Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn?

Minh Toàn
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước (dạng IKD) với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%.

RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp. Mẫu môtô hoàn toàn mới này thể hiện rõ vẻ rắn chắc và khoẻ khoắn nhờ bình xăng dung tích 14 lít và cặp hốc gió lớn ốp hai bên cùng đèn pha có “mái che” lạ mắt.

Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ đặt trên bình xăng có kích thước lớn với đầy đủ các thông số vận hành. Trong khi đó, hệ thống đèn xi-nhan trước không còn gắn liền khối với thân xe như ở nhiều mẫu môtô khác mà được tích hợp ngay trên tay lái.

Thân xe toát lên vẻ rắn chắc nhờ hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép và đôi vành đúc hợp kim sáng kết hợp với phanh đĩa đơn cỡ lớn đặt bên trái bánh trước đối lập với cặp ống xả bằng thép không gỉ đặt song song và xếp chồng lên nhau phía bên phải thân xe.

Phần đuôi xe với vành rộng đính kèm cụm đèn hậu hình viên hồng ngọc tôn thêm tính hiện đại cho Visitor V170 nhưng vẫn không làm lạc điệu với vẻ cổ điển phía đầu xe. Thêm vào đó, bộ để chân có kích thước lớn cũng là đột phá mới ở mẫu xe này và giúp ích khá nhiều cho người điều khiển khi vận hành xe trên đường.

Được trang bị bộ khung thép có khả năng phân phối độ cân bằng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ, nên Visitor V170 vận hành khá ổn định và có độ thăng bằng cao giúp người lái dễ dàng điều khiển khi ôm cua gấp.

Visitor V170 sử dụng động cơ V-Twin 4 kỳ dung tích 168 cm3 làm mát bằng gió cho công suất 9,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Có tỉ số nén 10:01 và hộp số 5 cấp tốc độ, mẫu cruiser này khá lý tưởng để vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc nhưng vẫn không làm mất đi độ linh hoạt trên đường trường.

Bánh trước 90/90 -18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80 -15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298 mm vận hành khá êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Mới xuất hiện trên thị trường, RTC Visitor V170 hiện có 3 màu là vàng - ghi, đỏ và đen huyền. Mẫu môtô “nội” này được bán với mức giá 86 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock.

Hình ảnh chi tiết chiếc RTC Visitor V170:

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...