Ferrari bật mí về phiên bản “khủng” của LaFerrari

Hữu Tuyến
Siêu xe đầu tiên do Ferrari tự thiết kế sản xuất chuẩn bị có phiên bản đặc biệt với số lượng cực kỳ hạn chế
LaFerrari là siêu xe mới nhất của Ferrari - Ảnh: Automotive.<br>
LaFerrari là siêu xe mới nhất của Ferrari - Ảnh: Automotive.<br>
Siêu xe đầu tiên do Ferrari tự thiết kế sản xuất chuẩn bị có phiên bản đặc biệt sử dụng động cơ lai công suất tới 950 mã lực với số lượng cực kỳ hạn chế.

Theo thông tin từ Leftlanenews, phiên bản đặc biệt của LaFerrari được phát triển và sẽ sớm trình làng với đúng 10 chiếc trên toàn thế giới.

Phiên bản này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn bản tiêu chuẩn hơn 280 kg. Động cơ xe là loại V12 sử dụng công nghệ mới nhất của Ferrari, kết hợp giữa động cơ điện và xăng cho công suất cực đại lên tới 950 mã lực.

Hiện chưa rõ thiết kế ngoại và nội thất xe có nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn hay không. Và dù chưa có nhiều thông tin về phiên bản này, giá xe đã được dự đoán vào khoảng từ 4,5 đến 7,5 triệu USD.

Trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva vào tháng 3 vừa qua, LaFerrari được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá rất cao. Dòng xe này không chỉ sở hữu thiết kế cuốn hút mà còn có rất nhiều tùy chọn để phục vụ các đại gia.

LaFerrari trang bị động cơ 6.3 lít V12 công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12 kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm giúp siêu xe có tổng công suất 949 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây.

Mẫu xe này được sản xuất giới hạn với 499 chiếc trên toàn thế giới và dù có giá tới hơn 1 triệu USD, LaFerrari hiện đã hết hàng.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.