Đường Láng - Hòa Lạc chính thức thành Đại lộ Thăng Long

Bảo Anh
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua đề án đặt, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố
Đường Láng - Hòa Lạc được khởi công từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Đường Láng - Hòa Lạc được khởi công từ năm 2001 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Chiều 14/7, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã nhất trí thông qua đề án đặt, đổi tên một số tuyến đường trên địa bàn.

Một trong những nội dung đáng chú ý của đề án là đề xuất đổi tên trục đường Láng - Hòa Lạc thành Đại lộ 1.000 năm Thăng Long. Sau gần 2h thảo luận, trong đó đa phần ý kiến đại biểu đều không tán thành tên gọi Đại lộ 1.000 năm Thăng Long như đề xuất mà thống nhất đổi tên trục đường Láng - Hòa Lạc là Đại lộ Thăng Long.

Đại lộ Thăng Long dài 29,2 km, rộng 140 m, gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi chiều 3 làn xe, 2 dải đường đô thị 2 làn xe cùng dải phân cách giữa. Ngoài ra còn có 2 dải đất dự trữ và dải trồng cây xanh, vỉa hè.

Điểm đầu của Đại lộ bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, đi qua địa bàn 4 huyện: Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất và điểm cuối là ngã tư giao với Quốc lộ 21A (km 31 + 64, điểm đầu của đường Hồ Chí Minh).

Như vậy, với chiều dài toàn tuyến lên đến gần 30 km, Thăng Long trở thành đại lộ dài nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, Hội đồng nhân dân thành phố cũng thông qua việc đặt, đổi tên 43 đường, phố mới và 4 công trình công cộng. Tại quận Cầu Giấy có thêm các phố Duy Tân, Đỗ Quang, Vũ Phạm Hàm. Quận Hà Đông có thêm phố Văn La, Văn Phú, Lụa và Cầu Am.

Quận Hoàng Mai có các phố Định Công Hạ, Linh Đàm, Nguyễn Cảnh Dị, Nguyễn Công Thái, Hồng Quang, đường Nghiêm Xuân Yêm. Quận Long Biên đặt tên phố Nguyễn Văn Hưởng, Kẻ Tạnh, Hoàng Như Tiếp, Ái Mộ, Huỳnh Tấn Phát, Ngọc Trì và phố Gia Thụy.

Quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, huyện Thanh Trì có đường Nguyễn Xiển (tức vành đai 3). Thị xã Sơn Tây đặt tên đường Phú Hà, các phố Cổng Ô, Tiền Huân, đường Trung Sơn Trầm. Huyện Đông Anh đặt tên các đường Đào Cam Mộc, Nguyễn Thực, Lê Hữu Tựu và Nguyên Khê.

Hội đồng nhân dân thành phố cũng thông qua đề xuất đặt tên chính thức cho 4 công trình là: cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy, công viên Hoà Bình và Bảo tàng Hà Nội.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.