Đơn giản hóa thủ tục bồi thường bảo hiểm xe hơi

Hải Vy
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”
Một cảnh ôtô lội nước sau trận mưa lịch sử tại Hà Nội vừa qua.
Một cảnh ôtô lội nước sau trận mưa lịch sử tại Hà Nội vừa qua.
Hà Nội đã ra khỏi biển nước, những chiếc xe hơi sau thời gian “ngụp lặn” cũng đã về các “bệnh viện”.

Nóng bỏng, lo lắng cho những chiếc “xế cưng” đang “chờ lên bàn mổ” bao nhiêu, thì các thủ tục hành chính bồi thường rườm rà lại càng tạo sự khó chịu cho người sử dụng bảo hiểm bấy nhiêu.

Trung bình trong các vụ bồi thường, thủ tục cũng sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày cho các “ca” nhẹ, và lâu hơn nữa dành cho các “ca” nặng . Kéo theo đó, là sự ảnh hưởng đến thời gian quí báu và công việc của khách hàng bị đình trệ, hơn nữa là cảm giác “xót của”, bất an của các chủ xe cho “xế yêu” của mình.

Các vị “ thượng đế” khó tính đều cho rằng nếu được đơn giản hóa thành 3 - 4 ngày để cho công việc của họ được tốt hơn thì vấn đề “bồi thường bảo hiểm” không còn là nỗi ám ảnh với các khách hàng nữa.

Tâm lý của người tiêu dùng cũng chính là những điều mà các nhà cung cấp bảo hiểm mong muốn hướng tới.

Do đó, hiện nay trên thị trường các hãng bảo hiểm, đặc biệt là các thương hiệu mang tầm quốc tế đã có những hướng chuyển biến tích cực: rút ngắn thời gian bồi thường, tác nghiệp hiệu quả và không tạo phiền phức áp lực cho khách hàng của mình.

Nằm trong xu hướng này, mới đây công ty bảo hiểm Liberty đã công bố thời gian giải quyết ngắn nhất trong vòng 2 ngày trong các trường hợp nhẹ và không liên quan đến trách nhiệm dân sự của bên thứ ba. Với những trường hợp nặng thì có thể tùy theo thời gian giám định sớm nhất của garage, đại diện công ty này cho biết.

Với Hà Nội hiện nay, các nhà bảo hiểm đã phải đau đầu với lượng xe quá tải cần được cẩu kéo và sửa chữa. Do thời gian ngâm nước quá lâu, và số lượng xe vào garage quá tải, những chủ garage cho hay thời gian để giám định và bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng có thể phải kéo dài hơn sự mong đợi của các nhà bảo hiểm.

Trong khi một số công ty cũng đang xúc tiến thuê giám định độc lập, thì Liberty đã  liên kết với công ty giám định độc lập uy tín của nước ngoài để bảo đảm đúng cam kết hợp đồng với các khách hàng

Song song đó là dịch vụ hotline 24/7; dịch vụ này đã giải quyết đáng kể mọi khiếu nại, thắc mắc, thủ tục cho khách hàng. Một yếu tố cũng đáng quan tâm là phương thức thanh toán trực tiếp của Liberty với các garage, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian quý báu.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.