Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn?

Minh Toàn
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp - Ảnh: Tấn Anh.
Trung tâm độ xe RTC vừa chính thức tung ra thị trường mẫu môtô Visitor V170 lắp ráp trong nước (dạng IKD) với tỉ lệ nội địa hóa gần 90%.

RTC Visitor V170 có thiết kế đơn giản với những chi tiết mang hơi hướng cổ điển kết hợp với kiểu dáng cơ bắp. Mẫu môtô hoàn toàn mới này thể hiện rõ vẻ rắn chắc và khoẻ khoắn nhờ bình xăng dung tích 14 lít và cặp hốc gió lớn ốp hai bên cùng đèn pha có “mái che” lạ mắt.

Visitor V170 sở hữu cụm đồng hồ đặt trên bình xăng có kích thước lớn với đầy đủ các thông số vận hành. Trong khi đó, hệ thống đèn xi-nhan trước không còn gắn liền khối với thân xe như ở nhiều mẫu môtô khác mà được tích hợp ngay trên tay lái.

Thân xe toát lên vẻ rắn chắc nhờ hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép và đôi vành đúc hợp kim sáng kết hợp với phanh đĩa đơn cỡ lớn đặt bên trái bánh trước đối lập với cặp ống xả bằng thép không gỉ đặt song song và xếp chồng lên nhau phía bên phải thân xe.

Phần đuôi xe với vành rộng đính kèm cụm đèn hậu hình viên hồng ngọc tôn thêm tính hiện đại cho Visitor V170 nhưng vẫn không làm lạc điệu với vẻ cổ điển phía đầu xe. Thêm vào đó, bộ để chân có kích thước lớn cũng là đột phá mới ở mẫu xe này và giúp ích khá nhiều cho người điều khiển khi vận hành xe trên đường.

Được trang bị bộ khung thép có khả năng phân phối độ cân bằng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ, nên Visitor V170 vận hành khá ổn định và có độ thăng bằng cao giúp người lái dễ dàng điều khiển khi ôm cua gấp.

Visitor V170 sử dụng động cơ V-Twin 4 kỳ dung tích 168 cm3 làm mát bằng gió cho công suất 9,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Có tỉ số nén 10:01 và hộp số 5 cấp tốc độ, mẫu cruiser này khá lý tưởng để vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc nhưng vẫn không làm mất đi độ linh hoạt trên đường trường.

Bánh trước 90/90 -18 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng đĩa phanh 320 mm, bánh sau 150/80 -15 có giảm xóc đơn monoshock cùng phanh đĩa 298 mm vận hành khá êm ái khi di chuyển qua đường gồ ghề. Tay lái và phần bánh sau cũng không xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào đường xấu.

Mới xuất hiện trên thị trường, RTC Visitor V170 hiện có 3 màu là vàng - ghi, đỏ và đen huyền. Mẫu môtô “nội” này được bán với mức giá 86 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock.

Hình ảnh chi tiết chiếc RTC Visitor V170:

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Dòng môtô nội địa hóa gần 90% có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.