Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện

Sau khi nhiều lần trì hoãn hầu như tất cả các xe mới trong vài năm qua, Elon Musk hiện đã đặt ra mốc thời gian cụ thể của Tesla sẽ đưa Cybertruck, Roadster và Tesla Semi vào sản xuất vào năm 2023.
Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện  - Ảnh 1

Quay trở lại năm 2017, Tesla đã trình làng xe tải điện Tesla Semi và Roadster thế hệ tiếp theo. Chúng được cho là sẽ ra mắt thị trường lần lượt vào năm 2019 và 2020. Nhưng đến nay, chúng vẫn chưa đi vào sản xuất. Vào năm 2019, Tesla đã tiết lộ Cybertruck nổi tiếng và cho biết nó sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và kịch bản tương tự lại tái diễn.

Trong bản cập nhật lộ trình sản phẩm vào tháng 1 vừa qua, CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ không tung ra sản phẩm mới vào năm 2022 vì tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất các loại xe hiện tại.

Cybertruck đã được đẩy lên năm 2023 với một mốc thời gian “dự kiến”. Điều tương tự cũng xảy ra với Roadster mới.

Tại sự kiện mới đây, Musk đã đưa ra một mốc thời gian cụ thể hơn cho việc phát hành tất cả các sản phẩm đó.

“Cybertruck sẽ được sản xuất vào năm sau. Chúng tôi sẽ sản xuất Roadster và Semi. Đó là tất cả những gì vào sắp tới”, Musk nhấn mạnh.

Đây là một mốc thời gian mạnh mẽ hơn Tesla đã đặt ra cho các sản phẩm đó trong nhiều năm.

Trong sự kiện này, Musk còn thông báo rằng Tesla sẽ sản xuất một mẫu xe điện mới mang phong cách tương lai như một “robotaxi chuyên dụng”, nhưng ông không chia sẻ lịch trình của nó.

Ngoài phương tiện đi lại, CEO của Tesla thậm chí còn nói rằng hãng xe điện này có thể bắt đầu sản xuất robot hình người Optimus vào năm tới - mặc dù ông đã sử dụng cụm từ “dự kiến” về mốc thời gian đó.

Tesla cũng đã mang một nguyên mẫu Cybertruck lên sân khấu tại sự kiện này, nhưng nó cũng chính là nguyên mẫu đã được phát hiện nhiều lần trong vài tháng qua và công ty đã không công bố thông số kỹ thuật hoặc giá cả mới sau khi xóa chúng khỏi trang web của mình vào năm ngoái.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.