Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn?

Minh Toàn
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước (dạng IKD) với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%.

RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp. Mẫu môtô hoàn toàn mới này thể hiện rõ vẻ rắn chắc và khoẻ khoắn nhờ bình xăng dung tích 14 lít và cặp hốc gió lớn ốp hai bên cùng đèn pha có “mái che” lạ mắt.

Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ đặt trên bình xăng có kích thước lớn với đầy đủ các thông số vận hành. Trong khi đó, hệ thống đèn xi-nhan trước không còn gắn liền khối với thân xe như ở nhiều mẫu môtô khác mà được tích hợp ngay trên tay lái.

Thân xe toát lên vẻ rắn chắc nhờ hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép và đôi vành đúc hợp kim sáng kết hợp với phanh đĩa đơn cỡ lớn đặt bên trái bánh trước đối lập với cặp ống xả bằng thép không gỉ đặt song song và xếp chồng lên nhau phía bên phải thân xe.

Phần đuôi xe với vành rộng đính kèm cụm đèn hậu hình viên hồng ngọc tôn thêm tính hiện đại cho Visitor V170 nhưng vẫn không làm lạc điệu với vẻ cổ điển phía đầu xe. Thêm vào đó, bộ để chân có kích thước lớn cũng là đột phá mới ở mẫu xe này và giúp ích khá nhiều cho người điều khiển khi vận hành xe trên đường.

Được trang bị bộ khung thép có khả năng phân phối độ cân bằng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ, nên Visitor V170 vận hành khá ổn định và có độ thăng bằng cao giúp người lái dễ dàng điều khiển khi ôm cua gấp.

Visitor V170 sử dụng động cơ V-Twin 4 kỳ dung tích 168 cm3 làm mát bằng gió cho công suất 9,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Có tỉ số nén 10:01 và hộp số 5 cấp tốc độ, mẫu cruiser này khá lý tưởng để vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc nhưng vẫn không làm mất đi độ linh hoạt trên đường trường.

Bánh trước 90/90 -18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80 -15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298 mm vận hành khá êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Mới xuất hiện trên thị trường, RTC Visitor V170 hiện có 3 màu là vàng - ghi, đỏ và đen huyền. Mẫu môtô “nội” này được bán với mức giá 86 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock.

Hình ảnh chi tiết chiếc RTC Visitor V170:

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.