Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn?

Minh Toàn
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước (dạng IKD) với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%.

RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp. Mẫu môtô hoàn toàn mới này thể hiện rõ vẻ rắn chắc và khoẻ khoắn nhờ bình xăng dung tích 14 lít và cặp hốc gió lớn ốp hai bên cùng đèn pha có “mái che” lạ mắt.

Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ đặt trên bình xăng có kích thước lớn với đầy đủ các thông số vận hành. Trong khi đó, hệ thống đèn xi-nhan trước không còn gắn liền khối với thân xe như ở nhiều mẫu môtô khác mà được tích hợp ngay trên tay lái.

Thân xe toát lên vẻ rắn chắc nhờ hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép và đôi vành đúc hợp kim sáng kết hợp với phanh đĩa đơn cỡ lớn đặt bên trái bánh trước đối lập với cặp ống xả bằng thép không gỉ đặt song song và xếp chồng lên nhau phía bên phải thân xe.

Phần đuôi xe với vành rộng đính kèm cụm đèn hậu hình viên hồng ngọc tôn thêm tính hiện đại cho Visitor V170 nhưng vẫn không làm lạc điệu với vẻ cổ điển phía đầu xe. Thêm vào đó, bộ để chân có kích thước lớn cũng là đột phá mới ở mẫu xe này và giúp ích khá nhiều cho người điều khiển khi vận hành xe trên đường.

Được trang bị bộ khung thép có khả năng phân phối độ cân bằng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ, nên Visitor V170 vận hành khá ổn định và có độ thăng bằng cao giúp người lái dễ dàng điều khiển khi ôm cua gấp.

Visitor V170 sử dụng động cơ V-Twin 4 kỳ dung tích 168 cm3 làm mát bằng gió cho công suất 9,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Có tỉ số nén 10:01 và hộp số 5 cấp tốc độ, mẫu cruiser này khá lý tưởng để vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc nhưng vẫn không làm mất đi độ linh hoạt trên đường trường.

Bánh trước 90/90 -18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80 -15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298 mm vận hành khá êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Mới xuất hiện trên thị trường, RTC Visitor V170 hiện có 3 màu là vàng - ghi, đỏ và đen huyền. Mẫu môtô “nội” này được bán với mức giá 86 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock.

Hình ảnh chi tiết chiếc RTC Visitor V170:

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.