Đụng ngưỡng bão hòa, xe máy Việt chờ cú hích triển lãm

Đức Thọ
Số lượng xe máy trên toàn quốc hiện nay vào khoảng trên 40 triệu chiếc
Các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay.
Các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay.
Kỳ triển lãm đầu tiên sắp diễn ra tại Tp.HCM được xem như một sự kiện có tác động đáng kể lên tương lai của thị trường và ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Theo thông báo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7-10/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Tp.HCM).

Dù là lần đầu tiên tổ chức song triển lãm cũng quy tụ hầu hết các thương hiệu lớn đang có mặt tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, 5 thương hiệu thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM; 3 thương hiệu nhập khẩu chính hãng gồm Benelli, Ducati và Kawasaki.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay. Trong đó, bên cạnh hàng loạt mẫu xe phổ thông đang đắt khách trên thị trường hiệu nay, người tiêu dùng cũng có cơ hội tiếp cận những mẫu môtô phân khối lớn đến từ Ducati, Kawasaki, Suzuki hay Honda.

Bên cạnh khu trưng bày rộng 6.000 m2, các hãng xe cũng dành gần 2.500 m2 diện tích ngoài trời dành cho các hoạt động tương tác - giải trí, lái thử xe, trình diễn môtô, xe máy và các trò chơi…

Mặc dù vậy, kỳ triển lãm lần này còn mang một ý nghĩa lớn hơn, trong bối cảnh hiện nay của thị trường xe máy và ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Các dự báo cho thấy, tổng dung lượng thị trường của năm tài chính 2015-2016 (kết thúc vào tháng 3/2016) vào khoảng 2,9 triệu chiếc, tăng khoảng 4% so với năm tài chính trước.

Với số lượng xe máy trên toàn quốc hiện nay vào khoảng trên 40 triệu chiếc, thị trường xe máy Việt Nam được xem như đã bước vào ngưỡng bão hòa.

Chính vì vậy, ngoài ý nghĩa là “ngày hội” của ngành, kỳ triển lãm xe máy đầu tiên còn được kỳ vọng tạo nên một cú hích mới trên thị trường.

“Việt Nam đang dần trở thành nơi sản xuất xe máy có công suất lớn nhất của nhiều thương hiệu. Tại đây, chúng tôi đã và đang áp dụng những công nghệ mới, và không ngừng đổi mới thiết kế. Và hơn hết, các hãng xe kỳ vọng triển lãm sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và phân phối xe máy tại thị trường nội địa”, ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM nói.

Tin mới

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.