Đường Láng - Hòa Lạc chính thức thành Đại lộ Thăng Long

Bảo Anh
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua đề án đặt, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố
Đường Láng - Hòa Lạc được khởi công từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Đường Láng - Hòa Lạc được khởi công từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã nhất trí thông qua đề án đặt, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn.

Một trong những nội dung đáng chú ý của đề án là đề xuất đổi tên trục đường Láng - Hòa Lạc thành Đại lộ 1.000 năm Thăng Long. Sau gần 2h thảo luận, trong đó đa phần ý kiến đại biểu đều không tán thành tên gọi Đại lộ 1.000 năm Thăng Long như đề xuất mà thống nhất đổi tên trục đường Láng - Hòa Lạc là Đại lộ Thăng Long.

Đại lộ Thăng Long dài 29,2 km, rộng 140 m, gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi chiều 3 làn xe, 2 dải đường đô thị 2 làn xe cùng dải phân cách giữa. Ngoài ra còn có 2 dải đất dự trữ và dải trồng cây xanh, vỉa hè.

Điểm đầu của Đại lộ bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, đi qua địa bàn 4 huyện: Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất và điểm cuối là ngã tư giao với Quốc lộ 21A (km 31 + 64, điểm đầu của đường Hồ Chí Minh).

Như vậy, với chiều dài toàn tuyến lên đến gần 30 km, Thăng Long trở thành đại lộ dài nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, Hội đồng nhân dân thành phố cũng thông qua việc đặt, đổi tên 43 đường, phố mới và 4 công trình công cộng. Tại quận Cầu Giấy có thêm các phố Duy Tân, Đỗ Quang, Vũ Phạm Hàm. Quận Hà Đông có thêm phố Văn La, Văn Phú, Lụa và Cầu Am.

Quận Hoàng Mai có các phố Định Công Hạ, Linh Đàm, Nguyễn Cảnh Dị, Nguyễn Công Thái, Hồng Quang, đường Nghiêm Xuân Yêm. Quận Long Biên đặt tên phố Nguyễn Văn Hưởng, Kẻ Tạnh, Hoàng Như Tiếp, Ái Mộ, Huỳnh Tấn Phát, Ngọc Trì và phố Gia Thụy.

Quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, huyện Thanh Trì có đường Nguyễn Xiển (tức vành đai 3). Thị xã Sơn Tây đặt tên đường Phú Hà, các phố Cổng Ô, Tiền Huân, đường Trung Sơn Trầm. Huyện Đông Anh đặt tên các đường Đào Cam Mộc, Nguyễn Thực, Lê Hữu Tựu và Nguyên Khê.

Hội đồng nhân dân thành phố cũng thông qua đề xuất đặt tên chính thức cho 4 công trình là: cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy, công viên Hoà Bình và Bảo tàng Hà Nội.

Tin mới

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay

Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.
Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.