Ferrari triệu hồi hơn 200 siêu xe

Minh Toàn
Ferrari vừa phát đi thông báo triệu hồi 206 siêu xe California và 458 Italia do phát hiện có lỗi ở trục truyền động chính của động cơ
Ferrari California thế hệ mới cũng nằm trong diện bị triệu hồi - Ảnh: Bobi.
Ferrari California thế hệ mới cũng nằm trong diện bị triệu hồi - Ảnh: Bobi.
Hãng chế tạo xe hơi thể thao Ferrari vừa phát đi thông báo triệu hồi 206 siêu xe thuộc dòng California và 458 Italia do phát hiện có lỗi ở trục truyền động chính của động cơ.

Theo đó, những xe có nguy cơ gặp lỗi và bị liệt vào danh sách triệu hồi đợt này được xác định nguyên nhân từ trục truyền động chính của động cơ không được căn chỉnh chính xác trong quá trình sản xuất, dẫn đến hiện tượng rung lắc và có thể làm xe bị chết máy trong quá trình vận hành.

Mặc dù chưa có ghi nhận được vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi trên nhưng Ferrari đã ngay lập tức gửi thông báo triệu hồi đến các khách hàng liên quan cùng khuyến cáo mang xe tới các đại lý của hãng để kiểm tra.

Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, Ferrari đã phải 2 lần triệu hồi dòng sản phẩm “đình đám” 458 Italia. Lần triệu hồi trước, tổng số siêu xe 458 Italia bị triệu hồi lên đến 1.258 chiếc do gặp nguy cơ cháy xe sau khi một loạt vụ cháy dòng xe này tại Trung Quốc, Pháp và Brazil chỉ ít thời gian sau khi xuất hiện trên thị trường.

Tại Việt Nam, các dòng siêu xe Ferrari góp mặt khá đông đảo, chỉ tính riêng California và 458 Italia đã đến hơn 10 chiếc. Đợt triệu hồi do nguy cơ cháy xe, 2 chủ nhân của 458 Italia tại Việt Nam cũng đã được khuyến cáo hạn chế sử dụng xe cho đến khi Ferrari cử người sang Việt Nam xử lý.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.