng xe quá tải cần được cẩu kéo và sửa chữa. Do thời gian ngâm nước quá lâu, và số lượng xe vào garage quá tải, những chủ garage cho hay thời gian để giám định và bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng có thể phải kéo dài hơn sự mong đợi của các nhà bảo hiểm.
Trong khi một số công ty cũng đang xúc tiến thuê giám định độc lập, thì Liberty đã liên kết với công ty giám định độc lập uy tín của nước ngoài để bảo đảm đúng cam kết hợp đồng với các khách hàng
Song song đó là dịch vụ hotline 24/7; dịch vụ này đã giải quyết đáng kể mọi khiếu nại, thắc mắc, thủ tục cho khách hàng. Một yếu tố cũng đáng quan tâm là phương thức thanh toán trực tiếp của Liberty với các garage, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian quý báu.
Nóng bỏng, lo lắng cho những chiếc “xế cưng” đang “chờ lên bàn mổ” bao nhiêu, thì các thủ tục hành chính bồi thường rườm rà lại càng tạo sự khó chịu cho người sử dụng bảo hiểm bấy nhiêu.
Trung bình trong các vụ bồi thường, thủ tục cũng sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày cho các “ca” nhẹ, và lâu hơn nữa dành cho các “ca” nặng . Kéo theo đó, là sự ảnh hưởng đến thời gian quí báu và công việc của khách hàng bị đình trệ, hơn nữa là cảm giác “xót của”, bất an của các chủ xe cho “xế yêu” của mình.
Các vị “ thượng đế” khó tính đều cho rằng nếu được đơn giản hóa thành 3 - 4 ngày để cho công việc của họ được tốt hơn thì vấn đề “bồi thường bảo hiểm” không còn là nỗi ám ảnh với các khách hàng nữa.
Tâm lý của người tiêu dùng cũng chính là những điều mà các nhà cung cấp bảo hiểm mong muốn hướng tới.
Do đó, hiện nay trên thị trường các hãng bảo hiểm, đặc biệt là các thương hiệu mang tầm quốc tế đã có những hướng chuyển biến tích cực: rút ngắn thời gian bồi thường, tác nghiệp hiệu quả và không tạo phiền phức áp lực cho khách hàng của mình.
Nằm trong xu hướng này, mới đây công ty bảo hiểm Liberty đã công bố thời gian giải quyết ngắn nhất trong vòng 2 ngày trong các trường hợp nhẹ và không liên quan đến trách nhiệm dân sự của bên thứ ba. Với những trường hợp nặng thì có thể tùy theo thời gian giám định sớm nhất của garage, đại diện công ty này cho biết.
Với Hà Nội hiện nay, các nhà bảo hiểm đã phải đau đầu với lượng xe quá tải cần được cẩu kéo và sửa chữa. Do thời gian ngâm nước quá lâu, và số lượng xe vào garage quá tải, những chủ garage cho hay thời gian để giám định và bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng có thể phải kéo dài hơn sự mong đợi của các nhà bảo hiểm.
Trong khi một số công ty cũng đang xúc tiến thuê giám định độc lập, thì Liberty đã liên kết với công ty giám định độc lập uy tín của nước ngoài để bảo đảm đúng cam kết hợp đồng với các khách hàng
Song song đó là dịch vụ hotline 24/7; dịch vụ này đã giải quyết đáng kể mọi khiếu nại, thắc mắc, thủ tục cho khách hàng. Một yếu tố cũng đáng quan tâm là phương thức thanh toán trực tiếp của Liberty với các garage, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian quý báu.