Đụng ngưỡng bão hòa, xe máy Việt chờ cú hích triển lãm

Đức Thọ
Số lượng xe máy trên toàn quốc hiện nay vào khoảng trên 40 triệu chiếc
Các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay.
Các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay.
Kỳ triển lãm đầu tiên sắp diễn ra tại Tp.HCM được xem như một sự kiện có tác động đáng kể lên tương lai của thị trường và ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Theo thông báo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7-10/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Tp.HCM).

Dù là lần đầu tiên tổ chức song triển lãm cũng quy tụ hầu hết các thương hiệu lớn đang có mặt tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, 5 thương hiệu thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM; 3 thương hiệu nhập khẩu chính hãng gồm Benelli, Ducati và Kawasaki.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày gần như toàn bộ các mẫu xe ưu tú nhất hiện nay. Trong đó, bên cạnh hàng loạt mẫu xe phổ thông đang đắt khách trên thị trường hiệu nay, người tiêu dùng cũng có cơ hội tiếp cận những mẫu môtô phân khối lớn đến từ Ducati, Kawasaki, Suzuki hay Honda.

Bên cạnh khu trưng bày rộng 6.000 m2, các hãng xe cũng dành gần 2.500 m2 diện tích ngoài trời dành cho các hoạt động tương tác - giải trí, lái thử xe, trình diễn môtô, xe máy và các trò chơi…

Mặc dù vậy, kỳ triển lãm lần này còn mang một ý nghĩa lớn hơn, trong bối cảnh hiện nay của thị trường xe máy và ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Các dự báo cho thấy, tổng dung lượng thị trường của năm tài chính 2015-2016 (kết thúc vào tháng 3/2016) vào khoảng 2,9 triệu chiếc, tăng khoảng 4% so với năm tài chính trước.

Với số lượng xe máy trên toàn quốc hiện nay vào khoảng trên 40 triệu chiếc, thị trường xe máy Việt Nam được xem như đã bước vào ngưỡng bão hòa.

Chính vì vậy, ngoài ý nghĩa là “ngày hội” của ngành, kỳ triển lãm xe máy đầu tiên còn được kỳ vọng tạo nên một cú hích mới trên thị trường.

“Việt Nam đang dần trở thành nơi sản xuất xe máy có công suất lớn nhất của nhiều thương hiệu. Tại đây, chúng tôi đã và đang áp dụng những công nghệ mới, và không ngừng đổi mới thiết kế. Và hơn hết, các hãng xe kỳ vọng triển lãm sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và phân phối xe máy tại thị trường nội địa”, ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM nói.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.